Chapter 8

34 0 0
                                    

Haaaaaaay nako nako. Sorry kung matagal akong hindi nkapag kwento ah? Busy kasi masyado sa school. Pati sa grades haaays, bumaba kasi lahat ng subjects ko. I mean, maliban sa MAPEH kasi madali lang naman diba? Pero yung iba tsk. Major subjects pa naman yun.. Kaya nung card day namin ay hindi ko talaga maiwasang manginig at maiyak sa resulta. Hindi ko man lang kasi naisipang napabayaan ko na talaga yung pag aaral ko. Pina alam ko na yung scores ko kina mommy at daddy. Si mama sabi daw bawas bawasan ko lang daw mag wifi pag gagabi. Eh kasi lagi ako nun nag wa-wifi eh. Si dad naman pinayuhan nya lang ako kung bakit yun nag ka ganon tsaka kung pano ko yun mababawi. Kailangan daw kasi talaga focus lang ako sa pag aaral. No BOYFRIEND, No WIFI every evening. Kaya aral aral lang muna ako this time.

Nga pala. Nakilala na namin sila. Yung mga nakabunggo namin noon sa mall. Lahat pala yun nag aaral din sa school namin. Haha tadhana nga naman. Yung naka bunggo ko kilala ko na sa wakas haha si Mr. Donut pala ay si Caritos. Ang baduy ng name noh? haha de joke. Apilyedo nya lang yan. Christian Joseph Caritos ang buong pangalan nya. Halos wala kasi akong naririnig sa room nila na tinatawag sya by his first name. Lahat ata dun Caritos ang tawag sakanya. Takot din sakanya yung ibang mga kaklase nya. Eh kasi naman jerk masyado. Laging na memention ng teacher hindi dahil sa may alam siya kundi dahil sa kapasawayan. Madalas din daw syang wala sa klase, cutting classes pala yun lagi. Ha! hindi na ako mag tataka kung bakit ayaw sakanya ng ibang mga teachers dito. Wala atang mkaka handle sakanya para maging goodboy tsk.

Ano? nag tataka ba kayo kung pano ko yan nalaman lahat lahat tungkol sakanya? Well, I have my source. Hahaha at si Jade yun. Diba nung ipinakilala ko sainyo si Jade, na mention kong nasa kabilang room sila. Iuris sila pareho eh. Tsaka pansin nya naman lahat ng galaw o pangyayare sa room nila kasi sya yung Class President doon. Kaya pala tawa siya ng tawa nung nka encounter ko yang si Mr. Donut eh tss.

Yung naka bunggo pala ni Rikki sa may WOF, kilala na din namin. Hindi namin namukaan agad eh kasi kami kami lang ata yung nag papansinan dito sa room. Kaya parang wala na din kaming paki alam sa mga ka klase namin. Hahaha ang sama pakinggan noh? Tsk ganyan talaga kapag sikat. Chos hahaha di naman sa pag mamayabang pero kung itatanong ninyo, kami kami ang sikat na girls dito sa room namin. Ako, Regine, Mitch, Angel, Rikki, Nika, Donna, at Pia. Kung sa boys naman sila Bruce, Neo, Sam, Miguel at si Etang..

Ops! wag ma praning. Sino si Etang? Ahm, siya lang naman yung naka bunggo nga ni Rikki sa WOF at loko tong mga kaibigan naming lalake. Kilala pala nila yun! Tsk langya to.

This past few days, napansin ko yung mga kilos ni Etang. Avtive pala siya sa BSP. Tahimik nga lang pag hindi mo kausapin. Tsaka ang mga tingin nya pamatay. Yung tipong dinaig pa kaming mga babae sa pag tataray nya? Gaaaahd, da heck what happened to him? As in talaga mataray siya na snob. Tsk. Napansin ko yun lahat nung nandun ako umupo sa left side kasi hindi na makita yung mga sulat nila mam sa board kaya lumapit ako. Umupo ako sa first row nila.

Tinawag kasi ako nun ni Sam at pag ka lingon ko.. Boom!! ayun katabi nya yung walangyang tinakbuhan kami sa mall na hindi man lang nag sorry ng maaayos.

Naka kwentuhan ko na din si Rikki about dun sa nka bangga nya sabi niya nakilala nya na rin daw nung tinanong nya ki Sam at Bruce. Mag kapatid kasi ang turingan nila Sam at Rikki.

Yan. Ang daming mga nangyare mula nung Card Day.

At ngayon nga nasa library kami ngayon kasi. Library hour namin tss kaya nga library eh. Harhar joke yun tumawa kayo ha ha ha-___- Anyways, nandito nga kami sa library kasi nag rereview para sa graded recitation mamaya sa AP. Ang kasama ko ngayon sa lib. ay sina Mitch, Donna at Pia. Nasa isang table kami at sa likod ko yung ibang mga kaklase namin. Yung apat na matatalinong mag kakaibigan nandun din sa first table at aba! naka tutok lang sakanila yung electricfan. Tch hindi lang naman sila yung nag babayad ng tuition sa school eh kaya dapat patas lang.

What Are Friends Are For? (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon