Chapter 1

1.5K 55 2
                                    

"I CHALLENGE MY GIRLFRIEND TO BREAK UP WITH ME"


"LOVE MAY CHALLENGE AKO SAYO, MAGAGAWA MO BA?", seryosong saad ko sa aking girlfriend na ngayon ay sinusuklayan ko ang kanyang buhok.

"Love .... Kung ikakasaya mo, bakit hindi diba?", sambit niya na animo'y nakangiti.


"Then break up with me.", mabilis kong tugon sakanya.



Natigilan naman ito sa kanyang ginagawa at hinarap ako na bakas sakanyang mukha ang pagkagulat


"What? Ano? Ah?", Sabay sabay niyang binigkas ang mga salitang iyon na tila hindi makapaniwala.




"Hiwalayan mo ako,makioag break ka sakin. And I challenge you that.", muli kong pag-uulit.



"Ano bang kalokohan 'yan?",



This time, nakakunot-noo na siya at naka taas ang isa niyang kilay. Hindi ko na rin maipinta ang mukha nito dahil sa sobrang bigla.




"Hindi ito kalokohan. I want you to break-up with me, Jasmine.", diretsang sabi ko na parang walang alinlangan.


"Noooooooo. Hindi kita hihiwalayan. Hindi ako baliw at Hindi ako Tanga para sundin ka. Tapos na ang usapan.", She said




"Pero sabi mo, magagawa mo--", Hindi na niya ako pinatapos nung biglang nag salita





"Yes. I can do whatever challenge you want. Pero yung hiwalayan ka? Hindi 'yan magandang challenge para gawin ko wtf...", inis na inis n'yang turan





"Just do it, Jasmine. Wala namang mawawala kung hiwalayan mo ako.", pagmamatigas ko para kumbinsihin ito.




"Are you out of your mind? Sa dinami dami nating naging problema At naging tayo for almost 3 years. Tapos sasabihin mong walang mawawala? Ghad Carlo! Nasa'n ba ang utak mo ah?", saad niya na medyo tumaas na rin ang boses





"Basta gawin mo na lang. Kalimutan mo na rin ako. Kalimutan mo na naging tayo.", mahina kong tugon.





"Bakit mo ba pinipilit sa akin na gawin 'to? Ah sabihin mo nga sakin anong problema Carlo",






"B-because y-you don't deserve a boy like me, Jasmine", nauutal kong sagot sakanya.






"A-anong ibig mong sabihin?", he asked me.





"Dahil may nabuntis ako.",
"--At hindi ko yun sinasadya.", yukong sabi ko.





Hindi ko s'ya magawang tingnan dahil sa kahihiyan na ginawa ko.












"May-nabuntis ako.",
"--At ang nabuntis ko ay ang kapatid mo.", pagpapatuloy kong wika.







"Pinaprank mo lang ako, Love. Kilala na kita. Mahilig kang mangprank sa akin, diba? So I don't believe you.", pagsasambit ng babae na tila hindi siya naniniwala sa aking mga sinabi.









"I'm serious, Jasmine. Hindi ako nagbibiro.", saad ko ulit at lakas-loob ko s'yang tinitigan sa mata.







Narinig ko ang buntong-hininga nito na tila pinipigilan ang galit.






"I respect you, Carlo. H-hindi kita mapipigilan sa desisyon mo. Kung yan ang ikakasaya mo sge."
"--P-pero b-bakit ganito ang sinukli mo sa akin? B-bakit sa kapatid ko pa?", nauutal niyang tanong sakin





Nakita ko rin sa mata niya na may nabubuong luha sa gilid nito.






"S-sorry.", tanging bigkas ko at tumayo.








Nasasaktan rin ako.
Pero ito ang tamang desisyon para hindi na s'ya masaktan ng husto at ayaw ko na sa iba pa niya malaman.






"Let's end this now. Let's break-up.", huling saad ko at tinalikuran siya.







Tuluyan na ring bumagsak ang aking luha sa pisngi, dahil sa sakit na nararamdaman ko hindi ko Alam Kung anong gagawin ko.






Hindi ko ginustong lokohin si Jasmine
Dahil ang totoo n'yan, biktima lang ako. Biktima lang ako ni Samatha.









Because nilandi niya ko at pinainom ng pills ewan ko kung ano yun di ko alam kung dapat ko bang sabihin sakanya yun o hindi ang gulo.






______________________________________

//Sana po magustohan niyo yung first story ko eheh

//Vote Comment Follow me guys labyou all

"I CHALLENGE MY GIRLFRIEND TO BREAK UP WITH ME"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon