"Napakaganda talaga ng buwan, payapa at *yawwn* inaantok na ko." I wanted to look at the moon because it is really beautiful but my eyes, they don't want to anymore.
Pumasok ako ng kwarto ko, humiga sa kama at isiniksik ang sarili sa malambot na kumot. It's just 8:00 in the evening pero inaantok na ako, I'm a morning person kaya ganito at pagod rin ako sa trabaho. Haays. I close my eyes and let my self doze to sleep.
"Leiou! Leiou! Wake up." napakaganda ng boses niya, napakapayapa, kaya unti-unti kong iminulat ang aking mata.
"Buti naman gising kana, Leiou. Maligayang pagbabalik." nawawala ng mga mata niya pagnakangiti siya, at napakaaliwalas pa ng mukha niya.
"Caien, why am I here again?" I look around me, napakaganda talaga dito. Pero hindi ko alam kung paano ako umaabot dito.
"Don't you want to be here, Leiou?" she seems upset and disappointed sa tinanong ko, but I didn't mean it like that, I am just curious.
"No. I like it here, but I just can't understand why."
"Because..." tumungo siya, pero kitang kita ko kung paano tumulo ang luha niya, damang-dama ko ang sakit at hirap niya.
Mas lalong tumatagal, mas lalong gumugulo ang lahat, mas lalo akong walang naiintindihan.
"Caien, sabihin mo sakin, bakit?" I am frustrated already but still, I can't have any answer.
"Wake up Leiou, you still need to work. See you this evening, Leiou."
And with that, I woke up in my room, puno ako ng pawis at hinahabol ko ang hininga ko. Pilit na inaalala ang pangalan niya at ang mukha niya.
Bakit ba ako nagkakaganito?
°°°°°°
Can anyone help me with my cover? 😊😊 Thank you in advance 💛
Enjoy the story 💛
BINABASA MO ANG
Dream 1: Moonlight Lover
AcakHe's a sun and she's a moon. They don't exist in the same time, yet, they live in each others dream.