4.1. Soobin's diary

700 72 1
                                    

Nếu như Beomgyu nhớ không nhầm thì kể từ ngày quen biết, em đã thấy Soobin có thói quen viết nhật ký. Tám quyển sổ dày cộp chi chít những dòng chữ viết tay sạch đẹp qua từng năm được cất trong chiếc hộp đặt trên kệ tủ.

Beomgyu không bao giờ động vào đồ riêng tư của người khác cả, em biết nếu có điều gì Soobin cần nói cho em, anh ấy sẽ nói.

Cho đến một ngày nọ, trong khoảng thời gian nghỉ lễ, khi mà cả hai đều chán muốn chết vì chẳng có gì làm ngoài việc nằm ườn trên chiếc ghế dài ngoài phòng khách nói chuyện, Soobin chợt nhắc đến cuốn nhật kí và hỏi liệu Beomgyu có muốn đọc mấy cuốn ghi chép cũ không.

"Cũ đến mức nào cơ?" Beomgyu hỏi, có hơi không chú ý.

Soobin bỗng ngại ngùng, "Từ hồi chúng ta lần đầu gặp mặt."

Beomgyu chớp chớp mắt nhìn anh, nhe răng ra cười, "Anh viết lại toàn bộ luôn á?"

"Mỗi ngày. Gần như vậy."

"Nhưng anh có thật muốn em đọc không?"

"Có."

"Thế thì ok."

Soobin nâng đầu Beomgyu khỏi đùi của anh, ngồi dậy và rời đi. Ít lâu sau, anh quay lại và cầm theo một cuốn nhật kí.

"Xem nào...", anh ngồi xuống và mở nó ra, "Cái này là từ....5 năm trước rồi, hồi anh mới thử giọng cho phần hát chính."

"Em đọc được hả?"

Soobin gật đầu, mắt vẫn chăm chú nhìn vào những trang giấy khi anh lật qua.

"Xem nào, nó...đây, chính là cái này."

Hai người chụm đầu vào nhau, mấy ngón tay của Beomgyu sờ lên gáy anh, và bắt đầu đọc.

"24 tháng 4, 2017
Gửi nhật ký.
Ngày hôm nay trôi qua khá ổn. Tôi đi gặp những người cùng tham gia sản xuất bài "Night sky". Tôi đang bắt đầu vào lời bài hát, nhưng nó khá buồn, và tôi mong là họ không tìm thấy quá nhiều lỗi sai. Họ có vẻ đều là người tốt bụng.

25 tháng 4, 2017
Hôm nay là một ngày rất vui vẻ. Chúng tôi đã làm đến phần điệp khúc và bài hát nghe khá hay đấy. Tôi đặc biệt ấn tượng một cậu trai trong nhóm- Choi Beomgyu. Cậu ấy mua cho chúng tôi cà phê, nhưng khi tôi đòi sữa hạnh nhân thì cậu ấy cũng không có phàn nàn gì cả. Mà cậu ấy đẹp lắm. Hình như tôi từng nghe đâu đó rằng cậu ấy còn là biên đạo nhảy thì phải. Gu thời trang cũng đẹp. Và tôi nghĩ khuyên tai của cậu ấy cũng rất tuyệt nữa. Ặc, hình như tôi đang lan man quá. Nhưng chẳng phải đây là mục đích của nhật kí mà nhỉ?

Nhắc nhở cho ngày mai: Đi mua đồ, mua bó hoa cho cái người yêu mù quáng kia nữa.

("Yeonjun hyung bắt anh đi mua á," Soobin lập tức trả lời ánh mắt dò hỏi của Beomgyu.")

Ngày 26 tháng 4, 2017
Gửi nhật kí-("Có cần thiết phải đọc từng cái một không zậy? Em muốn đọc mấy đoạn thú vị cơ!" Beomgyu rền rĩ, thế là Soobin lại lật sang trang,)

Ngày 4 tháng 9, 2017
Này nhật kí, có nhớ cậu trai Choi Beomgyu mà tôi từng gặp không? Biết gì không? Bọn này lại làm việc chung rồi đấy! Lần này cậu ấy làm nhà sản xuất còn tôi là hát chính. À còn nữa! Cậu ấy còn nhớ tôi thích sữa hạnh nhân cơ! Vui quá trời quá đất luôn! Mong là tôi và cậu ấy có thể trở thành bạn.

《SooGyu》 i love you, just like thisNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ