"Mommy, mag gogroup study po kami bukas sa bahay nila Rikki. Pwede akong sumama?"^___^
"Ok lang basta mag aral ha wag puro tambay." Yes! hahaha niyakap ko si mama ng mahigpit.
"Thankyou ma." Tapos kumaripas na ako sa kwarto ko.
Nag ayos na ako ng gamit. Ang dinala ko lang ay dalawang notebook at isang libro. Pakatapos kinuha ko ang cp ko at nag groupmessage sakanila.
Guys, pinayagan ako! Hahaha mag ready na din kayo bukas ah. 1pm
click send.. Ayan na! yay hihi matutulog na ako at okay lang naman na mag puyat kasi wala naman kaming gagawin pag umaga.
Nagising ako mga 10 na ng umaga. Sabi ko naman sainyo eh puyat ako kagabi haha. Bumaba na ako at nasalubong ko si mama na nag lilinis ng bahay. Tinulungan ko nalang siya kasi kawawa naman.
Natapos kaming mag linis 11:30 pero nakapag luto na si mommy kasi kaninang bago mag 11 sabi ko sakanya ako nalang mag papatuloy lahat. Kaya ayun nag luto na siya, bumalik naman siya agad pakatapos niya mag luto.
Sarap ng ulaaaam! wahaha fried chicken pala to. Kumuha na ako ng rice at chicken. Tapos nilanghap ko muma yung ulam at rice ko.
"Hhmm. Sarap! Kain na tayo ma." Natawa nalang sakin si mama at kumain na kami.
Inuna ko agad ang manok, tapos nung nalasahan ko na hindi ko maiwasang paulit ulit na sabihin ang 'Mm sarap sarap' eh kasi naman yung chicken pala minarinate ni mama sa lemon uggh sarap. Kumain ako ng kumain hanggangbsa natapos na at sabi ni mommy siya na daw mag huhugas kaya niligpit ko nalang ang table.
Naligo na ko sunod at ginawa ang mga dapat gaya ng pag tooyh btush, lotion atbp.
Nag suot ako ng black v-neck shirt at ripped shorts. Tapos kinuha ko na ang paborito kong bag na regalo sakin ni mommy nung graduation ko nung elementary.
Nag paalam na ako kay mama at umalis na. Nag text bigla si Regine, sabi daw pumunta muna ako sa may Lucky9 sa pajakan papunta sakanila. Kaya dun na muna ako bumaba. Itinext ko siya kung bakit sabi niya naman pupuntahan kita wait mo ko. Sabay na natin sunduin si mama A sa tindahan nila.
After kong maghintay mga 15 mins din yun. Nakarating na si Reg at naglakad kami papunta kila mama A, malapit lang sila sa school. Walking distance lang yung tindahan nila.
Nag paalam na muna kami kay mommy Rose bago umalis, siya yung mama ni Angel.
So nag lakad nanaman kami papunta kila Rikki kasi mejo malapit din sila. Kaya pag ka rating namin dun electricfan agad hinanap naming tatlo.
"Oy guys, paparating na daw si Miguel at Jade." -Rikki
Nag okay lang kami at nag simula ng mag review. Inuna namin ang AP mga 15mins. lang kami sa subject nayan at lumipat na agad kami sa math. Dumating na pala si Migs kaya ayun nag paturo na din kapi sa math. Mahirap to eh kaya nagsimula na kaming mag turuan tsaka tinatanong namin kila Rikki at Miguel kung ano ang hindi namin masyadong naiintindihan. Sila ang matalino sa math eh haha.
Maya maya lang nandito na din si Jade. Afteran hour ng pag rereview, nakardam kamk lahat ng gutom.. kaya naman nag ambagan nalang kami para sa pagkain. Lumabas na muna saglit sina Reg at mama A para bumili ng pancake at coke. Pancake ang napag pasyahan naming lutuin eh haha tsaka that time nag c-crave kami ng pancake.
Kaya niluto na namin..Ang binili pala nila ay Yung ibebake mo nalang, yung hahalo haluin tapos iluluto na. Kaya nag luto kami ng pancake halos 30mins din. Inubos kasi namin ang dalawang pack ng pancake dun sa binili nilang malaki.
Mejo okay naman ang pagluto namin. Masarap siya kaya yung girst try naming niluto inubos ka agad haha. Pag ka lalapit nga samin si Jade, nasisira yung formation ng pancake eh. Kaya pinapaalis namin siya dun sa lutuan. Natatawa nalang nga kami sa itsura niya haha pero katuwaan lang naman yun. Eh kasi na dedeform talaga yung pancake eh. Sayang naman haha.
Yung iba tutong yung iba hindi. Kumain na kami ng kumain tapos biglang dumating si CJ. Sino siya well alamin mo haha.
"Oww Ceejay! Pahiram nga kami niyan." Lumapit ako, si Rikki, Angel, Jade at Miguel sakanya. Si Jade yung nagsalita niyang hihiram siya. May dala kasing penny si CJ eh.
Nag try muna kaming sakyan yun at talagang tuwang tuwa kami. Napansin naman namin na ayaw lumapit samin ni Reg kaya may binulong kami kay CJ.
"Hoy ikaw, lapitan mo nga yang nililigawan mo! Tss ang bagal mo naman. Dali lapit! Shoo! kausapin mo ah." -Mama A
Kaya pinaalis na namin si CJ sa paikot naming formation na parang nag memeeting lang. Plano kasi namin na pag ka lapit niya kay Regine mag hihiyawan kami hahaha lakas mang asar noh? well ganyan talaga kami haha.
"Ayyiiiieeee! ang sweet naman" Hahahaha loko tong si Miguel.
Humarap samin yung dalawa at si Reg naman nag taray lang haha. Sunget! pms ata siya ngayon? haha
Pinag usap lang muna namin sila tapos kami naman abalang abala sa pag lalaro ng penny.
Maya maya natandaan kong dapat pala makabawi ako sa math tsk. Kaylangan ko mag aral..
Bumalik ako sa bahay nila rikki at kumuha ng notebook at book. Pati ballpen syempre. Tapos tinawag ko si Miguel.
"Psst! Oy Miguel! halika dito turuan mo ko sa math dalii!"
"Ano? Saan? anong topic?" Patakbo siya ngayon sakin.
"Dito oh yung sa exterior, interior angle chuchuness"
So tinuruan nita lang ako ng tinuruan tapos nag bibigay sya ng examples na pina pa answeran sakin. Si Regine sumali na din samin ni Miguel at yung iba ayun, nag lalaro pa rin ng penny. Si Rikki tuwang tuwa at takot na takot kasi ngayon palang nag try kaya nag papaturo kila CJ.
Natapos na kaming mag laro, kumain at mag aral. Tambay naman daw kami ngayon. Hys haha halos nag laro lang kami eh.
"Sabi na pag andito tayo kila Rikki hindi tayo makaka concentrate sa pag aaral. Ang daming distractions eh pano" -Angel
"Hahaha kayo kasi, wala naman tayong choice na mapupuntahn. Sakin lang ang available kasi wala sina mama at ate."
"Psh okay okay haha."
Nanuod nalang kami ng tv at selfie ng selfie. Hanggang sa mag 5 na.
"Guys, uwi na ako.. Hinahanap na ako dun ni mommy eh tsaka mahirap sakayan ko. Mauna na ko ah?" Nag ayos nko ng gamit at saka umalis na.
Pakarating ko sa kanto nag hintay pa ako ng ilang minutes bago maka sakay. Eh kung hindi naman puno, walang dumadaan. Buti nalang nakauwi na ako bago mag 6pm.
BINABASA MO ANG
What Are Friends Are For? (Slow Update)
Teen FictionDito mo malalaman at ma eexperience ang pag kakaroon ng barkda. Kung bakit sila nanjan sayo, kung bakit kahit mag away man kayo lagi, nag kaka sundo parin kayo sa huli. Alam nyo kung bakit? kase... mahal nyo isa't isa. Para na din kayong mag kakapat...