Beautiful In White

15 2 0
                                    

I'm Pat and i am with my boyfriend nakikinig kami ng isang love song.

"Babe, I want this song to be our Themesong on our wedding."  - Dave

"Sure babe, i also like that song." Buong galak kong saad dito

"Can you sing it for me?" - Dave

"Sure, Para sa lalaking minamahal ko." sambit ko, then i start to sing.

🎶Not sure if you know this But when we first met I got so nervous I couldn't speak🎶

Nakangiti lamang siya habang pinapakinggan ang pagkanta ko, atsaka niya hinawakan ang mga kamay ko.

🎶In that very moment I found the one and My life had found its missing piece🎶

I was preparing for the chorus when he suddenly joined me in singing.

🎶So as long as I live I love you Will have and hold you You look so beautiful in white And from now 'til my very last breath This day I'll cherish You look so beautiful in white Tonight 🎶

...

Nandito kami ngayon sa park dahil naisipan niyang mamasyal, nang mapagod siya sa paglalakad ay inaya niya akong mqgpahinga sa ilalim ng puno nang Mangga.

Naka upo na ako ngayon habang nakasandig sa puno, habang itong si Dave naman ay humiga at ginawang unan ang aking mga hita.

Tinitigan niya ako sa aking mga mata, at doon ko nakita kung gaano kalalim yung pagmamahal niya saakin.

Sinusuklay ko nang aking kamay ang buhok niya, habang nakatingin siya sa mga taong nagsasaya rin dito.

"You know babe? I'm so excited to be your Husband." sambit nito na naging dahilan nang pamumula nang mukha ko.

"Y-You're Blushing Pat! HAHAHA"

"Yieeeeee, Kinikilig." sambit nito, atsaka niya pinaglaruan ang dimples ko.

"Ano naman kung kinilig ako? Kasalanan mo naman eg!" Kunwaring galit kong saad dito.

"Pat, Hinding hindi ako aalis sa tabi mo."  bigla nanamang seryosong sambit nito.

But this time, Dahan-dahan na siyang lumalapit sa mukha ko.

And the next thing happened  is;

Our lips met each other.

...

Pagkatapos nang tagpong iyon, umupo na siya sa tabi ko at nagsimulang pagusapan yung tungkol sa magiging future namin at kung anong klaseng kasal ang gusto ko.

“Ok na saakin yung simpleng kasal basta may kakanta ng theme song natin”sambit ko Napangiti naman ako dahil namula ang kaniyang mukha.

Nangako kami sa isat-isa na kami lang hanggang dulo hanggang sa dumating yung araw ng KASAL.

Isang napaka simpleng kasal na mayroong perpektong groom.

...

Dahan-dahang nag bukas ang pinto ng simbahan at nagsimula na din kantahin yung theme song,

🎶Not sure if you know this but when we first met
I've got so nervous I couldn't speak,🎶

At ang mga ala-alay nag simula nang bumalik sa aking isipan, mga ala-alang kailan man ay hindi mapapalitan, ala-alang walang makakatumbas na sino man.

🎶So as long as I live I love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white,🎶

I can't stop my self to smile.
Yung dating lalaking pangarap kong pakasalan.

Yung dating pangarap kong kasal tinupad niya.

Tinupad niya yung pangarap naming dalawa.

Pero ibang babae ang kasama.

My tears starts to fall from my eye, when that handsome groom walk towards me.

“Why are you crying Miss?"

“N-nothing, ahhm it's just a tears of joy!"

"Yes it's just a tears of joy"

“By the way, Thankyou for singing our Theme Song.”

Naalala ko yung huling araw na magkasama kami, naaksidente kaming dalawa, and after that accident he can't remember anything about us.

Bumalik na ako sa reyalidad at pinagpatuloy ang pagkanta sa kanilang kasal.
Masakit saakin makitang kinakasal siya sa iba, pero kailangan kong tanggapin.

Kailangan kong tanggapin na Hindi kami ang itinadhana para sa isa't-isa.

“Mahirap kang kalimutan lalo na at ikaw lang ang tanging lalaki na minahal ko, pero kailangan ko itong gawin, Dave pinapalaya na kita” tanging na e bulong ko sa hangin.

One Shot StoriesWhere stories live. Discover now