1.7K 159 2
                                    

Kể từ ngày đó, Lý Đế Nỗ không đến 'Nỉ Hương Các' nữa. Ngày thi săn bắn sắp tới. Hắn phải tập trung luyện tập cưỡi ngựa, kiếm thuật. Nhất thời không thể bị phân tâm trong một thời gian, nhưng hắn đã phái Kim Đình Hựu gửi thư cho Tử Tại. Trong thư vẽ trăng tròn, ý bảo ngày mười năm hãy gặp nhau.

Lời hồi âm của Tử Tại là một chồng giấy viết đầy chữ "Lý Đế Nỗ".

Lý Đế Nỗ phảng phất thấy được thiếu niên y phục xanh trời, tỉ mỉ viết tên hắn, dáng vẻ ngóng trông hắn.

Ngày thi săn bắn đến, Lý Đế Nỗ dẫn đầu, giành được phần thưởng của Phụ Hoàng. Tuy các hoàng tử khác lần lượt cũng đã được khen thưởng, nhưng phần thưởng của Tứ Hoàng Tử Lý Đế Nỗ là hào phóng nhất. Không tính vô số vàng bạc châu báu, điều đáng ghen tị nhất chính là những cung tên quý giá được Phụ hoàng truyền lại.

Đây là một biểu tượng của quyền lực và địa vị.

Tam Hoàng Tử Đạo Anh trông thấy Nhi ca của y lóe lên ánh mắt giết người, thầm nghĩ trong lòng không được tốt.

Ngày hôm sau, Đạo Anh đi đến 'Hiền Minh Các' tìm Tại Hiền.

Giống mọi khi, mùi gỗ đàn hương trong Hiền Minh Các thoang thoảng, lời nói của Tại Hiền lại làm Đạo Anh nhói lòng.

"Mấy năm nay thân thể Phụ Hoàng ngày càng ốm yếu. Chung quy ngôi vị này cũng sẽ cần một người ngồi."

"Đệ nhất định sẽ giúp Nhị ca." Đạo Anh chắp tay thi lễ.

Tại Hiền dìu anh đứng lên, "Ta hiểu đệ luôn ở bên ta, nhưng về phía Tứ đệ, làm thế nào đệ có thể cản nổi."

"Tứ đệ chưa bao giờ hỏi về chính trị. Nhị ca sao lại nghĩ vậy?"

"Đệ có biết chuyện Tam thiếu gia của Tiết gia do Tứ Đệ làm không? Mà 'Nỉ Hương Các', trên bề nổi là một lầu xanh. Thực ra, có những gián điệp đến từ vùng Trung Nguyên Lương Tây nằm vùng. Đệ nói Tứ đệ đến đó làm gì?"

Đạo Anh chỉ cảm thấy y đã rơi xuống một hồ băng không đáy, không thể nói một lời.

"Mẫu thân Tứ Đệ, Huệ Phi, gần đây đã mang thai lần nữa. Với suy nghĩ này, Phụ Hoàng càng thêm thích Tứ đệ. Đứa bé này, không thể sống."

"Nhị ca, đứa bé trong bụng Huệ Phi đã làm gì sai? Chuyện này tuyệt đối không được!" Đạo Anh quỳ gối trước mặt Tại Hiền.

"Ta đã phân phó xong rồi. Đoán chừng Huệ Phi đã uống bát canh bỏ thuốc, đứa bé chắc đã biến mất."

Đạo Anh nhìn người trước mặt, tuy là gương mặt quen thuộc, mà sao lạnh lùng và hiểm độc bạc tình bạc nghĩa như thế. Y nhớ ngày trước cùng Nhị ca học hành, đôi mắt trong sáng và thuần khiết của thiếu niên lúc xưa đã không còn.

Chuyện Tại Hiền an bài đã xảy ra, nhưng nó nghiêm trọng hơn hắn dự định. Không chỉ đứa bé ra đi, Huệ Phi còn yếu, chết cùng đứa trẻ.

Lý Đế Nỗ quỳ xuống trước quan tài của Mẫu thân, nước mắt như mưa.

Thời điểm Tại Hiền đến đây, bị Lý Đế Nỗ đấm đè xuống đất. "Huynh còn mặt mũi đến đây?"





Lý Đế Nỗ nhớ Tử Tại, y là chỗ dựa duy nhất của hắn.


Cơ mà không thấy Tử Tại.


Lúc Lý Đế Nỗ đến 'Nỉ Hương Các', hắn thấy căn phòng trống rỗng, như thể trong đó chưa từng có ai sống, như thể trước đây mọi thứ họ làm chỉ là trong giấc mơ của Lý Đế Nỗ.

Lý Đế Nỗ ngồi trên sàn nhà, chờ đợi.

Hắn không chờ được Tử Tại, có điều hắn chờ được Tam ca, Đạo Anh.

"Tự đệ, đừng ngu ngốc, theo huynh trở về."

Mặt trăng ngày mười lăm vừa sáng vừa tròn, lại làm Lý Đế Nỗ lạnh cả người.

𝐍𝐨𝐌𝐢𝐧 ❥𝐍𝐎̛̣ !!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ