BUMPED INTO YOU [One shot]

20 3 0
                                    

Its already dark. Naglalakad ako ngayon habang nasa bulsa ng short ko yung dalawa kong kamay. Lumabas ako ng bahay upang magpahangin saglit. I never knew that skies at night were beautiful. There are oceans of stars above, twinkling as I look at it. Nakakawala lang ng stress.

Naglalakad pa rin ako. Naglalakad habang dala yung mga problema sa buhay. Hindi ko alam kung kakayanin ko pa. I'm tired, all I want now is to rest. But how? Punong-puno na'ko ng problema, hindi ko na alam kung—

" Hey, watch where you're going! ", suddenly a beautiful women I bumped into exclaimed.

" I'm so sorry, miss. My mind's too occupied, hindi kita nakita ", pahingi ko ng paumanhin.

" It's okay, sorry din. Sobrang pagod na kasi ko galing sa trabaho ", sagot niya.

" Would you mind? Magpaka stress free muna tayo saglit? ", I asked her.

" Oh, sure "

Naglakad kami patungo sa isang park. Pagdating namin umupo kami sa swing na pambata rito.

" So? How's your day? "

" I don't know, I'm too stressed ", sagot niya.

We started a conversation and talked some of our life problems. We're too comfortable with each other that time. Hindi ako nag expect na ganon. Ang Ganda niya, the way she talk and gesture her hands. I...I think I like her. Like at first meet, I guess? Lol.

Tumingin siya sa relos nya sa kamay. " It's late already, aalis na muna ko ", sabi niya at tumayo na.

" Nice meeting you? "

" Oh ken, my name is Ken ", sagot ko sakaniya.

" Nice meeting you, Ken. Btw my name is Hannah ", we shake hands and bid our goodbyes.

Tumakbo na siya paalis. But—

" Hey, I like you Ken! ", she shouted while she's running.

Lol. Too girly pero kinilig ako bigla dun. She's beautiful. Until we meet again, Hannah.

— — —
» sorry for the errors.

Poems and One ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon