Chapter 5

28 2 0
                                    

stay healthy and drink your water, i love you!!❤️

***

Coco Seandale

It was cold. I felt so cold that I thought I might freeze to death.

I looked around, I was in a cage, like an animal. And they were looking at me like I'm some type of animal in a zoo.

Umiiyak ako at nagmamakaawa na palabasin mula sa kulungan na pinaglagyan nila sa akin.

"Anong balak nating gawin sa kanya? Bakit hindi pa natin siya pwedeng ibenta? Marami nang interasado na bilhin siya, why the long wait, Beta Colton?" Sabi ng babae na may kulay hibla ng mais na buhok.

Sumagot ang lalaki.

"Be patient, my love, kapag binigay ko na ang utos, doon mo pa lamang siya maaaring ibenta, but for now, leave him be. May mga bagay muna akong dapat tapusin na gawin." The strange man answered.

Ibinaling niya ang kanyang mga mata sa aking musmos na katawan.

"Wait there little boy, you'll get your turn soon, I already killed your pathetic mom and dad, and soon, I'll kill your big sis!"

Nagsisigaw ako habang umiiyak.

Hindi maipaliwanag o mabatid ng aking musmos na isipan kung gaano kasama ang kaibuturan ng lalaki. Paano niya nakayanang gawin ang mga bagay na iyon? Wala ba siyang kaluluwa?

At pagkatapos ay wari akong may narinig na panibagong boses, it was Ate Astrid?

"Coco! Coco!" She was shaking me awake.

Habol ko ang akong hiningang napatayo mula sa pagkakahiga sa aking kama.

"You were screaaming, for god's sake, what the hell were you dreaming about?" She held my face with her two hands.

"I-- I just had a nightmare, is all."

She sighed as she let go of me.

"You have to start seeing the therapist again."

"Ate, I'm okay."

"No, you are not!"

"Ate--

"No buts Coco! This is your mental health we're talking about, you'll have to see a therapist this week, end of story."

I eventually gave up in convincing her otherwise, I just nodded.

"Oh, and prepare na ah, may pasok ka pa ngayon, I made some blueberry pancakes! After mo riyan ay labas na agad sa kwarto at kumain."

"Okaaay."

Bago pa ako makatanggi ay mabilis niya akong hinalikan sa pisnge, what the heck? My Ate Astrid is so gross.

"Baby brother parin kita!"

Mabilis siyang lumabas mula sa aking silid habang mahinang tumatawa.

Baliw na 'yon. Minsan talaga ay sadyang may mga oras na tinotopak ang Ate ko.

Pumasok na ako sa banyo at naligo.

Ember GraceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon