CM #7

46 4 0
                                    

CM #7

 Dedicated sa kanya .. Minn mag update kana sa story mo... 

ilang araw/buwan na ako naghihintay sa update mo...

Ace

" Sure kang ok na sya?"

"Opo kuya Ace... kami nalang po maghahatid kay Andie dyan "

"Ahh ok... Sige! Salamat Yannie."

Call ended

Nagpakawala ako ng isang buntong hininga... masyado akong nag aalala kung ano ba talagang nangyari kay Andie... Naiinis din ako sa sarili ko , hindi ko manlang nahalata na masama yung pakiramdam niya kaninang umaga...

Flashback

Nagluluto ako ng almusal sa kusina ... Naghahanda na ako ng pagkain at ulam namin sa kusina ng biglang nakita kong bumababa na sa hagdan si Andie..

"Goodmorning babysister," masaya ko sa kanyang bati.

"Mornign kuya," sagot naman niya na parang wala sa mood

Agad naman akong nagtaka sa inasal niya... lalapitan ko na sana siya para itanong kung naong nangyayari sa kanya ng bigla syang sumigaw ng  " Wag kuya , wag kang lumapit " tapos iniharang niya pa ang kanyang dalawang kamay , mas lalo akong nagtaka , kaya namna kahit ayaw niya ay pinagpilitan ko pa rin. kaso nakatanggap naman ako ng isang masamang tingin mula sa kanya... Ayun na ang naging dahilan  kaya napalayo ako sa kanya... nung nakabawi na ko sa nagyari ay tinanong ko agad sya kung ano ang problema , siguro meron 'toh ngayon, matanong nga... " meron kaba ngayon ?" tanong ko sakanya pero imbis na sagutin niya ako ay tinignan niya muli ako ng masama.....

" Okay, Sorry , Sorry " sabi ko habang nakataas nag dalawa kong kamay habang umuurong " Ikaw naman ang aga , aga , ang inet ng ulo mo , babysister "

" Tumigil ka nalang kuya " at saka nilagpasan ako...

Hbang kumakain kami napapansin ko na ang tahimik pa dn niya , bukod pa dun ay mukhang problemado ang itsura iya...

gusto ko sana syang tanungin ng bigla na lang siyang tumayo sa kinauupuan niya... dun ko lang napagtanto  na tapos na pala syang kumian ... Samantalang ako konti palang nababawas ko sa pagkain ko ... kasi naman nakatingin lang pala ako sa kapatid ko....

Tinapos ko na agad yung pagkain ko , kasi may kailangan pa akong puntahan...

End of Flashback......

Buti nalang walang nangyaring masama sa kanya kundi lagot ako kay Mommy at Daddy :3....

Andie

" Salamat Yannie , pasensya na ulit sa abala "

Andito na kami sa may tapat ng bahay , hinatid kasi ako ni Yannie...

" Welcome , kung masama parin pakiramdam mo bukas wag kanang pumasok ok ?"

"Opo " takot ko lang sa kanya

"Sige bye na " tapos nagbigayan kami ng mahigpit na yakap bago maghiwalay....

Pumasok na ako sa sa loob ng bahay.. Pagpasok ko sinalubong ako ni kuya ngyakap...

" K... kuya... a.. ang hi..higpit n..ng.. yakap ..mo... , h..hindi.. a..ako ..ma..makahinga "

" Babysister pinaka mo ako ng sobra , akala ko kung ano nang nangyari sayo "

" Sorry kuya "

" Buti nalang may nakasalo sayo nung nahimatay ka , pano kung tumama yung ulo sa semento ? o kaya naman masma yung pagbasak mo ? " " Sa susunod Andrea ahh kung masama pakiramdam mo wag kana pumasok, naiintindihan mo ba ako ?"

" Opo kuya, Sorry na rin po.. at saka wag kana mag worry , ayos na poa ko ngayon "

" Bukas wag kana pumasok , magpahinga ka muna , sa monday ka nalang pumasok , Friday naman bukas , bale may tatlong araw kang makakapag pahinga "

" Opo "

" Sige na umakyat kana sa kwarto mo magpahinga kana "

Pagkatapos nun , umakyat na ako sa kwarto ko at saka natulog...

A:N:

Nalulungkot ako :( ...

Kasi naman nagloloko yung signal samin dahil kay Ruby (ata) buti nalang nakapag update ako..

bumawi lang naman ako kasi ilang araw ako walang upadate at saka sabi kasi nung anak ko ang tagal ko daw mag update... kaya ayan pinagbigyan ko na ... hihihi!

Kay Allie at kay Patty , at sa iba ko pang readers

Salamat sa pagvote at pagsuporta niyo sa aking story :)) kinikilig tuloy ako. hindi lang halata :D

Hanggang dyan nalang ang aking A:N: masyado ng  mahaba eh ... Bye :)

 

CrushmateWhere stories live. Discover now