Chương 11: Thần gà
Gần đài Chương Hoa có cái tháp chuông, sáng sớm đều được tiếng chuông đánh thức.Que hương trong chiếc lư sớm đã lụi tàn, ánh mặt trời xuyên qua khung cửa chiếu vào, làm lớp bụi khẽ tung bay trong tia sáng.
Thần Tử Thích mở mắt ra, sờ sờ ngực.
"Chíp?" Gà con lông xù mềm, còn đang ngủ say trong ngực, bị đè qua lớp quần áo, bất mãn rầm rì một tiếng.
Gà con thế mà vẫn còn này!
Thần Tử Thích nheo mắt, nhìn bóng một đám người đang tiến đến, đi đầu chính là Chính Long đế.
"Hoàng thượng, nghiệm xem thần tuyển, nên để thần đến làm...." Quốc sư theo sau Hoàng đế, giọng nói hình như có vẻ đang chịu áp lực.
"Đây chính là việc đại sự, trẫm muốn tự tới xem lễ." Hoàng đế bỏ mặc khuyên can của quốc sư, bước vào trong điện. Đằng sau hắn, là một đội kim ngô vệ.
Các hoàng tử đều đã tỉnh, lục tục đứng dậy. Thần Tử Thích giương mắt, nhìn đám người mặc cẩm y tú kim diệp, đao da rắn viền vàng đeo trên eo, nghe đồn đây là đội kim ngô vệ trong lời đồn. Bọn họ đều là cao thủ võ lâm, bề ngoài là võ quan của hoàng đế, chứ kì thực là thân vệ đế vương.
Địch Diệp Thanh mất hút bấy lâu nay, cũng ở trong đội ngũ,giờ phút này đang đứng ở vị trí gần hoàng đế nhất, tay vịn chuôi đao, nhìn không chớp mắt.
"Bệ hạ, ngài để kim ngô vệ tiến vào, sẽ quấy rầy Thần Minh." Quốc sư mặt lạnh lùng, đứng giữa đại điện. Lúc này, hắn không còn mặc trường bào kéo dài kia nữa, mà đổi thành một bộ xiêm y chấm đất. Đầu đội mũ quan màu bạc, đính chín viên trân châu to nhỏ, xuyên qua chỉ bạc, tạo hình một cây quạt xòe ra, cực kì độc đáo.
Cũng chính lúc này, Thần Tử Thích mới nhìn rõ diện mạo quốc sư. Tầm khoảng trên dưới hai mươi tuổi, dáng người cao lớn, khí chất văn nhã, khuôn mặt tuấn tú thanh lãnh trắng nõn, không nhiễm bụi trần. Chỉ có điều hiện giờ, khuôn mặt ấy cũng đang hàm chứa sự tức giận.
Không chỉ có kim ngô vệ của đế vương, mà còn vài vị trọng thần trong triều, cũng đi theo vào. Có cung nữ bưng ngọc đái thuộc về thái tử cùng xiêm y màu vàng đỏ thêu kim long, đứng một bên.
Đan Y ló đầu ra khỏi vạt áo, quan sát tình hình chung quanh, hơi nheo mắt lại.
"Quốc sư," Chính Long đế tươi cười đón quốc sư, khẽ dùng sức nắm chặt cổ tay hắn, ám chỉ ý tứ thích thú mười phần nói, "Có thể bắt đầu rồi."
"Chư vị hoàng tử, thỉnh xem còn anh đào trong miệng hay không?" Quốc sư nhìn thoáng qua hoàng đế, rút mạnh tay mình về, ánh mắt liếc qua hoàng tử, thời điểm nhìn Thần Tử Thích, ánh mắt chợt dừng lại.
Trên cổ áo xanh thiên thanh, lộ ra một cái đầu chim lông xù đỏ au, vô cùng bắt mắt.
"Của ta mất rồi!" Đại hoàng tử lập tức thốt ra, làm bộ rất bối rối.
"Xem ra, Hoàng trưởng tử chính là thái tử được đích thân Thần Minh chọn lựa." Có cựu thần lên tiếng.
"Đại hoàng tử tài đức vẹn toàn, tự nhiên sẽ được Thần Minh ưu ái." Những người khác cũng phụ họa theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàm đào ( chương 1 - 69 )
Novela JuvenilTác giả: Lục Dã Thiên Hạc. Biên tập: Khởi Linh ( cre: https://vuquatichnien.wordpress.com/ham-dao/ ) Thể loại:cung đình hầu tước, ân oán giang hồ, đủ loại hạng người, thiên chi tác hòa, ngọt văn, 1×1, HE. Tình trạng bản gốc: Đã hoàn. Hệ Liệt: Meo Me...