Chapter 4:The Enchanted Forest

18 1 2
                                    


;Kinaumagahan ay inaya sila ng kanilang lola sa sala at maupo habang nakikinig sa kwento ng lola ni John Andrew At Julian.

(Start Of The Story)

;Meron isang babae ang nanirahan sa probinsyang ito mga apo at ang pangalan nya ay Alexa. Si Alexa ay isang napakaganda at sobrang bait na babae. Dahil sa kagandahan at kabaitan ni Alexa ay araw araw syang dinarayo ng mga lalaki noon dito sa ating lugar. Ngunit ang di nila alam ay may kasamaang tinatago si Alexa kumukuha sya ng mga bata upang isumpa at lumipat ang kabataan ng batang iyon sa kanyang katawan kaya sa sobrang tagal na panahon ay kataka takang hindi man lang sya natanda.

;Dahil naka abot ito sa mga otoridad ay agad agad nilang pinuntahan at balak nilang puksain si Alexa ngunit si Alexa ay may angking talino din kaya bago sya mahuli at mapatay ay agad syang gumawa ng isang kagubatan doon ay naghihintay sya ng mga batang gala na kanyang mabibiktima para kunin ang kanilang kabataan at ilipat ito sa kanyang katawan.

;Ang tawag sa kagubatang iyon ay Enchanted Forest sabi ng ilang mga matatanda oras daw na makapasok ka sa Echanted Forest ay mayroon ka na lamang isang linggo para makalabas at makabalik sa totoong mundo. Pero di ibig sabihin na imbis mahaba haba ng panahon para makalabas ay hindi ka naman hahayaang makalabas ng kagubutang iyon. Sabi nila ang mga kaluluwa ng mga nabiktima ni Alexa ay doon narin naninirahan sa Echanted Forest.

;Sa kasamaang palad marami ng bata ang nawawala dito sa lugar na ito at ang mga batang nawawala ay wala man lang naiiwan na bakas kung saan sila huling natagpuan o nakita dahil liblib ang mga kagubatan dito sa lugar naten kaya wala ring nakakakita sa kanila.

;Magmula nun wala nang bata ang masyadong pinapalabas ng bahay dahil baka mapunta sila sa Echanted Forest at baka hindi na sila makabalik dito sa mundong ito..

(End Of Story)

John Andrew's POV(Point Of View)

(Di kaya kasama sila sa mga batang nawawala at napunta sila sa echanted forest... Hindi kase alam ko makapasok man sila dun sa echanted forest... Alam ko makakalabas agad sila.. Sana hindi sila nakasama sa mga batang nawawala)

;Ngunit biglang bumalik sakin yung tinanong ko si tito Chris kung asan sila Harry At Ivy.

(Throwback)

;"tito Chris asan sila Harry at Ivy" sabi ko ngunit wala sinagot sakin si tito chris at umalis na lamang sya sa kwarto ni lola kung saan kami nagusap.

(End Of Throwback)

;kaya pala tinanong ni tito at tita nung dumating kami dito....

(Throwback)

"John saan kayo dumaan upang makapunta dito?" Tanong sakin nila tito at tita "Sa tulay po tito,bakit nyo po natanong tito?sagot ko"ahh wala wala wag mo nalang masyadong isipin yun John"Sagot ni tito sakin....

(End Of Throwback)

John Andrew's POV(Point Of View)
;Ngayon alam ko na kung bakit at kung ano ang tinatago nila sakin at sa pamilya ko...

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
End Of Chapter.

Three Best Friends In The Enchanted ForestWhere stories live. Discover now