Napatili ako sa sobrang gulat. I tried deleting it pero wala na nakita nya na!
It wasn't totally a nude photo. It's my silhouette with nothing covering my body. I can explain, I did that photo so I can paint myself.
And taking a nude photo is normal. I mean this is my body? Who gives a fuck about it?
Pero hindi ko alam kung anong irereply ko. Mas malala pa pala kung sa ig story ko 'to na post. Buti nalang at sa kanya ko na send.
It made me sober now. Why do I have to do such dumb things when I'm drunk?! Ugh! Last time I kissed him! Oh did I really? Tas ngayon I sent a fucking nude photo!
Hindi na ako iinom!
Hindi ako nagreply dahil sa kahihiyan. I didn't want to sound defensive. I want him to think that I sent it accidentally. Pero binagabag ako kaya hindi parin ako makatulog. Should I reply? Tell him that it's a plate? Yeah right!
Me: Asking for a friend, maganda ba yan for a plate?
I sent my reply, wala pang ilang segundo nag reply na sya.
Enuo: Nude Photography for a plate? Woah, ayos naman yan ganda.
Yun ang nireply nya kaya nakahinga nako nang maluwag. I thanked him and finally, dinalaw na ulit ako ng antok.
Kinabukasan dumiretso ako sa church para mag simba, ayokong sumabay kila mommy, after the mass ay pumunta ko sa greenbelt para mag breakfast sa Cafe Shop ni Hisham.
I greeted Manong Guard and took a seat. May mga nag bebreakfast narin. I couldn't help but to feel proud for what we've done. Miss ko nang mag pintura kahit ang hassle hassle. I ordered a frappe and a pancake.
"Oh Cassandra andito ka pala!" Hisham placed my order and took a seat in front of me.
"Yeah, I decided to eat here for breakfast. Nagsimba ako dyan sa church." I pointed my left kung nasaan ang direksyon ng simbahan. Tumango sya. We talked about the cafe. Sinabi nyang malakas naman daw ang kita at nakadagdag daw talaga ang interior and exterior ng Cafe Shop nya. Ilang minuto lang ay umalis na sya dahil in charge sya sa kitchen.
"Ba't hindi nansasama?" Nagulat ako nang umupo si Enuo sa harapan ko.
"Are we close?" Inirapan ko sya at tumawa sya. I sounded like a bitch so nag sorry na ako. Kakasimba ko lang pala.
"Samahan moko." Sabi nya kaya napatigil ako sa pagkain ng pancake ko. Samahan?
"Where?" Sabi ko at pinagpatuloy ang pagkain ng pancake.
"Sa Museum. May project ulit tayo." My eyes widened in excitement.
"What?! Omg!" Natawa sya sa reaksyon ko kaya inirapan ko sya.
"Yeah, Hisham recommended us sa isang Museum art convention. Tayo ang mag-aayos ng venue dun and it's just a one day decoration." Pag eexplain nya at tumango tango lang ako.
I agreed and after eating, pumunta na kami sa Museum malapit sa Alcantara Mall.
"This is where we first met." Sabi nya kaya natawa ako. Oo ansungit nya noon samin kasi gumawa kami ng sarili naming pila nila Trevor.
"Yeah, I thought antipatiko ka non" Ngumuso ako. Really akala ko talaga di kami magkaka sundo. Well, look at us now, partners.
Naglakad lang kami papunta sa back door ng mall kasi paglabas doon, nandun na yung Museum.
"Where are you planning to enroll for college?" Tapos na ang school year at dahil doon, mahahawakan ko na ang oras ko. Next next week graduation na namin.
BINABASA MO ANG
The Art Of Love
Roman d'amourSuccessful life, wealthy family and a thriving career. Enuo Josef Dela Cerna has it all. But behind a decent reputation lies a painful and an unforgettable heartbreak from the past.