Yung sa picture si Azalea. :) Yan suot itsura nya sa reunion party nila.
Sorry sa typo errors.
AZALEA'S POV
"Bookworm. Tsk" sabi ko sa kanya. Nginitian nya lang ako at tumingin sa mga saleslady na natataranta sa pag kuha ng lahat ng damit.
"A-ate? Bakit? Anong ginawa mo bakit lahat sila kinukuha ang damit?!" Sabi nya sakin na natataranta na rin.
"Tsk. Relax. Maghahanap ako ng babagay sayo." Sabi ko sa kanya napatingin naman sya sakin with puzzled eyes. Duh? Di nya ba maintindhan snabi ko. Tss.
"Ate pwede naman na ikaw mismo pumunta sa bawat stool hindi yung ganto nahihirapan sila." Tinaasan ko ng kilay ang aking KAPATID.
"Magpasalamat kana lang kasi tutulungan kita." Sabi ko sa kanya with my glared eyes.
"Si-sige ate." Sabi nya at yumuko.
"Maam Azalea, ito na po lahat ng damit." Sabi ng saleslady.
"Call tita nicolo and pick me a dress that suits to my SISTER." utos ko sa mga saleslady.
"Y-yes maam." Sabi ng isang babae. Naupo nalang kami ng kapatid ko sa sofa habang naghihintay kay tita nicolo.
Makalipas ang limang minuto.. andito na rin sya na hawak ang black gown ko.
"Oh? Bakit aza? Pinatawag mo daw ako? And here. Ito na yung new arrival na night gown for you." Inabot nya sakin ang night gown ko dapat but I DONT LIKE IT. para namang aattend ako ng JS PROM. Tsk.
"Tita? Wala na bang mas bobongga dto?" Sabi ko kay tita.
"Aza, okay naman na yan ah? Ang ganda nga e." Singit namaa ng kapatid ko.
"Shut up. Ahh! By the way pakihanap nga rin itong babae na to ng gown or cocktail basta white ha." Utos ko sakanila.
"Sure." Sabi ni tita nicolo.
(Meanwhile)
"Haist ano ba maganda dito. Tsk. Old style lahat ng dress dto e."
Habang nililibot ko ang magaganda kong mata sa boutique, nahagip ng aking mata ang isang long glittering red gown. Omg! Ang ganda! Nilapitan ko yun at sakto!
"Miss! I'll take this! No more buts! Just pack this up! Hurry! ingatan Mo yan! Sabi ko sa saleslady.
"Y-yes maam." At kinuha nya na iyon tsaka nilagay sa box. Okay! Im done with this. Si shaitan nalang.
"Okay na ba ito aza?" Napalingon ako sa kanya at napangiti. Mukhang angel talaga sya jan. Okay na ito.
"Sge take that. Isama mo na dun sa kinuha ko." Sabi ko sa kanya sumunod naman sya sakin. I check my wristwatch at namilog ang mata ko! Its 5:30pm na!
"Sis! Hurry up! Baka malate tayo! Dipa tayo nakakapagayos! You two! Get those box and bring it to the car!" Inutos ko sa body guard namin.
Maglalakad na sana ako kaso pinigilan ako ni shaitan.
"Ahh. Ate.. mauna na ako sa bahay.. dun nalang ako magaayos." Sabi nya sakin.
"Sure. Gandahan mo mukha mo ha! Dpat magmumukha kang tao mamaya!" Sabi ko sa kanya.
"Yes aza, i'll go ahead. Take care." Tumango nalang ako at umalis na. KAilangan kong magpaganda ng bongga!
---------
"Okay na po ba ito maam?" Sabi ng hair stylist sa david salon.
"Yeah. Take my card tsaka pakitawag na rin ang bodyguard ko sa labas. Pakikuha na ng gown ko. Dito na ako magbibihis. Go!" Utos ko sa kanya tumango naman ako.
NagpaCellophane ako at smoky eyes with bloody red lips. Haha! Kontrabidang kontrabida ang peg ko.
Now im ready to hit the spotlight again. Smirk.
(At the andersons mansion)
"Azalea! Shaitan! Bumaba na kayo! After 5mins andto na daddy nyo!" Sigaw ni mom. Argh! I hate her voice. Its so nakakairita!
"Coming!" Sabi ko. Hmm. Musta naman kaya ang kapatid ko? Ah! Bahala na sya jan. Basta ako okay na. Hihi.
Bumaba na ako sa malaengrandeng stairway namin. At nanlamig nalang ako bgla ng makita ko ang tao na kasama ni mom. Its dad. Napalingon sila sakin at ngumiti.
Nagkiss ako kay daddy at binati sya.
" welcome home again....dad." Sabi ko at ngumiti.
"Thanks Felicity." Sabi ni papa with his cold voice.
"Where's Ferocity?" Tanung ni dad samin ni mom.
"Maybe she's in her room. I'll check her out". Mom said at aalis na sana sya pero pinigilan sya ni dad.
"Stop." Natahimik nalang kami ni mom. Medyo awkward ang situation namin dto. pero ilang minuto na at narinig na namin ang pag sarado ng pintuan ni shaitan.
"She's here." Nakangiting sabi ni papa na nakatingin sa stairway. Bakit ako kanina ang cold ng treatment nya sakin? Hmpf.
Unti unting bumababa na si Shaitan at laking gulat nalang namin ni mama sa kanyang itsura ngayon.
"Hello. My princess, Your king has back." Napatingin kami ni mama kay papa na papalapit kay shaitan.
I...dont.. believe... what... i... just... saw...
The way she looks to us...
The way she dresses...
She's not the shaitan we know..
-please leave comments para mainspire naman po ako. :( HAHAHAHA
Hope you like it guys :3 ano kaya itsura ni shaitan? :D
BINABASA MO ANG
The Two Daughter's of ANDERSONS
Nouvelleswhat's with the anderson's daughter's? find out. :)