UNDER THE TABLE

2K 6 0
                                    

Warning....

Nagkukwento si tita habang ako naman ay kumakain. Masarap talaga syang magluto,walang halong biro. May tinola tsaka yung usual na breakfast. Itlog,bacon tsaka sinangag.

Sorry tita but magiging masama na naman ako.Isip ko at ginawa na ang gusto kong gawin.

Habang busy sya sa pagkukwento ,yung paa ko naman ay may ginagawa. Pataas ito ng pataas at dumantay sa lap ni tito. Muntik na nyang maibuga ang kanyang kinakain dahil sa ginawa ko.

"Are you ok honey?" Tanong dito ni tita at inabutan sya ng tubig.

Mabilis nya naman itong inubos at palihim akong tiningnan. Kunway wala akong alam at dahan dahan kong ginalaw ang daliri ko sa paa.

"Anyari tito?" PaInosente kong tanong at sinubo ang itlog kasama ang kanin.

"A-ahm w-wala may-----" bago pa nito matapos ang sasabihin ay pinutol ko na.

"Wait!"putol ko dito. Natigil naman ito sa pagsasalita. Akala nya may sasabihin pa ako pero mali sya. Diniinan ko lang naman ang pagdantay ng paa ko doon sa kanya at sinundot sundot ito, ginalaw ko ang paa ko tsaka dahan dahang ipinasok ang paa sa short nya.

Akala ko pipigilan nya ako pero sya pa ang nagpadali ng gawain ko. Bakit? Sya na kasi ang pumasok ng paa ko sa short nya at ng maramdaman ko yun ay mas nilaro ko pa ito ng paa.

Parang wala lang saakin na may ibang tao sa paligid. Patuloy pa rin ako sa pagkain na parang wala lang. Tiningnan ko si tito at paunti unti nalang ito kumain. Arouse na arouse na siguro.

Tapos na ako sa pagkain pero hindi pa rin ako umaalis sa pwesto ko. Tapos na rin naman si tito at ganun din ang ginagawa nya. Hindi din sya umaalis sa pwesto nya.

"Ay naku,tapos na kayo kumain,gusto nyo dessert?" Tanong ni tita at tinapos na ang kinakain.

"Tita gusto ko sana kaso pupuntahan ko ang kaibigan ko ngayon ehh,aalis kasi sya at kailangan ko syang abutan" sabi ko at binaba ang paa ko.

Tumayo na ako at nagpaalam sa kanila. Tiningnan pa nga ako ni tito na parang sinasabing bitin sya.

Natawa nalang ako sa aking iniisip at lumabas na ako ng bahay nila tapos dumiretso sa garahe.hindi na ako nagbihis dahil sanay na ang kaibigan ko sa pananamit ko

Hots For DOM (ON- HOLD)Where stories live. Discover now