A/N: Please don't forget to hit the vote button and drop a comment below. Thank you and enjoy reading!
**
Kabanata 3
Nakakalasing
Ako ang nagdrive ng Porsche ni Kylie pauwi sa mansyon. All of them are such a mess! Buti na lang at may dalawang kotse pa silang dinala. Isang Lamborghini Urus ni Kuya Damon at BMW X5 ni Elijah. I swear, pagkagising na pagkagising ni Kylie mamaya, sisigawan ko siya! Argh! Buti na lang talaga at hindi sila nagsi-sukahan sa mga kotse, kundi nako po! Bahala na. Pumunta ako sa garden para magrelax.
Pina-forward ko kay Madi ang video na kinuha niya kagabi. I keep on replaying the video as I keep on convincing myself that it's not him. Kulang na nga lang ay tumalon palabas sa dibdib ko ang puso ko sa kaba kagabi. I almost hit a motorcycle dahil sa pag-ooverthink ko kagabi while driving back home.
"It can't be him, right?" Kumbinsi ko pa sa sarili ko.
Hindi ako mapakali at bumalik na lang sa loob ng mansyon. Naabutan kong kumakain ng lunch sina Kylie at Vera. Agad akong lumapit.
"Aren't you thinking last night, Ky?!" Bungad ko sa kanya.
Siya naman ay nag-react na para bang walang alam. Shit.
"Wait... What the hell happened last night?" Nilingon niya kami ni Vera na alam kong wala ring maalala, but Madison arrived.
"You started a fight, Ky, again. I mean, both of you." Umupo si Madison sa harapan ni Kylie at nagsandok ng kanin sa plato.
"What the fuck?" Sabi ni Ky, paiyak na. "What did I do? Is it scandalous? My position in cheer squad is in danger! Oh my gosh, what am I gonna do?" Nagpa-panic na sabi niya.
"Don't worry, ladies. Na-handle na ni Kuya Dom ang nangyari kagabi. By the way, nasa office sina Dom, JJ, Kenzy, Dame at Eli if ever na hanapin niyo sila. Rian's in his condo in BGC with some random chic. I gotta go now, ladies. May shoot ako ngayon. Bye." Tak said and kissed us each on our heads before he left.
"Now where the hell is Tyler?" Sabi ni Madi.
*
"One! Two! Three! Four! Five! Six!.." We found him in the gym, doing push ups.
Since sober na ang tatlo, they decided to join Ty. Hindi naman sa nagmamayabang ako ah. Vonriegos are tall and lean. Sa mga babae naman, matatangkad din at hourglass ang katawan. Hinayaan ko sila doon at nagpaalam na mag-iikot lang ako.
Napadpad ako sa gallery hall. Puro ancestors and family pictures. Tapos may isang malaking frame sa isang side ng wall kung saan kumpleto kaming labing-apat na magpipinsan. Cover kami ng isang sikat na magazine, Mega at mataas ang sales nun.
Naroon ang achievements na natanggap namin throughout the years. May MVP, Valedictorian, best in Math, and etc. Maraming medals din ang nakasabit doon. May iba namang naka-preserve sa isang glass and wood cabinet. Inilibot ko pa ang tingin at nakita ang 16 year old na Anastasia. I'm wearing a beautiful red gown. Kuha ito sa prom namin nina Madi. Then by April, lumipad na kami ni mom sa States. We moved to Seattle.
BINABASA MO ANG
Anastasia (Vonriego Series 1)
Roman d'amour[COMPLETED] Anastasia, one of the fiercest girls in Vonriego family. Nagdesisyon siya na umuwi sa Pilipinas para makasama ulit ang pamilya niya. She wants to live a good life and be a better version of herself. Pero sa pagkakataon na 'yon ay muli ni...