lần hiếm hoi bé mèo dậy sớm

2.1K 178 0
                                    

sáng sớm, như thường lệ, bảy giờ sáng lý đế nỗ lại xuất hiện trước cánh cửa gỗ màu trắng của bé mèo. chuyện tối qua vẫn canh cánh trong lòng hắn, hắn biết rõ, việc mình quay lưng đi như vậy cũng không thể tránh hoàn toàn tổn thương cho em.

có thể lý đế nỗ không khiến em đau về thể xác hay nghe những lời khó vào tai, nhưng mà hắn lại để em một mình...

'bé mèo, thức dậy đi học'

lý đế nỗ gõ cửa, cất tiếng gọi. nhưng chờ cả hơn một phút sau vẫn không thấy trong phòng có động tĩnh gì. nghĩ là em đang làm mình làm mẩy, hắn kiên nhẫn gọi thêm một lần nữa

'bé mèo, bé sắp muộn học rồi'

đáp lại vẫn chỉ là không gian im lìm. đến giờ hắn mới chú ý, khe hở dưới cửa phòng không hề tỏa ra chút hơi lạnh nào, có vẻ như điều hòa trong phòng đã bị tắt từ lâu rồi. thẳng tay mở toang cửa, không gian sáng choang im lìm, chăn gối còn để bừa bộn một bên.

xem ra mèo nhỏ thật sự đã giận dỗi rồi.

hiếm hoi lắm mới có một ngày em không ngủ nướng, mục đích xui xẻo làm sao lại và vì muốn tránh mặt lý đế nỗ.

hắn trên người chỉ mới mặc xong sơmi và quần tây đã vội ngồi ngay vào xe, hạ thấp tốc độ đến mức tối thiểu mà lái dọc đoạn đường từ nhà đến trường trung học của bé mèo. vừa điều khiển vô lăng vừa dáo da dáo dác nhìn hai bên đường, muốn tìm kiếm dáng người nhỏ bé thân thuộc của mình.

'mèo hư, mới nhiêu đó tuổi đã học xấu bỏ nhà ra đi!'

tìm mãi vẫn không thấy bóng em đâu, hắn bực dọc đấm vào tay lái. dứt khoát xoay vô lăng một cái, hắn quay đầu xe chạy thẳng về nhà, trong miệng lầm rầm những câu nói đầy tức giận.

chờ cho chiếc xe sang trọng đã đi được một khoảng hơn chục mét rồi, bé mèo từ đằng sau lưng trạm chờ xe bus mới ló đầu ra. cái miệng nhỏ bĩu dài vì hờn dỗi, dậm mạnh chân tiếp tục đi bộ đến trường.

'chú đế nỗ vừa già vừa xấu tính!'
'chọn chi cái trường ở xa như vậy cho mình vậy chứ?'
'đi bộ mệt chết đi được!'

mới đi tìm người ta tới đây đã hết kiên nhẫn, lái thêm một đoạn nữa, đến thẳng trường tìm em luôn thì chết hay sao? đã thế thì bé mèo đỏng đảnh quyết định làm cho ra nhẽ, phải giận ông chú đang ghét kia một trận thật nhớ đời.

để cho lý đế nỗ biết, mèo lười khi tức giận cũng sẽ có thừa sinh lực để cắn người!

〖 jeno x you 〗| nhà chú Lý có nuôi một bé mèo |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ