Zhyrine pov
"GOOD MORNING BABEH!"nang maimulat ko ang mata ko medyo blurred pa ang lahat kaya kinusot kusot ko to.
Nakita ko ang nakangiting si thad kaya napabalikwas at napa atras ako sa kanya sa gulat.
"A...anong ginagawa mo dito ha?!"gulat na tanong ko sa kanya habang nasa sulok ako dito ng higaan ko.
"To naman parang nakakita ng multo...ang gwapo ko namang multo diba?"sabi nya ng naka smirk.umupo naman ako sa higaan habang nakatingin pa sa kanya ng masama.
"Oh? Ano na namang kasalanan ko ha."maang na tanong nya.
Nagmamagwapo na naman kala mo naman gwapo.
"Tara't kumain na tayo!"sabi nya at hinawakan na ako sa kamay.
"Ba't kaba nagluluto dito ha? Wala bang gas sa lutuan mo don sa condo mo?"pagmamaldita ko sa kanya.
Nagpout lang sya at kinuha yung mga pagkain at lalabas na sana ng...
"San ka pupunta?!"tanong ko sa kanya.nakapout lang syang humarap sakin.
"Sabi mo bawal magluto dito ei.edi don ko na lang itutuloy yung lulutuin ko!"sabi nya sakin ng nakapout.
"De jok lang naman di mabiro to!"sabi ko at kinuha na yung mga pagkain na niluto nya at lulutuin palang.
Nakakatawa nga at dala nya pa yung frying pan.
Agad na syang pumuntang muli sa kusina at tinuloy yung niluluto nya.
"What do you want coffee,tea or me?"sabi nya ng may nakakalokong ngiti.
"You..."sabi ko ng wala sa sarili.
Nagulat naman ako ng humagalpak sya bigla ng tawa.
"I-i mean YOU! YOU WANT ME TO PUNCH YOU?!"tanong ko sa kanya.
"C-coffee nalang."mahinhin kong sabi.
Hanggang ngayon naririnig ko pa ren yung tawa nya don sa may kitchen.
Eh kung sapakin ko na talaga to?
"Pffttt...eto na ako oh...i mean pfft..coffee mo."tawa nya.sumimangot lang ako.
Kanina pa sumasakit yung puson ko ha.
Napahawak ako sa puson ko..
"Bakit? May masakit?"tanong nya saakin
"WALA!MAGLUTO KA NGA DON BAGO PA KITA MASAPAK!"Sigaw ko sa kanya.
Kahit na pahagikgik lang yung tawa nya ay rinig na rinig ko paren.
"HIHIHIHI!"
"Isa pang tawa marinig ko!dadampi sa mukha mo yang frying pan na yan!"banta ko sa kanya.
Tumahimik na lang sya bigla.
***
"Hmm.sarap!"sabi ko habang kumakain paren ng pagkain.
Kumuha pa ulit ako ng fried rice.
Nang tignan ko tong si thad ay nakatitig lang sya sakin na parang nagulat
"Tinitingin tingin mo dyan?!"masungit na tanong ko sa kanya.
"N-naka 4 fried rice ka na ha.ilang taon ka bang di nakakain babeh?!"natatawang tanong nya sakin.
gusto nya talagang ipukpok ko sa kanya yung frying pan?!
"Pake mo ba?!gusto mo bang ipakain ko yan sayong lahat ng buo?!"galit na tanong ko sa kanya habang tinuturo ang fried rice na nasa plato nya.
YOU ARE READING
She's Married With A GANGSTER?!
RomanceShe's innocent talkative and childish and she have a peaceful life. until.. she married a man. who knows many things than her. she discovered many things because of her husband including the underworld life because.. she's married with a GANGSTER. *...