Chapter 2

518 16 4
                                    

Wensh's POV.

Hindi ko alam kung matutuwa ako dahil ang bait niya sakin o maiinis ako kasi ang yabang niya. Argh!

Stop messing with my head Teng! You even made me search you in google, aish.

"Yow ate! Anyare sayo yesterday? Di ka sumipot." sabi ni Carol.

"Conyo ka na naman. Haist! Kelan ka pa magpupure tagalog Cerveza?" sabi ko ng pabiro.

"Tse! Ikaw na nga 'tong tinutulungan e," matutuwa na sana ako dahil for the first time, straight tagalog pero kay pahabol, "Hmp! Bahala ka na sa life mo ate Wensh."

Hahaha. Wait, hindi ba dapat malungkot ako ngayon?

Napasabunot ako, "Aaack! Nakakainis ka Jeric ha! Argh!!" sabi ko.

"Huy huy babae. Nababaliw ka na? Sabihin mo lang sakin at may kilala ako sa mental hospital." singit ni Mel.

I gave her my famous 'poker face'. "Hay Wensh. Player ka nga talaga ni Coach no? Nahawa ka na!" sabi niya at humalaklak.

Tss. Siya pa ata ang kelangan mapunta sa mental eh.

Anyway, gutom na ako! Bumaba na ako and was greeted by the bullies while eating.

"Gush morneng She Wesh!" sabi nila. Hala sige, mabulunan sana kayo. Hahaha!

"Manners bullies. Manners." pagpapaalala ko. Kahit saan ang mga yan eh! Kahit sa formal parties, haistemaru. >.<

"Ate!! I saw Lu--" napatigil si Kim dahil sinamaan ko siya ng tingin. Sige Kim, subukan mong banggitin ang pangalan niya, bola ka na. -___-

"Ahm. Ano--si-si Lulu ng teletubbies! Nakita ko sa tv! Oo, si Lulu hehe." sabi niya.

Nabatukan tuloy siya ni Cienne. "Tanga! Lala yun, ugok." Tumawa naman kami.

"Sige nga! Parang alam na alam mo mga pangalan nila eh. Kantahin mo nga!" sabi ni kim nang nakapamewang.

"Pinky winky, dipsy, lala! poe. Ano! Tama ako bleh."

"Sabi ko nga diba? Lala nga." sabi ni kim. Aw, kewewe nemen. Hahaha!

"Girls! May biglaang laro tayo sa USTe later! Akala ko hindi confirmed ang laro na yun eh, we better get going and train." banggit ni ate Aby.

"What? Aw, akala ko rest day. Huhu" reklamo ni Mika.

"Edi wag ka sumama. Simple lang!" sabi ni Ara.

Inirapan nalang ni Yeye si Ara. Hays, ganyan talaga dito sa dorm. Bully kung bully. Haha.

*2:00- DLSU vs UST*

"Girls, kaya natin to okay? Hey!" sabi ni ate aby.

"Play on!" sagot namin.

Starters DLSU:

Aby Maraño

Wensh Tiu

Mika Reyes

Mika Esperanza

Ara Galang

Michelle Gumabao

Yan na start na. Napalingon ako sa crowd. And there..I saw him.

Where Do Broken Hearts GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon