Chương 21: Tham tài
"Cho nữ nhân luyện á?" Thần Tử Thích nghĩ đến bộ dạng của Hắc Đản, nếu luyện thành công phu dành cho nữ nhân, vậy cậu ta chả phải biến thành một Hắc Đản đen xì xì giơ tay lan hoa chỉ sao, cậu không khỏi rùng mình một cái, "Thế muốn luyện thành, chắc giống đám Phúc Hỉ nhể?"
"......." Đan Y mặc kệ cậu, xua tay để Linh Hoa ra ngoài.
"Hắc Đản thật khổ quá đi, chẳng trách vừa đen vừa gầy." Thần Tử Thích cướp cốc trà uống giở trong tay Đan Y, tu ừng ực sạch trơn, lau miệng nói, "Không được, ta phải giúp cậu ta mới được."
Hắc Đản và A Mộc, đều là tiểu đệ của cậu, cậu chưa kịp làm nên hồn chuyện gì, mà tiểu đệ đã bị ngược chết, thế chẳng phải lỗ bữa cơm hôm trước sao?
Đan Y nhìn nhìn chiếc cốc không kia, lại nhìn Thần Tử Thích giơ nắm đấm muốn làm chuyện lớn: "Vậy ngươi định làm thế nào?"
"Trước đây ta ở trấn Cửu Như có kết bái huynh đệ, tên Đại Ngưu, nương hắn chết sớm, còn cha cưới thì mẹ kế. Mẹ kế cay nghiệt, gần như ngày nào cũng đánh hắn một trận, Đại Ngưu không sống nổi nữa. Tiểu Trần mới đề nghị, bảo hắn trộm cái yếm của mẹ kế, Tiểu Trần ca lấy cái yếm đó đi khoe khoang......" Thần Tử Thích đắc ý dạt dào kể chiến công vĩ đại của mình.
Đan Y có chút sững sờ nhìn cậu, đây là chiêu cay độc gì á?
"Ngươi thử đoán về sau thế nào đi?" Thần Tử Thích cười ha ha, "Cha Đại Ngưu ấy, ngày nào cũng phải đánh mẹ kế một trận, bà ta bèn không có thời giờ đánh hắn nữa."
"Thế nếu sau này chuyện vỡ lở thì sao?" Đan Y khẽ nhíu mi, chiêu này chẳng độc gì cả, dù sớm hay muộn đều sẽ bị người biết thôi.
"Vỡ lở thì vỡ lở, cứ báo thù trước đã rồi tính sau." Thần Tử Thích bắt chéo chân, bắt đầu nghĩ cách giúp Hắc Đản, Trình tiệp dư là mẹ ruột của Thần Tử Mặc, việc này không dễ chút nào luôn.
Đang nói, đột nhiên có thái giám tiến vào bẩm báo, nói Hoàng Đế gọi Thần Tử Thích đến cung Tử Thần.
"Hở?" Vốn tưởng lão cha gọi Đan Y, ai ngờ hóa ra đi gọi mình, Thần Tử Thích nhức đầu, theo thái giám ra khỏi cung Đan Dương, trèo lên liễn xe.
"Công công, phụ hoàng gọi một mình ta, hay gọi thêm rất nhiều hoàng tử khác?" Thần Tử Thích hỏi thái giám đi bên cạnh liễn xe.
"Điện hạ khách khí, tiểu nhân là Phúc Lộc," Thái giám trẻ tuổi giọng ấm áp, "Viên công công gọi tiểu nhân đến bẩm với điện hạ, về việc có gọi hoàng tử khác hay không thì tiểu nhân không biết."
Thần Tử Thích bĩu môi, sao mà không biết cơ chứ, chẳng qua không muốn nói mà thôi. Thái giám cung nữ trong cung, ngoại trừ người của cung Thanh Vân, đều không để ý tới cậu, hỏi gì cũng bảo không biết. Đây bất quá vì thấy xuất thân cậu thấp với nhỏ tuổi nên mới giở trò bắt nạt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàm đào ( chương 1 - 69 )
Novela JuvenilTác giả: Lục Dã Thiên Hạc. Biên tập: Khởi Linh ( cre: https://vuquatichnien.wordpress.com/ham-dao/ ) Thể loại:cung đình hầu tước, ân oán giang hồ, đủ loại hạng người, thiên chi tác hòa, ngọt văn, 1×1, HE. Tình trạng bản gốc: Đã hoàn. Hệ Liệt: Meo Me...