Chapter Seventeen🌸

2 0 0
                                    

Jerson POV

"Hey kamusta kayo?" Bati ko sa makukulit kung kapatid. Kambal silang dalawa. Paano sila nandito simple lang. Nangkinuha ako ni daddy kay mommy, hindi alam ni daddy na buntis pala si mommy sa Second baby nila daddy. Nung bumalik si Mommy binigay niya ang kambal kay daddy before she left as. Ang lungkot diba?

"Ok lang naman kung nakakapagod, Its so hot here in the Philippines" sabi ni Thara, ang mga kapatid ko ay lumaki sa ibang bansa, bansa kung saan ako dinala ni daddy noon. Doon na sila nagkinder and elementary pero alam parin nilang magtagalog dahil minsan na sila dito kapag bakasyon.

"Oo nga kuya, do you have some ice juice there" sabay turo ni Thany sa Ref. Mahal ko ang mga kapatid kung ito..kahit subra kulit at ag daming kalukuhan..

"Hmm no, but ice-cream meron" Lumiwanag naman ang mga mukha nila ang nagtatakbo sa ref..

"Hey akin tong strawberry ako ang nakauna" Reklamo ni Thany

"No, Im older than you so, akin na ang Ice-cream" Sabay hablot ni Thara sa kahon ng ice-cream. Kahit kailan talaga ang mga kapatid kong ito. Hindi maruning mag-share.

"Huhu kuya ayaw ni Ate thara na magshare kami ng Ice-cream,huhu hindi ba niya ako mahal?" Naiiyak na sabi ni Thany. Habang si thara sarap na sarap na sa ice-cream.

"Hindi ko naman sinabi na hindi tayo share, shempre dahil mahal kita kumuha kana ng kutsara at share na tayo, wag ka ng magdrama dyan" ganyan sila mag-aaway tapus magbabati rin sa huli. Sweet ng eh

"Yehey.. ice-cream time!" Haha ang cute talaga nitong si Thany bagay sa kanya ang name niya..

Highschool na sila ngayon, first year high school..doon sila nag-aaral sa ibang bansa iwan ko lang kung bakit biglang napa-uwi tong dalawang toh..
Pumunta ako sa table kung saan kumakain ang mga kapatid ko..

"Anong oras kayo dumating? Mabuti na lang at gusto kung matulog dito kung hindi, hindi ko kayo makikita" napatingin na man silang dalawa sa akin. Habang sumusubo ng ice-cream..

"Kaninang 3:45pm po kuya" Sagot ni Thara.

"Bakit naman kayo napa-uwi dito?" Nagkatinginan naman ang dalawa at nagtawanan pa ang dalawa..

"Dito na po kami mag-aaral kuya" Sabay na sabi ng dalawa habang naeexcite pa.. Alam kung gusto nilang pumasok sa pinasukan ko, kaso si papa parin ang masusunod. Doon muna sila mag-aaral hanggang Elementary. So ibig sabihin pinayagan na sila ni daddy na dito mag-aral..

"Wow! That's great. So kilan kayo papasuk?"

"Bukas" sabay parin nilang sabi..

"Mashado kayong excited huh? Meron na ba kayong gamit for school?"

"Oo meron na po, pinaghandaan po talaga namin toh" sabi ni Thany na sarap na sarap sa Ice cream.

"Opo kuya a France palang bumili na po kami ng gamit dahil papasok na po kami bukas" sabi naman ni Thara.

Witness Of Our Perpetual LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon