Chapter 2: MEET FEROCITY SHAITAN ANDERSON

47 2 0
                                    

Picture ni Shaitan yan. :)

Sorry sa typo errors.

AZALEA'S POV

Kasalukuyang nasa Mall na kami ng aking KAPATID tahimik lang kaming naglalakad dto habang yung iba pasulyap sulyap samin. Aminado ako. Head turnno kami ng kapatid ko. Wag ka nang kokontra dahil totoo yun.

Nasa AZA-SHAI COLLECTION   kami dumiretso dahil ito ang botique na ipinatayo ng aming FIRST and ORIGINAL  mommy.

"Aza punta lang ako dun sa section na yun." Sabi ni shaitan. Tumango lang ako para sa sagot.

Naglakad na sya papunta dun sa section kung saan puro white ang dress at clothes. Tsk. I hate white. ano ba nagustuhan nya dun? E madumihin na kulay yun.

Habang andun sya sa white section ako naman dito sa black sections ng mga gowns. Oo favorite ko ang BLACK. Hindi ako EMO. Sadyang nagagandahan ako sa black lalo na pag makintab.

"Bebe Lea! Its nice to see you again! Musta na baby?" Sabi ni tita nicolo. Oo bakla yun.

"Im fine. Can you please pick for me the grandes gown? I want BLACK." Sabi ko sa kanya with my usual poker face.

"Sure baby. Upo ka muna jan. Wait here." At yun na nga rumampa na ang bakla. Sya si tita nicolo ang taga pag tiwala ni mommy nung nabubuhay pa sya. Sya rin ang nagdedesign ng damit namin ni shaitan. Umupo na ako dito sa malaprinsesang upuan at kinuha ko ang earphones ko tsaka nag patunog.

Pinikit ko muna ang saglit ang aking mga mata.  Pero may nararamdaman akong tumitingin sakin. Nung minulat ko. Tama! May nakatitig sakin sa labas ng botique. Lalaki sya na kala mo e naka kita ng angel. Oo ANGEL hindi MULTO. I just rolled my eyes. Tsk. Hirao talaga pag maganda. Smirk.

Ng mabaling sa ibang direksyon ang aking mata nahagip ko ang aking kapatid na nagsusukat na ng kanyang susuotin para mamaya. She really looks good in white. Aminado ako maganda din naman kapatid ko pero mas maganda ako.

Papalapit sya sakin at ngumiti. Tinaasan ko sya ng kilay at tinanggal ko ang earphones ko.

"What?" Pag mamataray ko.

"Nothing. I just want to ask kung okay lang itong suot ko." Sabi nya at napatingin sa damit nya.

"I dont like it." Tsk ano ba naisip nya at napili nya yun? Okay naman ang dress e. Kaso longsleeves.

Nakita ko na nanlumo ang mukha nya sorry sis. But im telling the truth mukha kang manang sa suot mo.

Tumayo ako at pumunta sa white sections. halatang nagulat ang mga saleslady dun dahil ngayon palang nila ako nakita na pumasok dto.

"Bring me all your white dresses here in front. NOW" i commanded them at sinunod naman nila ako. Nakita ko sa pheriperal vision ko na nakangiti ang aking kapatid na papalapit dito. 

Nang makatabi na sya sakin. Napatingin ako sakanya at..

"Starting today ako na pipili ng mga susuotin. You dont have a taste in fashion SIS." Sabi ko sa kanya.

"Im sorry sis. I prefer books that fashion." She smile sweetly. Tsk why so bait?!

"Book worm." Sabi ko at naghanap na ng damit nya. Tsk.

She's Ferocity Shaitan Anderson my twin sister she's 17 too. 4 mins lang ang pagitan namin nung pinanganak kami ni mommy. She's the silent type girl, and a MYSTERIOUS girl. Marami syang hindi sinasabi sakin. Ang alam ko lang favorite sya ni DAD. But why a monster likes the angel?

-leave comments please! :3 hihihi

Sorry maoangit ata ang update. T.T

The Two Daughter's of ANDERSONSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon