Chapter 6 - They Finally Meet❄

48 1 0
                                    

CHAPTER 6 - THEY FINALLY MEET

Just want to share :> 

BTS BOMB - War of Hormone [Dance Practice Halloween + Making]

& you can watch it on the side ------------->

Tsaka just wait a little more XD gnagawa ko na ung next chap. msyado ksing busy sa school.

Patience is a ........ :))))

__________________       

(Jaden's P.O.V)

"Uwian na! hehehe. Ano kaya yung sasabihin ni Diren? may ipapagawa kaya siya sakin?" tanong ko sa aking sarili.

Lumabas na ako ng gate at sumakto naman ang dating ni Manong Fred.

Sumakay na ako at nagdrive na si manong pauwi.

******

Nakauwi na ako sa aming bahay ng mga 6:30 pm. Nang makarating na ako. Napansin kong wala si Mommy. Si daddy kasi mamaya pa ang uwi nun dahil sa kanyang work.

Papunta na sana ako sa kwarto ko ng madaanan ko naman ang kwarto ni Drift na nakabukas.

Pumasok ako at napansin ko na bihis na bihis siya ngayon.

''Oh! saan ang lakad mo?'' tanong ko sa kanya habang kumakain ng popcorn . mwhehehe.

"Ah may pupuntahan lang ako mamayang 8:00pm. Pakisabi kanila mommy at daddy na mapapagabi ang uwi ko" sabi niya habang tumitingin sa kanyang orasan.

"Okay, pero siguraduhin mong uuwi ka ha! naku kung hindi, ako mismo ang susundo sayo!" sabi ko ng may pagbabanta sa kanya.

Nakasuot siya ngayon ng plain white t-shirt, black jacket, skinny jeans and red vans shoes.

"Basta uuwi ako! tapos!" sabi niya habang nakatingin sa salamin at inaayos ang kanyang buhok ng paulit ulit. (-_-)

"Oo na! hay, makapagbihis na nga"

Dumiretso na ako sa aking kwarto. Lumabas na ako at bumalik ako sa kwarto ni Drift.

"Drift, lalabas lang ako para bumili ng pangmidnight snacks ko. Tutal mamaya ka pa naman aalis"

Bumaba na ako at tinignan ko ang wall clock namin.

"Hmmn, 7:25pm na pala. Ate, mamaya na po ako kakain ng dinner kasi bibili lang po ako sa labas"

" Oh sige, magiingat ka po maam sa labas"

*********

Lumabas na ako at bibili ako ng makakain. Meron kasing convenience store dito sa subdivision namin.

Nakasuot lang ako ng gray jacket na may hood at 

Naglalakad ako ng makita ko ulit ang park kung saan kami laging tumatambay ni Arsel at kung saan din nangyari ang aksidenteng yon.

Tumingin ako sa kalangitan ng may halong kalungkutan sa aking mga mata at bigla nalang nangilid ang luha ko.

Kaya yumuko nalang ako kaagad dahil ayokong may nakakakitang iba sa kahinaan ko.

Paalis na sana ako para bumili na ng pagkain sa convenience store dahil hindi ko na din kayang makita pa ang lugar na ito ng makakita ako ng dalawang lalaki sa harapan ko.

Nanatili lang ako sa kinakatayuan ko para pakiramdaman ang kanilang gagawin.

May naramdaman akong sisipa sa ulo ko ng maharang ko iyon gamit ang kamay ko. 

She Finally Meets The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon