Powerless

8 0 0
                                    

Greetings! This is Grace, in korean Eunhye. Nice to meet you♥ Have a nice day :) Please do comment and vote for this chapter!

Author's Pov:

6:00🕕AM
@School's Food Hub

Ito yung lugar kung saan kumakain yung mga teachers at student, pra itong isang malawak na canteen at iba iba yung nkatinda dito. Hindi lang ulam, kanin, junkfoods at drinks, meron din itong street food tulad ng tteokbokki at iba pa.

Andito ngayon si Sooya, kumakain. Maaga pa kasi kaya bumili muna sya ng mga pagkain. Nka upo siya sa isang kanto habang kumakain ng dumbling at umiinom ng juice.

" Hmmmmm, sarap! "- reaction nito

Habang sarap na sarap siya sa kinakain niya, biglang dumating yung tatlong kontrabida.

" Look who's here! "- sabi ni Mira

" Yan ba yung pinagpalit? "- pang asar ni Eunji at sabay nman silang tatlong tumawa. Hindi lang sila pinansin ni Sooya at patuloy lang siyang kumain.

" Order na nga lang ako "- sabi ni Mira, doon sya dumaan sa pwesto ni Sooya. Habang umiinom si Sooya, sinadya niyang bundolin ito kaya na itapon ito sa uniform ni Sooya.

" Oppss sorry! "- sabi ni Mira, tumawa nman si Eunji

" Paano na yan? Madumi na yung uniform mo "- natatawang sabi ni eunji habang nka upo sa isang pwesto kasama si yuna.

Halatang halata sa mukha ni Sooya yung galit pero pinipigilan niya yung sarili niya.

" Umuwi ka na lang "- sabi ni Mira sabay smirk

" Kaya kong pumasok sa school kahit ganito yung damit ko, di nman kasi ako katulad niyo na puro kaartehan lang yung alam! "- galit na sabi ni Sooya

" Natural, we are a princess, at hindi naghihirap yung prinsesa! "- natatawang sabi ni Mira

" Kaya nga ang bobo mo eh! Yung taong walang experience ng kahit kaunting paghihirap, walang nalalaman! "- natatawang sabi ni Sooya , kaagad nman siyang sinampal ni Mira.

" How dare..."- sasampalin sana ni Sooya si Mira ng biglang...

" Sooyaaaa! "- sigaw ng isang lalaki, npa lingon nman si Sooya at Mira sa nagsasalita.

" Sirrr.. "- nanginginig na tinig ni Sooya nung makita niya si Yeonhoo kasama ang principal at ang ibang sponsors ng school.

" ano bang kagulohan to?! Mga babae pa nman kayoo! "- galit na sabi ng principal

" Daddyyy "- sabi ni Mira bigla sabay lapit sa isa sa mga kasama nila yeonhoo

" Anong nangyari? "- tanong ni Mr. Kang, isa sa mga sponsors ng school.

" Binubully po ako ng babaeng yan! "- sabi nito habang umiiyak

" Anak niyo pla siya Mr. Kang "- nagtatakang sabi ng principal

" Ano bang klaseng estudyante ang meron kayo ditooo!!! Ang sasama ng mga ugali!!"- galit na sigaw ni Mr. Kang

" Pasensya na, tuturoan ko ito ng leksyon "- sabi ng principal ,npa smile nman si Mira

" Mag sorry ka! " - sigaw ng principal ulit.

" Sorry po "- sabi ni Sooya sabay bow

At ayun na nga, umalis na ang mga sponsors kasama na si Mira at ang dalawa nitong kasama. Ang daming estudyantekng nka palibot na sa labas ng Food hub at nasaksihan nila yung pagpapahiya kay Sooya.
Walang ibang nagawa si Yeonhoo kundi ang titigan lang siya.

숨은 그야 Hidden HimWhere stories live. Discover now