4: CLASS INTRODUCTION.

15 2 0
                                    

4 : Class Introduction.

° KITHY °
(February 5)

Maingay kami'ng nag-lalakad papunta sa classroom namin, today is the day we will meet our training instructor, medyo kinakabahan ako pero keri lang naman.

“Natatae ako,” masamang tinignan namin si Drake dahil sa sinabi nito, kahit kailan talaga walang nasasahi na matino ang hunganga nitong si Drake eh.

“Kailangan i-broadcast?” tanong ni Rhylie at umirap pa, Drake make a face and rolled his eyes too.

“Ang bakla no'n ‘bro,” sabi ni Blú at umakbay sa akin, hinayaan ko na lamang siya at inilibot ang tingin.

Sobrang tahimik pero may iilan'g istudyante na kami'ng nakikita, maaga kasi kami'ng sinundo ng mga epal na kaklase namin kaya naman maaga din kaming umalis para maka-rating sa classroom, hindi naalis ang ingay at tawanan habang nag-lalakad kami papunta sa classroom.

“Sino kaya ang magiging training instructor natin?” tanong ko na nagpa-tahimik sa kaniang lahat.

“Feeling ko, nag hire sila ng mga training instructor,” saad ni Barone, naka-pamulsa pa siya habang ang ang isang balikat ang naka-saklay sa kaniyang bag.

Kung i-de-describe ko silang lahat ay mukha silang mga gangster, lahat sila ay naka t-shirt tapos pina-tungan nila ng uniform nila, tapos hindi pa naka butones ang uniform nila, kaya mukha talaga silang mga basagulero, pero di ko maitatanggi na bagay sa kanila paraan ng pag-suot nila ng uniform, mga gwapong gangsters, tsk.

“Sana naman hindi, gusto ko maging training instructor si Sir. Tan,” sabi ni Quinzy at ngumiti pa ng malawak, crush niya kasi ang teacher na iyon, jusko, ilang years ang agwat nilang dalawa pero mukhang walang pakielam si Quinzy kasi nga daw, age doesn't matter.

“Sana nga babae eh, yung may malaking...” tila nag heart ang mata ni Wayne at agad naman siyang tinignan ng masama ni Gwen, napa-kurap ng tatlo'ng beses ang huli at ngumiti ng malawak saka inakbayan si Gwen.

“Malaking?” taas kilay na tanong ni Gwen, napa-tawa naman kami'ng lahat pati na din si Wayne bago niya sinagot ang tanong ni Gwen.

“Malaking puso, puso talaga 'yon,” sabi ni Wayne at ginulo ang buhok ni Gwen, umirap naman iyon na dahilan muli ng aming tawanan.

Kung hindi niyo alam, nililigawan na nitong si Wayne si Gwen after namin mag-uusap usap noong nakaraang linggo ay kinabukasan siya nag-simulang manligaw. Ang lalandi naman kasi.

Ang sarap siguro magka-roon ng partner na kasing kulit ng mga kaklase ko'ng ito no? Hindi naman sa gusto ko'ng magka-roon ng jowa na isa sa kanila hahaha, parang ang saya lang kasi, makukulit, maingay, palatawa, mapang-asar, mabait at mapag-mahal. Pero ayaw ko pa magka-roon ng partner, hindi pa ako ready. Tska Grade 10 palang kami eh, sa susunod na kapag kaya ko na.

Naka-rating kami sa room, at pati pag-pasok namin sa room namin ay hindi naalis ang tawanan, ngunit natigil lang iyon nang may makita kaming lalaki na naka-upo sa ko, kung saan mismo ang pwesto ko, nasa fifth row kasi ang pwesto ko at nasa may bintana, at doon mismo naka-upo ang lalaki, naka-suot siya ng uniform katulad sa mga teacher namin, ngunit hindi namin siya kilala. Have I mentioned that our chair is like a chair in anime?

Clash Room (On-Hold) (Slow Update)Where stories live. Discover now