Chương 1

403 11 1
                                    

Ánh nắng yếu ớt nhè nhẹ xuyên qua từng kẽ lá xơ xác, chạm nhẹ xuống khuôn mặt thanh tú của một chàng trai trẻ. Bá Hiền khẽ cựa mình, dụi dụi đôi mắt to tròn hai cái, y nheo mắt để nhìn rõ khung cảnh xung quanh bản thân lúc này. Cây cối mọc um tùm, đều là những loại cây cổ thụ to lớn phải có đến vài trăm năm tuổi rồi, đến mặt đất cũng toàn là cỏ dại, không hề bằng phẳng, rõ ràng là so với khu rừng trước khi y ngất đi hoàn toàn khác biệt. Nói đúng hơn là, với thời đại ngày càng phát triển, mấy khu rừng rậm rạp, đầy sức sinh trưởng thế này chẳng còn mấy, có còn thì cũng chẳng phải nơi mà y ngã xuống.

Biên Bá Hiền xem xét khu rừng một hồi, cuối cùng cũng rút ra một nhận định là mình chẳng còn ở Nhạc Nguyên nữa, mà đã sớm bị dịch chuyển đến nơi nào.

Chống hai tay đứng dậy, Bá Hiền phủi phủi mấy vết đất lấm lem trên chiếc quần âu của y, thầm than vãn, cái quần y mới mua thế mà đã bị dính bẩn, có phải là quá nhọ rồi không? Đã vậy quần áo còn trở nên ẩm ướt vì thấm hơi sương còn vương trên mấy ngọn cỏ dại. Đầu tóc y cũng rối loạn cả lên, xen lẫn dính đất thành ra trở nên nhớp nháp kết lại với nhau. Bá Hiền đưa tay lên sờ sờ mái tóc đã bị dày vò đến thảm hại, nghĩ đến việc chàng thanh niên hào hoa tuấn tú vạn người mê như y cũng có ngày trở thành bộ dạng này.

Thở dài một hơi, y lôi từ ra trong túi áo một chiếc la bàn, gì thì gì, vẫn là phải tìm đường về nhà trước đã. Mà rừng rậm thế này, xác định phương hướng cũng khó, nhìn kim chỉ trên la bàn, y quyết định đi về phía Tây, chẳng phải người ta thường bảo nếu có lạc đường thì cứ đi về hướng mặt trời lặn thì sẽ có người hay sao.

Nghĩ vậy, Bá Hiền liền đi một mạch về phía Tây, đi đến độ mặt trời đã thật sự xuống núi, hai chân cũng đã mỏi nhừ. Khi y tưởng mình thật sự phải ngủ lại nơi rừng núi hoang vu này, may mắn thay, Biên Bá Hiền cũng đến được nơi có người sinh sống.

Nhưng cảnh tượng trước mắt khiến y không tài nào ngậm miệng lại được.

Một khung cảnh về thời cổ đại của Nhạc Nguyên, từ quần áo cho đến từng căn nhà, đều là dáng vẻ của Nhạc Nguyên mấy nghìn năm về trước.

Không phải… là y đi nhầm vào đoàn làm phim nào đó rồi chứ? Bá Hiền thôi không ngỡ ngàng nữa, y nhanh chóng đến một quán bán màn thầu gần đó, hỏi thăm.

– Mấy người đang quay phim hả? Bố cục cũng chân thực quá nhỉ?

– Vị công tử này, người từ nơi khác đến hả? Y phục kì lạ, ngôn từ cũng khó hiểu? _ Chủ quán bánh bao nhìn y đầy vẻ thắc mắc, dùng ánh mắt dò xét từ đầu đến chân Biên Bá Hiền.

Nghe người chủ quán kia nói, y liền cảm thấy có chút không ổn, này là tình huống gì đây?

– Thôi đừng diễn nữa, ông diễn cũng thật quá đấy._ Biên Bá Hiền cười khan hai tiếng, giọng nói yếu ớt cố lưu lại chút hi vọng.

– Cái vị công tử này hay thật, không phải đầu óc ngươi có vấn đề chứ? Đây là thành Bạch Hoa, ngươi từ nơi nào đến? Đông Ba hay Thanh Huyền? Không đúng, ta từng gặp qua vài thương nhân từ Đông Ba và Thanh Huyền, không ai ăn mặc giống ngươi cả.

||Longfic - Chanbaek|| Luân hãmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ