Part 1

2.4K 63 2
                                    

Shanelle's POV

Ang araw nato ang kasal namin ni kade, nang taong mahal ko, pero bat hindi ako masaya dapat ay masaya ako.

Judge lang ang nagpakasal samin.

"....you may now kiss your bride.." Sabi nang judge, pero bigla nalang syang umalis.

Nag-mukha akong tanga nilapitan ako nila tita at tito(mama at Papa ni kade)

"Ok lang yan ijah"sabi ni tita, sabay hagod ng likod ko, nginitian ko nalng sya.

" Halikana hahatid kana namin sa regalo naming bahay"

"Sige po" Sabay alis namin.

Hindi na sya nag pa salo-salo kasi gastos lang daw yun.

Pagkadating ko sabahay na niregalo nila tita ay dumiritso na ako sa kwarto namin.

Pagbukas ko nakita ko sya naka upo sa gilid nang higaan.

"Kasal lang tayo sa papel, tandaan mo yan" Sabi nya pagka-pasok ko palang, at lumabas sya sa kwarto.

Ganun ba talaga sya..Nakikita ko sa mga mata nya na galit sya.. Hindi nya talaga ako tanggap.. Pero hinayaan ko lang.

Napaka-sakit lang na ipa-mukha nya sakin ang lahat. Pinakasalan nya lang ako dahil nabuntisan nya ako.

Matapos akong magbihis lumabas ako at pumuntang kusina.

Nagluluto ako nang makakain namin nang biglang tumunog ang cellphone ko.

"H-hello?"

"OY ! BES ! Musta?!"

"Alam mo bessy a-ang s-saya ko.."

"oh? bakit naman ? "

"Kasal na ako bessy.......sa kanya bessy..ang saya noh.."

"....."

sandaling natahimik ang kabilang linya...

"Pero bakit naman bessy?" tanong nya..

"B-buntis ako bessy.....at sya ang ama.."

"WHAAAAAAAAAA! Bessy naman niloloko mo naman ata ako ngayon naku bessy...yun? magiging asawa mo...ee halos itulak ka nga nun pag dumikit sya sayo.."

Ako naman ang natahimik.. Ganun nya ba talaga ako kasuklam ...halos ipagtabuyan nya..OO ganun nga dahil sa loob ng school namin ako ang pinakaayaw nya sa lahat...ewan ko..maganda naman ako...Mabait...mabait nga ba ako ngayon dahil pinilit ko syang magpakasal .....Sexy naman ako.....Basta ideal girl nga ako...pero ang ayaw nya lang sakin ay masyado akong obsessive sa kanya yung tipo ako yung pina stalker nya leader ng fans club nya...basta ako ako lang ang nakaka-alam ng lahat sa kanya..

"Bessy.."

"..."

"Sorry bessy below the belt ata kita..."

"Hindi bessy...napaisip lang ako..hehe..Sige bessy kwento ko nalang sayo bukas...Masama samin ni baby ang magpuyat ..hehe.byebye."

"Sige bessy..byebye..iloveyou.."

"iloveyoudin bessy"

Pagkatapos ng tawag pumunta ako sa kwarto para sana tawagin sya pero naka lock ito. Bumalik nalang ako sa kusina para kumain.

Matapos akong kumain hinugasan ko na ang mga plato at nilagay sa ref ang natirang mga ulam.

Pumunta na ako sa guest room para dun nalng matulog.

Okay late intro...

Ako nga pala si Shanelle Rueda-Higgins, ulila na ako. Yung lalaking Mahal ko si Kade Higgins... Actually malapit na ang graduation ceremony ng college kaya ok lang na nabuntis ako.

Ito ang dahilan bat ako nabuntis.

FLASHBACK⚡⬅

Sinusundan ko si kade papuntang condo unit nya, mukha kasi syang lasing.

Matutumba sana sya pero na salo ko naman.

"Ang bigat mo namn, kung di lang kita mahal pinabayaan na kita dun"bulong ko.

" Hmm" Ungol nya.

Naka pasok na kami sa elevator at pinindot ko na ang 12.

Tinnnnnnnggggg

Lumabas na kami, Nang nasa tapat na kami ng condo nya hinanap ko ang susi.

"Kade nasan ang susi mo? "

Kinuha nya ang susi sa bulsa nya pero dahil sa kalasingan di nya makuha, Kaya ako nalang ang kumuha.

Tapos pumasok na kami sa condo nya ..Pagkahiga ko sa kanya kumuha ako ng mainit na tubig at towel para punasan sya..

Habang pinupunasan ko sya bigla nyang hinawakan ang kamay ko hinila palapit sa kanya at naramdaman ko nalang na lumapat na ang labi nya sa labi ko.. At dun na nangyari ang di dapat nangyari pero ako natutuwa at sya ang una ko.. Sya ang nakakuha ng pinakakinaiingatan ko..=)

Baliw na talaga ako..

Paggising nya kinaumagahan... Nagulat sya ng makita nyang katabi ako..

"WHAT THE HELL ARE YOU DOING HERE ???!!!" Halos mabingi ako sa sinigaw nya sakin .. Di ko napigilang maiyak..

"Oh? Bakit ka umiiyak iyak dyan ikaw ang dahilan kong bakit humantong tayo sa ganito..Isang pagkakamali..tsk tsk tsk"

T____________T iyak lang ako ng iyak..

"Umalis ka na..Baka di ko mapigilana ng sarli ko at Makaladkad kita paalis ng condo ko..''

Umalis nalng ako dinala ko ang gamit ko..Pag umuwi ko namahinga ako....Mahigit isang buwan na ang nakalipas halos parang di nya ako kilala pag nasa school kami tapos mga ilang araw narin  ng makaramdam ako ng nahihilo ako nasusuka naantok..Pero di ko yun pinansin...pero isang araw nahilo ako at natumba nalaman ko nalang nasa hospital na ako..Tapos pumasok ang isang doctora..At sinabing buntis ako...di ko alam ang magiging reaction ko sa oras na yun.. Masaya na malungkot..

Hanggang dumating ang isang araw napagdesyisyunan kong sabihin sa kanya ang totoo...pero galit sya nung sinabi ko yun..sabi nya di nya ipalag-lag ko daw ang bata..Naiyak ako nun ganyan ba talaga sya kasama..Pero hanggang isang araw lumapit sya sakin at sinabing pananagutan nya ako Hindi dahil mahal nya ako kundi para sa bata.

END OF FLASHBACK.

Ito ako masaya dahil akin na sya pero hindi man lang nya pahalagahan ang papagiging mag asawa namin.

Obsession Where stories live. Discover now