"Qua bao nhiêu chông gai, cuối cùng tôi cũng đã có thể nói thật lòng mình."
"Tớ---Tớ thật sự rất thích cậu, rất rất thích!"
_0o0_
Màn đêm buông xuống, một ngày với biết bao nhiêu phiền não đã dần chấm dứt. Xử Nữ lặng lẽ bước trên con đường quen thuộc, không khí ảm đạm quanh đây dường như không làm mờ đi sức sống mãnh liệt của thiếu nữ ấy.
Một thiếu nữ ở độ tuổi xuân chớm nở với biết bao nhiêu mơ mộng, biết bao nhiêu hoài bão để phấn đấu cho tương lai.
Xử Nữ đưa ánh mắt nhìn vào khoảng không vô định, cho đến khi cô bâng quơ nhìn tới một bóng người vừa lướt qua mình. Như chỉ vừa mới đây, Xử Nữ cảm thấy tim cô hẫng một nhịp. Không phải là tình yêu sét đánh như người ta thường thấy, mà đó là một cảm giác quen thuộc, quen thuộc đến nỗi cô không bao giờ nhận lầm người kia với một ai đó.
Kim Ngưu.
Cô vội vã chạy tới phía trước, với ý định níu lấy người kia giữa nơi đông đúc này, tuy nhiên khi Xử Nữ vừa đặt chân tới đó, bóng người kia đã hoàn toàn biến mất. Cô đặt tay lên ngực, cảm nhận từng nhịp từng nhịp tim dần trở nên mãnh liệt hơn, rồi sau đó, thở hắt ra một hơi, lắc đầu quay lại.
"....Có vẻ như, chỉ là ảo giác thôi."
Tớ nhớ cậu, thật sự–––thật sự rất nhớ cậu.
Bao lâu rồi chúng ta không gặp nhau nhỉ?
Xử Nữ có một người bạn từ thuở cô còn quấn tã, bọn cô lớn lên bên nhau, tình cảm giống như một sợi dây bền bỉ, nhìn qua có rất dễ đứt đôi, tuy nhiên chỉ có Xử Nữ và người bạn ấy cảm nhận được, không dễ gì có thể phá vỡ nó.
Sợi dây liên kết mạnh mẽ.
Từ bao giờ, thứ tình cảm của Xử Nữ không đơn giản là tình bạn nữa, nó đã phát triển trên cả tình bạn và dưới tình yêu. Cứ ngỡ một chốc thôi, cô sẽ cùng người kia bày tỏ tình cảm, hạnh phúc mĩ mãn như bao cặp đôi thanh mai trúc mã khác.
Tuy nhiên, năm năm trước, người kia đi du học.
Cô ở lại, người kia đi tới một đất nước nào đó xa xôi. Một người đi một người ở, càng không dễ gì liên lạc. Nhưng họ vẫn bằng mọi cách tìm kiếm nhau, cho tới một thời gian sau, Xử Nữ hoàn toàn bị mất liên lạc với người kia.
Người kia trong câu nói trên, chính là Kim Ngưu.
Mấy năm trôi qua, cô nhóc hay nháo hung dữ ngày nào hiện tại đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, là một công nhân tốt và có ích cho đất nước. Không có gì làm khó được Xử Nữ, ngay cả nỗi nhớ nhung day dứt khôn nguôi ấy.
Tớ sẽ đợi cậu trở về.
Và, không ai có thể đợi được mãi, cũng không ai để cho người khác chờ mình tới nỗi mục rửa. Cô vừa mới định buông xuôi thì Kim Ngưu một lần nữa xuất hiện trong cuộc đời cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐÓNG] WRITE SHOP | Village_Team
No FicciónNgôi làng nhỏ thanh bình với những cánh đồng ươm sắc nắng chiều. Nền trời xanh biếc vời vợi, điểm xuyến tầng mây trắng bồng bềnh. Chúng tôi rất hân hạnh nếu có thể tô màu cho câu chuyện bạn bằng lời văn của chúng tôi. Chào mừng bạn đến với Write Sho...