Chương 3

130 7 0
                                    

- Nhưng mà hoàng thượng này, người có thể cho ta đi thay y phục được không?

- ...

Lần này, Xán Liệt hắn triệt để cạn lời với con người ở trước mặt, đến cả giả vờ quy củ một chút cũng không xong, hắn bắt đầu không còn hoài nghi thân phận của Biên Bá Hiền nữa. Có lẽ, y chỉ đơn giản là một kẻ cổ quái không hiểu quy tắc bị lưu lạc đến nơi đây, chứ chẳng phải một tên thích khách được bí mật gài vào hay gì đó như hắn đã tưởng. Nhưng nghĩ gì thì nghĩ, Xán Liệt vẫn không thể vì một chút ngơ ngác của y mà buông bỏ phòng bị xuống được. Nếu việc y tỏ vẻ thoải mái sỗ sàng với hắn là giả, thì chỉ có thể nói khả năng diễn kịch của y quá là tài tình đi. Còn nếu là thật, thì Xán Liệt lại cảm thấy đáng thương cho quốc gia nào dám cài y vào làm nội gián, hết mực là chê sống quá lâu.

- Biên Bá Hiền!

- Có thần._ Bá Hiền thấy Xán Liệt mặt xanh mặt đỏ nhìn và gọi tên mình, y sợ còn chưa đủ thành ý, còn phải bồi thêm một câu._ Người gọi thần là còn muốn hỏi gì sao?

- Trẫm ngang hàng với ngươi đấy à?

Biên Bá Hiền dường như hiểu ra, sự cao hứng tột độ này đã làm y nói chuyện với Xán Liệt chắc khác nào đối xử với đồng nghiệp của mình, quên sạch cái gọi là tôn ti trật tự, lễ nghi quy cách của thời xưa. Bá Hiền vội vàng quỳ xuống, lại bày ra bộ dạng kính cẩn, còn có vài phần run sợ.

- Thần... Thần biết tội, xin hoàng thượng khai ân.

Hoàng thượng hạ tầm mắt xuống kẻ đang quỳ dưới chân mình, quả nhiên khả năng ứng phó không làm hắn thất vọng, lật mặt còn nhanh hơn lật sách. Xán Liệt không phải một vị đế vương nhỏ mọn đến vậy, động tí là xử phạt người này người kia, hắn khen phạt đều có nguyên do thích đáng, nếu không hắn so với mấy vị bạo quân, thì có gì khác biệt đâu.

Chỉ là Bá Hiền, người này từ khi đọc ra cả phong hiệu của hắn đã luôn mang dáng vẻ lo sợ, dù đôi lúc sơ suất để lộ ra bản chất thật, nhưng chung quy vẫn là rất sợ hắn. Cũng phải, y cũng chỉ như bao kẻ khác, tự thu mình khi đứng trước quân vương mà thôi. Thở hắt một tiếng, Xán Liệt phẩy tay, giọng điệu lãnh đạm.

- Y phục ngươi đều đã ở trong phòng rồi, ngươi về đó đi. Đến giờ khắc có người mang cơm đến cho ngươi. Đặc biệt, không có lệnh của trẫm, không được tự ý ra ngoài đi lại.

- Thần tuân lệnh.

Đáp lại một cách qua loa, Bá Hiền ỉu xìu theo một cung nữ đi về hướng phòng của mình. Có vẻ y đã có một quyết định sai lầm rồi, nếu chỉ có thể chôn chân nơi hoàng cung này làm sao mà có thể tìm đường quay về chứ? Bá Hiền ngồi trong phòng than ngắn thở dài suốt buổi chiều, không có internet, cũng chẳng có cái gì để giết thời gian, y chỉ có thể nhìn vào bức vách trong vô định. Đến sẩm tối, có người mang cơm đến cho Biên Bá Hiền. Một bữa ăn cũng khá là đầy đủ, tên hoàng thượng này ít ra cũng không bạc đãi y, còn cho y ăn uống ngày đủ ba bữa. Ăn xong xuôi, y lại ngồi thừ ra đó, một ngày trôi qua tẻ nhạt vô cùng, lúc này Bá Hiền mới cảm nhận sâu sắc được mấy vị phi tần trong hậu cung, cả ngày chỉ có thể chờ trong tẩm cung vô vị, mong cuộc thị tẩm của Hoàng thượng. Hồi trước khi Bá Hiền xem phim còn nghĩ đấy chỉ là cường điệu hóa hình ảnh mà thôi, nhưng xem ra trong phim vẫn còn chưa diễn tả chưa được đủ! Cái cảm giác nhàm chán này thật kinh khủng đến kinh hồn bạt vía.

||Longfic - Chanbaek|| Luân hãmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ