Chapter 4

149 4 1
                                    

                         

                          

                                    #AMG

"Oh my pretty pretty boy I love you"

-NBSB

"1, 2, 3 say cheese!" sigaw ni kuyang photographer sa amin

Nandito kami ngayon sa school grounds having our class picture. Todo ngiti ang mga kaklase ko, pose dito, pose diyaan.

Siyempre hindi magpapahuli ang adviser namin, kuntodo wacky din siya

"Sir Arthur, okay na ho. Hintayin niyo na lang" saad nung kuya

"Ah sige, ipapakuha ko na lang kay Arthea" ako na naman! sa bagay palagi naman ako ang inuutusan niyan eh. Sanay na rin ako

"Oh, lahat kayo umakyat na. Arthea, dito ka sa tabi ko.." ha? ano daw? sa tabi niya?

Nakita kong nginitian ako ni Irish. What's with that smile? psh.

Oh wait, Irish Fermalino is my bestfriend. Makulit, sabog, simple, care bear lover and she's our future salutatorian.

"samahan mo ako sa SM mamaya. Ipapaalam kita sa mama mo" ano to date?

Ano ba yan Arthea! Ang dumi ng isip mo!

ako na naman? ang alam ko kasi lalaki ang gusto nitong kasama eh.

Yeah, kalahi ko ang adviser ko. Mayroon siyang pusong babae..

Pero hindi siya katulad ng ibang bakla na malandi, maharot, madumi or what so ever.

For me, he's the best gay I've ever met. Hindi lang siya best, pinaka best pa. Why? Kasi kinaya niyang maghandle ng madaming anak, kinaya niya kaming turuan sa kabila ng mga bad attitudes na meron kami.

Maybe sometimes he's terror or rude pero alam kong bawat masasakit na salita na binibitawan niya ay maaaring makatulong sa amin.

"Oh ayan, tinext ko na ang mama mo. Tara na"

nakarating na kami sa sakayan ng tricycle at naghihintay ng turn namin para makasakay.

Nakikita kong pawis na pawis na si sir. Kung pwede ko lang ibigay 'tong hawak kong panyo eh, ginawa ko na sana..

"mauna ka ng sumakay" hindi ko namalayang nasa harapan na pala namin yung tricycle

gentlewoman este gentleman pala siya..

We're finally here. Naka sunod lang ako sa kanya the whole time. Ang dami niyang binili sa NBS. Coloring materials, papers, wrappers tsaka mga abubot na inabot din siguro ng mga 2k. Ako nga ang pinapapili niya sa mga kulay eh like what happened a while ago

"Arthea, anong bagay na kulay sa office ko?"

"sir, ano na lang po. hm, pink?" bakla naman siya eh.

"gaga ka! ano ako bakla? sinong bakla? nasaan?!" and we bursted into laughter

I really like sir whe he's in the mood. Kadalasan kasi nakasimangot siya sa mga students kaya siya nababansagang 'terror'

"okay, enough. Orange na lang kaya? What do you think?"

"Oo nga sir! Mas maganda yun"

He end up choosing the light orange papers ang wrappers na nakalagay doon sa mga estante.

nararamdaman ko na ang mga bulate sa tiyan ko.

Unknown reasonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon