Coco SeandaleI was crying and screaming.
There was so much blood, it was making me faint.
I looked so helpless and hopeless as I watched them rip my parents to shreds.
Who are these monsters?!
" 'Nay! 'Tay!" I just helplessly called them, but to no vail, they could not answer me, they're gone.
"S-sino po kayo?! B-bakit niyo po ginagawa ito?!" I screamed at them.
"Papatayin ba natin 'tong bubwit?" Tanong ng lalaking naka-maskara sa kasama niya.
"Huwag na natin siyang patayin, he's not a threat to us."
Lalo akong nagsisigaw nang hilain nila ako palabas ng bahay, saan nila ako dadalhin?! Anong gagawin nila sa akin?!
"P-parang awa niyo na po, tumigil na po kayo! Pakawalan niyo na po ako!" Hagulgol ko sa kanila.
Nagmakaawa ako sa abot ng aking makakaya ngunit 'tila wala silang naririnig, nagpatuloy sila sa pagkaladkad sa akin papunta sa kanilang sasakyan.
"Tumigil ka sa kakasigaw mo riyan! Kung ayaw mong putulin ko iyang dila mo!" Galit na singhal sa akin ng lalaki.
Tahimik na lamang akong umiyak habang isinasakay at iginagapos ako sa loob ng kotse.
Mamamatay na ba ako?
Nasaan kaya si Ate Astrid? Iniwan na ba niya ako? Lalo akong napaluha sa isiping iyon.
"Coco, bumangon ka na diyan at pumasok ka na sa university, unang araw ng pasukan ngayon!"
Napamulat ako nang marinig ko ang boses ng ate ko.
It was a nightmare, after all.
I still had nightmares about the death of my parents, it screwed me up as a child.
Unti-unti akong bumangon mula sa pagkakahiga. I badly need a cold shower.
"Give me a moment!" I yelled so Ate Astrid can hear me.
"Dalian mo!"
Agad akong nagpunta sa banyo at naghubad.
I turned on the shower as I let the water drape over my body. I stared at the mirror infront of me.
A boy, with a lean, yet a bit muscular build, he has jet-black hair, fair skin, and thin pinkish lips, he stared back at me.
I looked, somehow, okay. But am I?
I shook my head as if to erase those unwanted thoughts in my head. Kailangan ko nang maligo at baka pagalitan pa ako ng ate ko. Ang ingay pa naman no'n kapag nagagalit o naiirita.
***
I chose to wear a black shirt and a black denim pants. I live, breathe, and eat black.
I just combed my hair with my fingers, I'll just let it dry by itself.
Agad akong bumaba at pumunta sa dining area ng pack house.
BINABASA MO ANG
Ember Grace
WerewolfEmber Rose Grace is as timid as a doe, the only thing that gives her life are her books. She's the complete opposite of him. Coco Seandale White is everything that she's not. Yet, amidst all of these differences, they felt drawn to each other, some...