Phía ngoài kết giới là một căn nhà hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu gì của cuộc hỗn chiến đang diễn ra ngay tại đó, nhưng ở chiều không gian khác. Diệp đứng ngồi không yên, phần vì lo lắng cho những người ở bên trong, phần lại lo không biết khi nào người của Cục tâm linh mới đến kịp.
Viện Nghiên Cứu Về Tiềm Năng và Khả Năng Phát Triển Con Người (IHPD) là tổ chức có thật trực thuộc chính phủ Việt Nam. (Đã nhắc đến ở chương 12)
IHPD được thành lập vào năm 1996, trực thuộc bộ Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam. Ban đầu, IHPD được lập ra với mục đích nghiên cứu các tiềm năng và khả năng phát triển của con người, bao gồm thể chất lẫn tinh thần. Sau đó IHPD mở rộng ra nghiên cứu những dị năng khác, bao gồm khả năng ngoại cảm. Sau này, IHPD lại lập ra DMI - Department of Mystery Investigation, Tổ Điều Tra Hiện Tượng Huyền Bí để điều tra các vụ việc, hiện tượng lạ liên quan đến tâm linh trong phạm vi Đông Lào. Và DMI hoạt động hoàn toàn bí mật gồm các điều tra viên và các cộng tác viên (các cộng tác viên là các đạo sĩ, thầy bói, người có dị năng)
Do môn phái của Giáo sư Triển không muốn vướng vào thị phi bên ngoài, lại bắt nguồn từ Vô Cực lão sư ở Trung Quốc nên đã chọn ẩn mình không liên hệ tới người của DMI, tất nhiên mọi người đều biết điều đó nên rất hạn chế nhắc tới Cục tâm linh. Tuy nhiên, với sự việc lần này hết sức nghiêm trọng với nhiều thiếu niên bị sát hại nên không thể nào không đụng chạm đến DMI.
Với bản chất là cơ quan của Nhà nước, những vụ việc lần này hiển nhiên nằm toàn quyền dưới sự kiểm soát và điều tra của họ. Giáo sư Triển cũng không còn cách nào khác ngoài việc hợp tác với họ, dù sao thì cơ sự cũng bắt nguồn từ mối thù giữa Hắc Đạo nhân với Mạc Chung - ông nội của Lâm và Nguyễn Triển mà ra.
Bên trong kết giới.
- Vậy có nghĩa là chị Vy Ái đã liên hệ với DMI rồi à? - Lâm quay sang nhìn Cường.
- Phải, có lẽ người của DMI cũng sắp tới đây rồi, vấn đề bây giờ chỉ là thời gian thôi. Phải cầm chân được con rết tinh đó trước đã.
- Vậy thì để tao xuống dưới giúp mọi người một tay.
Lâm chạy vội xuống hầm, nơi từ nãy tới giờ vẫn vang lên âm thanh hỗn chiến.
- Ê nè chờ tao với... - Chưa kịp dứt câu, Cường bỗng thấy cơ thể mình như bị đá văng đi.
- Ra ngoài kết giới đi, ở đây không giành cho người thường!
Ngã một cú đau điếng do văng khỏi cửa, Cường lồm cồm bò dậy rên rỉ:
- Ui da cái thằng quỷ này, đá một phát văng mình tận 2 mét! Tổ cha mày Lâm.
Hoàng bực dọc đẩy cửa bước vào giơ sẵn nắm đấm nhưng trước mặt lại là Diệp đang đứng ngồi không yên, vẻ lo lắng bộc lộ hẳn ra khuôn mặt thanh khiết ấy.
- Ơ, Cường? Trong đó sao rồi? Sao ông lại ra đây?
- Hình như là vẫn ổn, tổ cha thằng Lâm. Tui bị nó đuổi ra ngoài đây không cho đánh đấm gì hết. Tí nữa cho nó biết tay!
Dưới tầng hầm, đầu bên kia của kết giới...
"Ầm" Lâm vừa chạy xuống thì hứng trọn Thiên đang bay về phía mình, cả hai văng vào đống thùng gỗ phía xa nghe rầm một phát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đạo sĩ kinh kỳ
SpirituellesThể loại: Tâm linh, Hư cấu, Linh dị. Tác giả: Trần Hữu Khương Trạng thái: Full Một thế giới hiện đại liệu có còn những trò ma thuật, bùa ngải? Liệu yêu ma có thực để hại người? Liệu có những đạo sĩ trừ ma diệt quỷ? Một cậu học trò bình thường bỗng c...