– BÁ HIỀN!!!
Trí Tài đang cắm cúi móc mồi câu đột nhiên nghe tiếng đổ ầm xuống mặt nước, quay người lại thì đã thấy nước bắn tung tóe, cả người Bá Hiền thì đang chìm sâu xuống. Cậu gào lớn một tiếng rồi liền hướng hồ mà lặn ngụp, một tay túm lấy eo Bá Hiền, một tay còn lại bơi lên bờ. Kì lạ là Bá Hiền không phản kháng, chỉ nhắm nghiền mắt lại, thả lỏng người mặc cho Trí Tài kéo mình lên. Mãi đến khi đưa được Bá Hiền lên bờ, y mới chầm chậm lên tiếng.
– Tại sao lại cứu ta?
– Vậy còn ngươi? Vì sao ngươi lại muốn chết?
Ngồi xổm xuống đối diện với tầm mắt Bá Hiền, Trí Tài nhíu mày hỏi, điệu bộ thực sự rất lo lắng cho y. Nhìn vào ánh mắt của Trí Tài, Bá Hiền lại nghĩ đến Xán Liệt, cũng từng có một người lo lắng cho y như vậy. Bá Hiền không đáp lại, khẽ ngoảnh mặt sang hướng khác.
– Là vì hoàng huynh sao? Là vì chuyện huynh ấy lạnh nhạt, không tin tưởng ngươi?
Nhắc đến hắn, Bá Hiền ngay lập tức mở tròn mắt nhìn Trí Tài. Người biết được chuyện của Xán Liệt và y chỉ có mỗi Hữu Thiên, Trí Tài chưa bao giờ biết loại chuyện này, vậy mà cậu ta lại khẳng định ngay được việc y đang làm là vì ai, vì cái gì. Thế mới thấy người trước mắt y đây, quả nhiên chẳng hề đơn giản chút nào, khả năng suy đoán và đọc vị tâm tư của người khác cũng rất đáng tán thưởng.
Thấy Bá Hiền tròn mắt nhìn mình, lại không nói năng gì thêm, Trí Tài thở dài sau đó đặt tay lên vai y, trầm ổn khuyên nhủ.
– Quân sư này, ta chỉ nói một câu thôi. Trước nay hoàng thượng chưa từng tha cho một kẻ nào làm tổn hại đến người thân của người. Ngươi hiểu ý ta chứ?
Bá Hiền đã nghĩ ý tứ của Trí Tài đang muốn đe dọa y, thế nhưng ngẫm kĩ lại mới thấy được điều cậu ta muốn nói. Đầu y cũng bật ra những câu hỏi nghi hoặc mà bấy lâu nay chưa từng đoái hoài đến.
Tại sao Xán Liệt lại để y ở đây mà không phải là đuổi y ra khỏi hoàng cung, tại sao lại trở nên gầy đến như vậy, tại sao không trách phạt mà còn tha lỗi cho y, đáng lẽ y nên nghĩ đến việc y sống yên ổn được đến bây giờ sau bao nhiêu chuyện như thế là ai cho phép. Chỉ một giây thoáng qua thôi, nhưng trong lòng y lại lóe lên tia sáng, liệu có hay không Xán Liệt cũng còn tình cảm đối với y. Dù không dám khẳng định chắc chắn, nhưng không thử làm sao mà biết, Bá Hiền muốn mở cho chính mình một cơ hội mới, để tình yêu giữa hắn và y không rơi vào kết cục chỉ còn lại ghét bỏ hận thù. Bá Hiền vội vàng nắm lấy hai tay Trí Tài, ánh mắt tràn đầy sự khẩn cầu tha thiết.
– Nhiếp chính vương có thể giúp ta một chuyện được không? Ta muốn hẹn gặp hoàng thượng để nói chuyện!
Trí Tài có chút sửng sốt bởi cái nắm tay của Bá Hiền, hai vành tai cũng đã đỏ ửng lên, cậu liếc mắt về phía mấy ngọn cỏ xanh mướt, ấp úng trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
||Longfic - Chanbaek|| Luân hãm
Cerita Pendek[LONGFIC] LUÂN HÃM Author: Cá Thể loại: Cổ trang/ ngược ngọt/ HE/ có H/ Đương Kim Hoàng Đế công x có tài phân tích phá án thụ/ xuyên không. Độ dài: 26 chương. Tình trạng: Đã hoàn. Văn án: "Chúng ta đều bị hãm sâu vào một cái vòng xoáy không thấy l...