Chapter 4: THE REUNION (part 2)

42 1 0
                                    


Si Shaitan yang sa picture :)

Sorry sa typo errors.

AZALEA'S POV

"Hello, my princess. Your king has back" sabi ni dad kaya napatingin kami ni mom kay dad at sa tinitignan nyang..

Si Shaitan.

The way she looks to us..

And the way she dresses..

She's not the sister i know..

Yung mala-anghel na mukha, mabait at mapagmahal. Iba ang aura nya ngayon she looks so fiercer and... sizzling hot.

"Where did you get that dress?" Sabi ko sa kanya. Napatingin naman sya sakin. Pero bago pa man sya magsalita. Nagsalita na si dad.

"I bought that for her felicity." He said with out looking at me. Sanay naman na ako na cold treatment ang pinapakita sakin ni daddy pero sa sinabi nyang yun nakaramdam ako ng inggit at... sakit.

"pero bakit Sya lang meron? Ako wala?" Sabi ko kay dad. Humarap si dad. Nakakatakot talaga ang aura nya. Pareho kay shaitan...

"You have to shop anywhere felicity you can buy expensive clothes anytime. Not like your sister who always stays at the mansion. So stop acting like your jealous to her." Aray ko ha? Grabe magsalita si dad. Magsasalita na sana ako kaso..

"Stop." Sabi ni shaitan at hinawakan ang braso ni dad. Ang lakas naman ng loob ng babaeng to na ganyanin si papa. Pero laking gulat namin na huminahon si dad at ngumiti kay shaitan. Shaitan just stares at him Fiercely.

Yeah... she looks more fiercer in her gown and her looks. Pinakulayan nya pala lalo ang blonde hair nya.. dati kasi may pagkabrown pa. Kaya pala sabi nya mauna na ako pumunta pa pala ito sa salon. Di nalang sumabay sakin. -___-

"Okay. Stop this scene you three. Lets go now. Were gonna be late if you three stares each other." Sabi ni mom. Kaya bumalik ang kaluluwa naming dalawa ni dad. Dahil si shaitan ngumisi.

"Okay honey. Lets go my two daughters." Sabi ni dad at inalalayan na kami bumaba sa stairway sa mansion palabas. Sumakay na kami sa limo namin at nagbyahe na.

Nakakapagtaka lang kasi. Sumama pa si shaitan sakin kanina sa boutique tapos hndi nya sinuot? Tapos parang iba ang aura nya ngayon.. parang papatay ng tao... ahy hindi! Hindi ganun si shaitan. Ako pa pwede e. Pero ang mala anghel na tulad nya tss. No chance.

"Sis. Bat ang tahimik mo? May problema ba?" Shaitan ask me.

TUmango ako "yeah sis, feeling ko kasi iba ang aura mo ngayon. pagkasabi ko nun she giggles. Tss. Yan nanaman sya.

"Hihi. Sis im still your sister shaitan. Iba lang look ko ngayon ganun na agad?" She smiles sweetly. Phew! Kala ko kasing sama na ako ng kapatid ko. -___-

"Kung magpapakulay ka man lang kanina ng buhok mo sana sumabay kana sakin. Tsk. Tapos di mo pa sinuot damit na binili ko sayo!" medyo mahina kong sigaw sa kanya.

"Sorry sis, napilitan lang akong isuot iyong night gown na bgay ni daddy." Sabi nya at yumuko. Tinignan ko lang sya.

"Bakit ang close nyo ni daddy? E hindi ko naman kayo nakikitang magkasama o magkausap ah?" Tanung jo sa kanya. Pero ang sagot nya lang ay pilit na ngiti.

"May tinatago ka ba sakin shaitan?" Sabi ko na bakas na sa boses ko ang inis. Kasi naman feeling ko may tinatago sya e!

"Wala nga a--" hindi na natuloy ni dhaitan ang sasabihin nya dahil angsalita na si daddy.

"Stop that nonsense azalea. Were here now." Sabay labas nya sa limo. Lumabas nalang din kami ni shautan na tahimik. Nauna akong bumaba dahil nakita kong may mga camera man dito. Hihi! Lets hit the spotlight!

Habang naglalakad kami sa red carpet may naririnig akong mga bulongan kahit maingay. Nasa likod ko si shaitan. Lumingon ako sa kanya kaya nginitian nya lang ako. I just rolled my eyes and continue walking. Pero yung mga bulongan talaga nasasagi sa isip ko.

"Is that shaitan Anderson? Omg! Ang pretty nya!"

"Yeah, bagay talaga sa kanya ang blonde hair!"

"Type ko yung green night gown nya! Sya ang Spotlight dapat dito hindi yung sister nya!"

"Mabait ba yang shaitan na yan?!"

"Hmm. Siguro? Mukhang mabait naman di tulad ni azalea!"

"Hmp! Oo nga! Ang taray nyan kala mo maganda."

"Ang panget ng gown nya! Mas bet ko kay Shaitan!"

"I really hate her! Nagmamaganda sya kahit di naman!"

Lilingonin ko na sana ang mga hampas lupang nagsabi nun sakin! Ang kapal naman nilang sabihin yun sa anak ng anderson's! Lilingon na dapatvako pero pinigilan ako ni shaitan. Hinawakan nya angbraso ko ng sobrang higpit pero hindi halata. At ang sakit!!!

Tinignan ko sya now. Nakakatakot sya. She really has her dark aura behind her smile.

"Dont make a scene here...SIS." sabi nya sakin sabay naglakad kami papunta sa main door ng hotel.

-------

Nandito na kami nakaupo sa reserve table namin, nalilito parin ako sa kapatid ko bakit ganito sya? Yung aura nya tulad kay daddy.

tinignan ko sya at nahalata naman nya at tinaasan pa ako ng kilay?!

"What?!" Sabi nya na may halong inis.

"Whats happening to--" hindi ko tinapos kasi hinila nanaman nya ako at bumulong sya sakin.

"Sis. Don worry. Im just pretending to be like your attitude. Mahirap na kung malaman nila na may anak si dad na MABAIT." sabi nya at binitawan ang btasobko padabog.

Tinignan ko lang sya ng masama. Nakangisi kasi ang loka at nakatingin sya kay dad na... nakangisi din?

WHAT'S WITH THIS TWO?!

Author's note:

Halllooooooooo Reader's! :D hihihi! Ngayon lang ako Nag AN. Hihi. Hope you like and support my story guys. And updated chapter and lEAve comments guys. :3 and please follow me on twitter, instagram, facebook and wattpad. ^_^

Twitter: @deminalthea

Instagram: @deminalthea

Facebook: deminessamaealthea@yahoo.com

Wattpad: @EssaMaeAltheaDemin


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 13, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Two Daughter's of ANDERSONSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon