Duyên Tương Ngộ

254 13 43
                                    

*đôi lời:+truyện là cải biên của Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài au có thêm mắm dặm muối nên chư vị nếu không thích có thể dời gót.
              + Truyện cổ kim đan xen nếu không ưa cũng thỉnh dời gót.
              + Lần đầu ta viết hiện đại xin chư vị chỉ giáo a.

Cảm ơn vì đã đọc.

---------------------------------

Quý phủ Hắc gia đèn hoa rực rỡ. Chữ Hỉ lớn dán trên tường, rèm, mành đều là lụa đỏ. Toàn gia điều vui mừng khi hai họ Hắc- Trư kết thân, duy chỉ một người.

Hắc Tiểu Lộc mắt nhìn hỉ phục tân nương mà lòng tê tái, não nề. Vốn dĩ cuộc hôn nhân này nàng không nguyện ý nhưng lệnh phụ mẫu nàng đành tuân theo. Môn đăng hậu đối, áo mặc sao qua khỏi đầu. Đạo hiếu ân nàng đã vẹn tròn nhưng nghĩa tơ loan tan rã tự hôm nào. Tiểu Lộc như xác không hồn mặc cho người trang điểm dung nhan, mắt đẫm lệ quang chảy dài trên dung liên tuyệt hảo.

Đại kiệu tám người nâng đã đến. Tân nương bái từ đường, lạy phụ mẫu rồi cất bước vu quy. Có lẽ lễ thành thân hôm nay của Hắc gia là độc nhất vô nhị. Bởi kiệu hoa đi trước lại có đèn tang, thị nữ theo hầu hồng y thay bằng tang y thô sơ, sau kiệu rải tứ giấy tiền ma, hỉ nhạc thành tang nhạc. Đoàn rước dâu không trực tiếp đi Trư phủ mà lại vòng quanh tiểu lộ Quang Châu đến hoàng mai lâm bái tế cố nhân. Trời u ám, gió vần giũ buồn thương cho đôi uyên ương khổ mệnh. Thấp thoáng bên kiệu là nhân ảnh nam tử tang y mờ ảo, như đưa tiễn bạn tình chung lìa quê theo chồng...

...............

Reng....reng .....reng.....

Chuông báo thức vang lên đánh thức cô gái khỏi cơ mộng mị. Vớ tay tắt đồng hồ, tay còn lại đặt lên ngực cảm nhận nhịp tim dồn dập của chính mình, cô hoang mang, chẳng biết là thực hay mơ bởi nó quá chân thực. Dạo gần đây Tiểu Lộc hay mơ, cũng là những con người đó nhưng hoàn cảnh luân phiên nhau. Cảm xúc của cô vì thế bị ảnh hưởng, ngẩng ngẩng ngơ ngơ, buồn bã, trầm lặng. Cha mẹ và anh trai rất lo cho cô, họ hỏi han đủ điều cô đều đáp cho có lệ.

Có tiếng vọng từ dưới lầu, là anh cô Hắc Tiểu Hổ.

- Tiểu Lộc em mau dậy xuống ăn sáng rồi còn đi học.

- Vâng ạ.

" Chắc dạo này mày xem phim huyền huyễn nhiều quá rồi Lộc ơi. Mau tỉnh táo lại đi nào."

Vệ sinh cá nhân, rửa mặt cho tỉnh, cô tự nhủ với lòng và gạt phăng những suy nghĩ vẩn vơ. Bắt đầu chuẩn bị hành trang cho ngày học mới.

.............

Cảnh xuân Quang Châu hữu tình đầy ý thơ, thêm rừng hoàng mai khoe sắc càng tuyệt mĩ. Nơi đây có hai nam tử lấy nhành cây làm hương cùng thề nguyền nghĩa kim bằng. Một người là Hắc Tiểu Lộc cải nam trang, cải danh Hắc Minh Lộc, một người là Thanh Quang Khiêu Khiêu. Cả hai cùng đến Phượng Hoàng Các để học kinh thư, tương ngộ giữa đàng, tâm đầu ý hợp mới ngỏ ý kết giao. Phượng Hoàng Các là nơi trang nam tử trao dồi kinh sử, thỏa chí tang bồng, định luật khắc khe không cho phận quần thoa bén mảng. Hắc Tiểu Lộc vì mong ước được đến đây nên đã năn nỉ mẹ cha cho nàng đến, tất nhiên với thân phận nam nhi.

Đoản TKAHWhere stories live. Discover now