Patricia's POV
Naiuwi ko ang Korona, masaya Ang lahat dahil panalo ang Andromeda pero after the Q &A, I don't know pero parang nawala ako sa mood. Hindi ko makuhang sumaya, though I am trying to show my friends and classmates that I am happy, pero iba talaga. Hanggang sa makauwi kami I don't know why pero parang mabigat ang dibdib ko.
Morning came and after my morning preparations I go downstairs for breakfast.
"Good morning po, nay Minda"
Nginitian Naman ako Ni nanay minda
"Anak halika dito at kumain ka na, Teka at tawagin ko Lang si Zi"
"Nasaan po ba siya?"
Habang pinupunasan Ni nanay minda ang mga kamay tumingin siya sakin sabay turo sa labas
"Andoon sa Garden, Ewan ko nga ba doon sa Bata na Yun. Ang agang gumising at ang kakaiba pa doon eh nagkusang diligan ang mga bulaklak sa garden tutal naman daw eh Wala siyang gagawin at di daw makatulog ng pinapabalik ko sa taas at pinapatulog pa, pero hinayaan ko nalang"
" Ah sige po, nay gusto niyo ako nalang po ang tatawag sa kanya"
" Ay mabuti pa nga anak, at ako'y maggagayak lang ng almusal ninyo"
" Sige po"
Lumakad na ko agad patungo sa garden. Nakita ko siyang nakaupo sa swing habang nakatingin sa langit
"Zi, Kain na daw, halika na"
He looked at me, blinked a couple of times and then walked in.
Tahimik Lang siyang kumakain at dahil wala din Naman akong masabi eh tumahimik nalang din ako. Nang paubos na ang kinakain ko, nagulat ako ng bigla nalang lagyan Ni Zi Ang pinggan ko ng kanin at ulam. Tumingin ako SA kanya habang nakakunot Ang noo.
"You need to eat more, you're too skinny"
Huh?
"Ayoko na Zionne, busog na ko"
"Kaunti nalang yan Pat, tsaka tignan mo nga yang braso mo! Parang toothpick sa nipis, parang pagnamali ka Lang ng hatak mababali na"
"Ano?!--"
Napahinto nalang ako bigla ng I Pat Niya ako sa ulo.
"C'mon just eat it okay?"
Biglang lumambot Ang tono ng boses Niya, Kaya ako itong sa Ms. Marupok kinain ko nalang Yung nilagay niyang foods sa pinggan ko. ehe!
After namin kumain naghugas Lang ako ng pinagkainan namin and nanuod na kami ng movie, yup! May kami! HAHAHA joke. Ewan ko ba dito SA lalaki na to at dikit NG dikit sakin. Nanunuod kami ngayon ng greatest showman at eto nga nakatabi siya sakin. I can't fight the urge to look at him, parang may iba Kasi eh. Parang mabait siya ngayon? Hindi siya ganun ka jerk Gaya ng dati.
I was admiring Zac efron's handsomeness when this guy beside started singing along with Zac and Zendaya.
"What if we rewrite the stars?
Say you were made to be mineSinging with angelic voice, sabayan pa NG gwapo niyang muka. Bakit Hindi ka maiinlove sa kanya diba?
"Nothing could keep us apart
You'd be the one I was meant to find
It's up to you, and it's up to me
No one can say what we get to be"Pero SA bawat bigkas ng lyrics NG kanta Hindi ko mapigilan malungkot
"So why don't we rewrite the stars?
Maybe the world could be ours
Tonight"
BINABASA MO ANG
Mission: Make Him Fall For Me
Teen FictionShe is a strong woman but in front of him, she cannot act as one. Siguro ganun talaga once na makaharap mo na Yung taong mahal mo, na kahit gaano ka kastrong na tao, ay hihina ka parin SA harap niya. This is a story of a woman who will fight for lov...