HEAVEN'S ELEMENTARY SCHOOL

87 4 0
                                    

BLAISY'S POV

"Clerk! Asa ba tayo? Asa sila taki?" Tanong ko habang nakahawak sa braso ni clerk.

Takot talaga ako sa dilim ewan ko ba.

"Hahanapin natin sila blaisy" sabi ni clerk habang hawak-hawak ang flashlight ng kanyang cellphone.

Habang naglalakad kami ay may nakasalubong kaming bata, na may dalang kutsilyo. Sino siya? Anong ginagawa niya dito? Bat may pink at black na apoy na nakapaligid sa kanyaa?

"Clerrk tingnan mo! Yung bata papalapit satin?!" Sigaw ko kay clerk kasi nahuli siya sakin.

" Wait pamilyar siya sakin eh nakita ko na siya dati." Sabi ni clerk habang tiningnan ang bata.

"Wait oo nga noh, parang siya yung nasa newspaper na nakita natin sa faculty diba? Yung isa sa mga bitikma ng baliw na teacher?" Tama siya nga yun wait so ibig sabihin ay nasa--

" Heaven's elementary school tayo blaisy!" Sabi ni clerk sakin.

"Give it back to me!" Sigaw ng bata habang galit na papalapit samin. Anong ibig niyang sabihin?

Anong give it back?

" Ano yun clerk?" Tanong ko kay clerk.

"Siguro hinahanap nila kung ano ang nawawala sa kanila." Mahinahon na sabi ni clerk.

" Sinong gusto niyong unsa kong patayin?" Tanong ng bata mula sa likoran namin ni clerk.

"Ahhhh! Clerrrkkk!!!!" Sigaw ko habang yakap-yakap si clerk.

" Bakit mo to ginagawa?? " Galit na tanong ni clerk.

" Gusto mo ikaw? " Tanong ng bata sa akin.

Noo ayokoooo! Ngunit hindi ko masabi at hindi ko rin maigalaw ang aking katawan.

" Wag !" Sigaw ni clerk Mula sa gilid dahil doon siya itinulak ng bata, napakalakas nila.

" Gusto mo ikaw? Ok sge hihi " sabi ng bata at lumapit kay clerk walang anoman ay sasaksakin na sana niya ito ng may makita akong kalahati ng dila.

Parang ito ang hinahanap niya kay dali-dali aking tumakbo at inihagis sa kanya ang dila bago paman nito masaksak si clerk.

" My tongue!" Sabi ng bata habang umiiyak.

" Thank you!"sabi niya bago mawala ang mga apoy sa kanyang katawan at kunin ng liwanag .

" Ayos kalang ba clerk?" Tinulungan ko agad si clerk na makatayo mula sa pagkakatumba. Mabuti nga at hindi ito nasaksak.

" Ayos lang ako blaisy , at ano yung ibinigay mo?" Tanong sakin ni clerk.

"Ay yun ba? Yun yung piraso ng kanilang mga dila, diba sa story ni taki ay pinutol ng baliw na guro ang kanilang mga dila upang hindi makapag salita? " Sabi ko .

"Oo nga pala so ang dapat lang nating gawin ay hanapin ang mga dila ng batang iyon?" Tanong ni clerk.

Sasagot na sana ako ngunit naunahan ako ng isang babae.

" Ang mga batang iyon ay napapalibutan ng pagsisisi galit at inggit." Seryosong sabi niya napa atras naman kami ni clerk dahil bigla-bigla nalang siyang sumusulpot.

" Sino ka? Anong ginagawa mo dito? Kasama karin ba sa nakulong sa lugar na ito?" Tanong ko sa kanya.

" Isa akong kaluluwa  ng isang namatay dito. " Sabi niya at pinunasan ang salamin na gamit niya.

So, dito pala siya namatay? Pano siya namatay? Good spirit kaya to?

"Alam mo ba kung saan pwedeng makalabas?" Tanong ni clerk dun sa babae.

TØRTURED SØULS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon