Errors ahead! Sorry in advance!
5 : Curiosity.
° KITHY °
Nandito kami ngayon sa loob ng cafeteria, dinner na kasi namin, at tapos na ang buong araw namin witg our trainers. Hinihintay namin ang mga pag-kain namin habang nag k-kwentuhan ng mga walang kabuluhang bagay, hindi ko malaman kung bakit nila pinag-uusapan sina Ten-sensei, pero pinili ko'ng huwag nalang makisali.
"Yeah, they gave an assassin vibes! You know, especially when Ten-sensei and Zero-sensei showed their skills earlier? They are so fast, and I can't even follow their movements, same as Akira-sensei, she's playing with my mind earlier, I didn't notice that she put that coin on my pocket!" sabi ni Barone, but he minimized his voice, kaya kami kami lang ang nakakarinig ng mga sinabi niya, all of it were true, our teachers are so incredible and amazing. How can they move so fast? Si Akira-sensei, ang galing ng ginawa niya kanina, kahit na ako na nanunuod sa ginagawa niya kay Barone ay hindi napansin na nilagay niya ang barya sa bulsa ni Barone.
It's really amazing!
Teacher ba talaga? Or they are hiding something from us? First, they are frightening when they are serious. Second, their skills are above level! And third, they are hired trainer. It means, none of us know their job before the school hired them. What if they are part of ahmm mafia group? Reapers? Assassins? What are they?
"What are you thinking?" napa-igtad ako nang tapikin ni Red ang balikat ko, katabi ko lang kasi siya at nasa kabilang gilid ko naman si Blú, nilingon na don ako ni Asul nang mag-tanong si Red.
"Our teachers...they are not just teachers, they are hiding something from us," sagot ko kay Red habang naka-kunot ang noo at naka-tingin sa lamesa, I answered as if I am sure of what I've said. Napa-tingin sa akin ang lahat ng kaklase ko kaya naman nilingon ko na sila at nginitian silang lahat, kunot noo ang mga mukha at umiling na lamang ako.
"Don't mind it, baka kung ano ano lang na-iisip ko, wala pa ba'ng pag-kain?" tanong ko sa mga kaklase ko, nag-katinginan naman sila'ng lahat at sabay sabay na umiling.
Bakit ko ba kasi nasabi ang bagay na iyon? Eh kung tutuusin ay hindi ko pa naman kilala ang mga teacher namin, but they are truly amazing and interesting. I love their skills, they are incredible, plus their attitude is lovable.
Ten-sensei, he's bubbly and can go with the flow. He treat us like we are his friends, but when it comes to training? He is really serious! Ang position niya ngayon sa classroom namin ay bago naming adviser, he's helping us with strategy, tactics and techniques. He's playing with our minds, giving us a mind game, and he is really good in mind game! Binibigyan niya kami ng mga riddles na talagang napaka-hirap sagutin, tapos binigyan niya pa kami ng isang mahirap na crime case kanina, and only Red and Blú solved it, pero naka-tulong naman kami kahit papaano. His mind is really amazing. We didn't started our real training, the training we did earlier is just an introduction to our real trainings.
Zero-sensei, he's really serious to every things, you will never see him smile. Seryoso din siya sa pag-tuturo sa amin, sinabi niya sa amin kanina kung ano ano ang mga pag dadaanan namin sa training namin, sinabi niya sa amin na defense technique and attacking ang ituturo niya sa amin, and he said that he will not go easy on us because he wanted us to learn every moves he will teach. Pinakitaan niya kami ng mga galawan niya kanina, at talagang napanganga kaming lahat dahil sa galing niya, he moves fast to the point na hindi namin makita ng maayos ang galaw niya. He is so amazing!
YOU ARE READING
Clash Room (On-Hold) (Slow Update)
AkcjaA famous school was lockdown, but there are remaining students inside. Students of fourth year high school, Four sections will fight for their freedom, Who will win? And who will die inside their school? *** Genre: Mystery/Thriller, Action, Humor S...