BREAKFAST

1.9K 5 0
                                    

Bitbit ko ang mga gamit na ginamit namin kahapon sa paglunch habang binabagtas ang maikling daan papuntang bahay ng mag asawa.

Mataas ang kanilang gate at hindi nito nakikita ang harap ng bahay. Nakita ko ang doorbell at itoy aking pinindot.

Napatingin ako sa relo ng matagal buksan ang gate nila. Inulit ko ulit ang pag dodoorbell. Maya maya ay bumukas ito ng dahan dahan at ang una kong napansin ay ang malaking bukol na nasa gitnang bahagi ng ng hita nito. Nakashort ito ng cotton short.

Napakagat ako ng labi ng tumama ang paningin ko sa upper body nitong walang saplot.

"Geed moreeening tito" sabi ko at nagpabebe. I tuck my hair in my ear.

"Good morning din" sabi nito na may kasamang paghagod saakin.

Nakasuot ako ng sando at maikling short. Yung bang tinatawag nilang pekpek short.

"Pasok ka" at nilakihan nito ang pagbukas ng gate.

"Or pwedeng ikaw ang pumasok tito. ..you know lalakihan ko pa ang pagbukas" kumikindat kong sabi sa kanya.

Natatawa sya habang sinasarado ang gate. But i know,natatamaan sya.

"Look ija,i love Gerdianne ok!wag mo kong ganyanin ..bata ka pa" sabi nito saakin.

Harap harap ko syang inikotan ang mata tsaka tiningnan ng mariin.

"Oww really tito ..tingnan natin kung totoo yang sinasabi mo ok" sabi ko at lumapit ng kaunti sa kanya.

Hindi nya naman alam ang aking gagawin kaya nakatingin pa rin sya saakin.

Napasinghap sya ng maramdaman nyang hinahagod ko ang bukol na nasa pagitan ng kanyang hita.

"Titooo uhmm...."kunway ungol ko."... Watch and learn..ayytt gising si pare mo ohh naku ..makamandag to..bigyan natin ng pansin mamya ok" at pinagpag ng mahina ng pare nya.

Nauna akong naglakad at ramdam kong nakasunod sya saakin. Diretso diretso naman ang aking paglakad na akala mo ay ako ang may ari ng bahay.

Nakita kong pareho ang interior namin.well iisa lang ang gumawa ng bahay namin. Narating ko ang kusina at nakita kong busy sa pag aayos ng kakainin si tita G.

Napasulyap sya sa gawi ko at napangiti sya ng mapagsino ako.

"Ija you're here na,c'mon ..sit and well eat our breakfast" nakaupo na ito sa isang upuan na nasa tabi ko.

Napangisi ako dahil may mahabang tela na naka lagay sa mesa. At saka kwadrado ang mesa nila. Naupo ako tsaka inayos ang plato.

Habang nilalagyan ako ng pagkain ni tita ay pumasok ang asawa nito. May damit na din ito tsaka nakajersey short na. Bagong paligo din at humahalimuyak ang after shave nitong bango.

Natapos ang paglalagay sa kanin ko at gulay ng maupo ito. Sinulyapan nya muna ako at nag ayos ng kanyang kakainin.

"Lets eat!" Sabi ni tita at nagsimula na kaming kumain.

Hots For DOM (ON- HOLD)Where stories live. Discover now