Sau khi trở về từ hội săn, Bá Hiền bắt đầu nhận thấy sự khác lạ từ Xán Liệt, không phải là những hành động ban ngày, mà là mỗi khi về đêm, y luôn cảm giác được hắn rời giường đến tận tờ mờ sáng mới quay về. Nỗi bất an vì câu nói kia của hắn vốn dĩ đã không nhỏ, hiện tại ngày một lớn dần.
Không ngày nào y có một giấc ngủ tử tế, Bá Hiền luôn bị đánh thức bởi tiếng động từ Xán Liệt dù hắn đã cẩn thận hết mức có thể, y cứ thức từ lúc đó cho đến khi Xán Liệt trở về mới có thể nhắm mắt ngủ tiếp. Điều này khiến Bá Hiền phát hiện ra mình mới hình thành một thói quen chẳng tốt chút nào, y không thể ngủ ngon nếu không cảm nhận được hơi ấm từ hắn.
Chuyện này diễn ra liên tục nhiều ngày, Bá Hiền vì thiếu ngủ mà cơ thể trở nên suy nhược, đôi lúc còn chóng mặt, không thể đứng vững. Lúc ở bên cạnh Xán Liệt phê duyệt tấu chương cũng gật gà gật gù ngủ gục xuống bàn.
Xán Liệt đủ tinh ý để nhận ra Bá Hiền không được khỏe, mấy ngày nay hắn quá bận rộn, không có mấy thời gian để quan tâm đến y, thế nào lại tiều tụy ra bộ dạng này rồi?
– Bá Hiền, sao vậy? Không khỏe ở đâu sao? Ta cho người truyền thái y nhé?
Chất giọng trầm thấp bên tai Bá Hiền ngày một nhạt nhòa, y chỉ còn nghe thấy tiếng ù ù, cánh mắt cũng mệt mỏi mà nhắm tịt lại, Bá Hiền khẽ lắc đầu vài cái, đôi tai mới có thể nghe rõ như bình thường. Nhưng Xán Liệt không đủ kiên nhẫn đợi y bình tĩnh, ngay từ khoảnh khắc đôi mày y nhíu chặt lại, hắn đã lớn tiếng cho truyền thái y.
– Khởi bẩm bệ hạ, quân sư là do suy nhược cơ thể mới dẫn đến những động thái lạ như vậy.
Xán Liệt khó hiểu nhìn về phía Bá Hiền, y đều nghỉ ngơi ăn uống đầy đủ, sao có thể dẫn đến suy nhược cơ thể được chứ? Hắn thấp giọng hướng thái y, trong giọng điệu đã mang vài phần giận dữ.
– Quân sư là do đâu mà dẫn đến suy nhược cơ thể?
– Khởi bẩm bệ hạ, nguyên do có lẽ là vì suy nghĩ quá nhiều, nghỉ ngơi không được đầy đủ, thường xuyên ngủ không yên…
– Vậy cần phải chữa trị thế nào?
– Cũng không có gì nhiều, chỉ cần quân sư nghỉ ngơi đầy đủ, uống thêm vài thang thuốc tẩm bổ là được.
– Được rồi, người lui xuống đi.
– Thần xin cáo lui.
Thái y vừa rời đi, hắn liền kéo Bá Hiền ngả vào lòng mình, trong giọng đã không thể che giấu được sự đau lòng.
– Ngươi rốt cuộc là suy nghĩ cái gì vậy? Sao lại tự hành hạ bản thân đến mức sinh bệnh như thế? Ta thật sự rất đau lòng.
Nghe giọng điệu mềm mỏng kia, Bá Hiền chỉ muốn nói hết những tâm tư của mình ra, giãi bày hết tất cả cảm giác mất an toàn lẫn nỗi bất an của mình. Nhưng lời nói đến miệng cuối cùng cũng đành nuốt xuống, Bá Hiền không đủ dũng khí để hỏi hắn, y sợ hãi sự thật tàn nhẫn sẽ đúng như bản thân nghĩ, sống trong mơ hồ cũng được, ít nhất y còn được tận hưởng cảm giác được hắn yêu chiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
||Longfic - Chanbaek|| Luân hãm
Short Story[LONGFIC] LUÂN HÃM Author: Cá Thể loại: Cổ trang/ ngược ngọt/ HE/ có H/ Đương Kim Hoàng Đế công x có tài phân tích phá án thụ/ xuyên không. Độ dài: 26 chương. Tình trạng: Đã hoàn. Văn án: "Chúng ta đều bị hãm sâu vào một cái vòng xoáy không thấy l...