THE R+TUAL

380 5 0
                                    

Prologue:









ISLA'S POV

" Sabi nila may mga bata daw na namatay dito sa skwelahan natin, kasi ito dawng school natin ay dating--

" HEAVEN'S ELEMENTARY SCHOOL ."

kwento samin ni Taki, mahilig kasi siya sa mga horror stories kagaya nalang nito.

Nasa school pa kami kasi kakatapos lang namin mag linis ng classroom 7 kaming naiwan na naglilinis.

Uuwi na sana kami kaso biglang nag Brownout kaya heto kami nakaupo sa sahig habang nakikinig sa nakakatakot na story.

"Bakit sila namatay taki?" Tanong ni Echo na katabi lang ni missy.

" Pinatay ba sila?" Tanong naman ni echandra.

"Sige ipagpapatuloy ko ang kwento." Sabi ni taki at tumango nalang kami bilang sagot.

" Sabi nila may baliw daw na guro dito na pinatay ang mga bata gamit ang gunting upang putulin ang kanilang mga dila--". 

"Aaaaaaaaahhhh!"

Sabay-sabay kaming lahat sa pag sigaw ng biglang kumidlat ng malakas, hindi pa kasi bumabalik ang ilaw mga 30 minutes na kaming narito.

" Alam niyo ba na kapag may naiwang estudyante sa eskwelahan ay biglang bubukas ang pinto ng dahan-dahan tapos sasabihin niyang-- THERE YOU ARE MY PRECIOUS CHILDRENS pagkatapos ay papatayin niya Ang mga ito."

"Aahh tama na takot na ako!" Sigaw ni blaisy na nakayakap na ngayon kay clerk.

" Ano kaba blaisy napaka matatakutin mo naman ! HAHAHHA" sabi ni clerk kay blaisy.

At nagtawanan kaming lahat ngunit naputol  ang pagtatawanan namin ng biglang bumukas ang pinto ng aming silid aralan ng dahan-dahan---

" There your are my precious childrens " sabay-sabay kaming nagkatinginan lahat at nagsiksikan sa gilid ng room.

Ng mabuksan ang pinto ay biglang nalang kumidlat sabay balik ng kuryente.

"I'm trying to be creepy lg mga bata HAHAHA " sabay pasok ni miss Raven.

"Bakit pa kayo nandito? Diba sabi ko pagkatapos niyong maglinis ay umuwi na kayo?" Tanong ni miss Raven, nakahinga kami ng maluwag dahil akala namin siya na yung teacher sa heavens elementary school.

"Kuyaa!" Sigaw ng bata mula sa likod ni miss raven.

"Ah siya pala ang kapatid ni echo, nagpumilit siya na sumama sakin dito para mabigay daw ang payong sa kuya niya." Aah, ang sweet naman ng kapatid ni echo sana all.

" Kuya here oh payong po pra di ka maulanan tapos sabay narin tayong umuwi" sabi ni ano ngabang pangalan ng batang to?

"Anong pangalan mo baby?" Tanong ni missy sa kapatid ni echo.

"Hi po, ako po si martia, 12 years old po hehe" ang martia pala ang pangalan niyaa ang cut--- bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay biglang nalang Nila akong inunahan.

" Kawaaaiii!! "- sigaw nilang lahat except saking dalawa ni echo.

" Omg! I like your sister na echo she's so kawaaii! " Sigaw ni echandra medyo ma- arte lang kasi siya kaya ganon.

" Ano di paba tayo uuwi? Baka hinahanap na tayo ng mga parents natin " sabi ni missy.

"Kaya nga uwi na tayo guys, pagod narin kasi ako." Sabi ko.

Yes pagod na kami kasi kanina pa kami nndito , nakakapagod umupo, gutom narin ako.

"Ay yes guys btw bago tayo umuwi lets perform muna the friendship ritual nakita ko kasi ito sa YouTube, at  para makauwi rin  tayo ng safe at mas strong pa ang friendship natin--"

TØRTURED SØULS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon