Đăng nhập▶ Hướng dẫn báo lỗi trên điện thoại
▶ Tân thủ nhúng truyện chỉ nam
▶ Danh sách đam mỹ đề cử các tháng
▶ Danh sách ngôn tình đề cử các thángTrang chủTruyện namNữ tầnĐam mỹBảng xếp hạngBảng tích phânBảng biên tậpThương thànhTác giảTìm truyệnHướng dẫnQuy địnhNhúng linkNhúng fileReviewDiễn đànDịch tiếng hoaLiên hệ
search
Mau xuyên thất bại về sau Chương 152 phiên ngoại một 5
Chương trước Mục lục Chương sau
add Aa
Mau xuyên thất bại về sau
Chương 152 phiên ngoại một 5
Tác giả: Vân Thượng Thiển Chước
Này đó gia phó đều đến từ chính thiên há sơn vài dặm ngoại tịnh nguyệt thành. Tịnh nguyệt thành trung có một cái tiêu sư gia tộc, họ tạ. Tạ gia tam đại đều lấy thay người vận tiêu, hoặc là hộ tống tân nương tử xa gả, nhân vật trọng yếu đi xa vì nghề nghiệp. Bởi vì ngành sản xuất đặc thù, không chỉ có mời chào tới tiêu sư đều sẽ võ công, Tạ gia người cũng mỗi người đều thân thủ bất phàm, mỗi lần vận tiêu tặng người, đều nắm chắc, chưa bao giờ thất qua tay, ở tịnh nguyệt vùng danh dự truyền xa.
Nhưng mà, này “Không tì vết” ngạo nhân ghi lại, lại ở gần nhất bị liên tiếp đánh vỡ. Lần đầu tiên dị thường là ở hai tháng trước, bọn họ tiếp một cọc sinh ý, vận chuyển mười mấy rương quý báu đồ sứ đến nơi khác, dựa theo dự tính, qua lại ít nhất muốn một tháng.
Y theo thói quen, ở rời thành về sau, dẫn đầu mỗi cách ba ngày hướng Tạ gia truyền tin hội báo hành tung, để gặp được khó giải quyết sự khi, có thể kịp thời được đến bổn gia viện trợ.
Chi đội ngũ này đệ nhất nhị phong thư đều đúng hẹn tới, hết thảy như thường. Nhưng mà, từ thứ chín thiên bắt đầu, bồ câu đưa thư liền ngừng. Thứ mười hai thiên, mười lăm thiên…… Đều không có tin tức.
Tạ gia đã dự cảm tới rồi không ổn, truyền tin tới rồi vận tiêu mục đích địa, tiếp hóa nhân xưng chưa thấy được có người tới. Hơn hai mươi cái tiêu sư tựa như bốc hơi lên bọt nước, giữa đường liền người mang hóa đã thất tung.
Tạ gia căn cứ mất tích thời gian tới suy tính bọn họ đi rồi rất xa, ở một mảnh miểu không người yên núi rừng trung đại quy mô tìm người.
Bọn họ đã từng hoài nghi quá là phụ cận sơn tặc kiếp tiêu giết người. Nhưng mà, ở mấy năm trước, bọn họ từng cùng bên này sơn tặc đã giao thủ. Những người này nhìn hung hãn ngang ngược, kỳ thật không mấy cái là chính thức đã lạy sư, tập quá võ, cùng chân chính người biết võ một so chiêu, lập tức liền sẽ rụt rè.
Một đám đám ô hợp một hơi đem hơn hai mươi cái thân kinh bách chiến, võ nghệ cao cường tiêu sư xử lý, còn hủy thi diệt tích đến sạch sẽ —— giống như là hồ ly đánh bại sài lang, thấy thế nào đều quá vớ vẩn.
Đương nhiên, mắt thấy vì thật. Vì đánh mất nghi ngờ, Tạ gia phái hai cái nhạy bén tiêu sư, dựa vào ký ức, lặn xuống sơn tặc nơi dừng chân phụ cận tra xét. Làm cho bọn họ giật mình chính là, này oa ở một hai năm trước còn có thể nghe được tác oai tác phúc nghe đồn kẻ cắp, hàng rào người đi nhà trống, rách nát đến không thành bộ dáng, góc tường kết mãn mạng nhện, đại sảnh thảo bảng hiệu nện ở trên mặt đất, gia cụ ngã trái ngã phải. Ở tùy ý một chỗ tùy tay một mạt, đều có thể mạt đến một tầng thật dày tro bụi.
Tạ gia hai cái tiêu sư hai mặt nhìn nhau —— nói này đó kẻ cắp tập thể dọn đi rồi đi, cũng không giống, bởi vì trong phòng còn có rất nhiều ngân lượng không có mang đi. Đảo càng như là đã xảy ra cái gì ngoài ý muốn, sơn tặc vô thanh vô tức mà chết sạch, hàng rào đột nhiên mất đi chủ nhân, không ai xử lý, mới có thể biến thành hôm nay cái này quỷ bộ dáng.
Ở trong núi tìm tòi ba ngày, người cùng hóa cũng chưa tìm được, chỉ trừ bỏ một con giày.
Giày, có nửa chỉ bị gặm chặt đứt đùi người.
Tạ gia người bởi vậy suy đoán, này chi tiêu đội là gặp gỡ mãnh thú, đã toàn bộ rơi vào thú khẩu. Bất quá, kỳ quái chính là, mãnh thú ăn thịt người, tổng không đến mức đem đồ sứ cũng chở đi. Còn nữa, kia chỉ gãy chân mặt vỡ so le không đồng đều, da thịt dính liền, bọn họ phân biệt nửa ngày, đều nghĩ không ra là cái gì dã thú tập kích bọn họ.
Việc này truyền quay lại tịnh nguyệt thành, thành dân nghị luận sôi nổi, bất quá vận tiêu bản thân liền có nguy hiểm, cũng không cảm thấy quái dị. Một tháng sau, chuyện này sắp bị đại chúng phai nhạt thời điểm, Tạ gia tiêu đội lại xảy ra chuyện, khiến cho tịnh nguyệt thành dân một mảnh ồ lên. Lúc này đây bọn họ hộ tống chính là một chi đưa thân đội ngũ, phải trải qua một tháng trước kia phiến núi rừng.
Tân nương phụ thân cũng nghe nói một tháng trước mất tích án, không chỉ có số tiền lớn mướn tiêu sư đưa thân, còn đem chính mình trong phủ dưỡng năm cái nhất đắc lực vũ phu cũng an bài tới rồi đội ngũ trung, vốn định lần này tổng nên vạn vô nhất thất, không nghĩ tới vẫn là xảy ra chuyện.
Mênh mông cuồn cuộn hơn ba mươi người, cả người lẫn ngựa xe, của hồi môn biến mất ở mênh mang trong núi. Duy nhất bất đồng chính là, lúc này đây bọn họ ở một thân cây đế hố sâu tìm được rồi tân nương tử.
Tân nương tử xiêm y hoàn hảo, đầu méo mó mà ỷ ở vỏ cây thượng, da thịt phát nhăn, mặt không có chút máu, đầy đầu tóc đen, nghiễm nhiên chính là cái tuổi già sức yếu bà lão. Nếu không có có lòng bàn tay chí làm chứng cứ, chỉ sợ không ai dám tin tưởng, cái này lão thái bà chính là cái kia trang phục lộng lẫy xuất giá thiếu nữ.
Đem nàng nâng ra tới sau, mọi người phát hiện nàng đầu sau có hai cái nho nhỏ động, máu đã khô cạn, tinh túy huyết nhục bị hút cái hoàn toàn.
Như vậy tử trạng, sẽ chỉ là quỷ quái việc làm.
Tìm người thường đi đối phó quỷ quái, không thể nghi ngờ là bánh bao thịt đánh chó, có đi mà không có về. Chuyện này đối với chứng hạ dược, tìm tiên môn người tới giải quyết.
Cố tình tịnh nguyệt thành “Tu sĩ”, phần lớn là đỉnh tiên môn tên tuổi giang hồ thuật sĩ, bang nhân ngốc tiền nhiều thương nhân xem phong thuỷ, thay người cách làm tiêu tai, lừa gạt lừa gạt người còn hành, làm cho bọn họ đao thật kiếm thật mà đi sát quỷ quái, một đám chạy trốn so con thỏ còn nhanh.
Cởi chuông còn cần người cột chuông, hết đường xoay xở Tạ gia nghe nói thiên há sơn bên này có vị nữ tu, hỏi thăm một chút, nàng từng thật sự thu phục quá quỷ quái, tức khắc như được đại xá, suốt đêm khiển người tới thỉnh nàng đi.
Giản Hòa trước mắt sáng ngời.
Nàng vốn dĩ liền động rời đi thiên há sơn tâm. Bất đắc dĩ, ở trên núi ở mấy năm, bọn họ sinh hoạt tuy nói không có nơi nào thiếu, nhưng phía trước giúp thôn dân trừ túy thu thù lao đều là vật phẩm, đỉnh đầu thượng tiền thật sự không nhiều lắm, nói cách khác, nghèo. Đang mặt ủ mày ê, Tạ gia liền nhảy nhót mà tới cửa đưa tiền tới.
Tuy nói kia quỷ quái nghe đi lên rất hung hiểm, từ lúc bắt đầu chỉ biết loạn nhai loạn gặm, đến học xong hút tuỷ não, có thể thấy được thực người sau nó lực lượng tăng cường nhiều ít. Nhưng là, Giản Hòa thật sự luyến tiếc cự tuyệt lớn như vậy một cái kim chủ, toại thống khoái mà đáp ứng rồi, đêm đó liền thu thập tay nải, cùng Hạ Dập cùng nhau lao tới tịnh nguyệt thành. Như vậy, ở giải quyết thứ đồ kia sau, hai người liền không cần quay về lối cũ, nhưng trực tiếp lấy tịnh nguyệt vì khởi điểm lang bạt Cửu Châu.
Tới khi đã là ngày hôm sau buổi sáng, Tạ gia gia chủ tự mình ở cửa nghênh đón bọn họ. Vị này gia chủ họ tạ danh hàm, bất quá ba mươi, hai mắt sáng ngời, lưng hùm vai gấu, vừa thấy chính là sẽ võ người.
Giản Hòa từ trên xe ngựa nhảy xuống khi, tạ hàm sửng sốt sửng sốt, hắn nguyên bản cho rằng mời đến sẽ là cái cùng hắn không sai biệt lắm tuổi, ít khi nói cười nữ tu, không nghĩ tới là như vậy tuổi trẻ cô nương, thoạt nhìn liền hai mươi đều không đến.
Chuyện quá khẩn cấp, nói ngắn gọn, hai bên một phen gõ định sau, quyết định phỏng theo lần thứ hai xảy ra chuyện kia chi tiêu đội canh giờ vào núi, đồng thời ngụy trang thành một chi hộ tống quý tiểu thư đi xa đội ngũ. Vốn nên chứa đầy vàng bạc tế nhuyễn cái rương trung, đổi phóng thành vũ khí cùng phù chú, chỉ do Giản Hòa cùng Hạ Dập hai người, lại tuyển hai cái tiêu sư cùng nhau hành động. Còn lại người đều lưu tại một dặm ngoại, chờ tín hiệu hành sự.
Đông đảo tiêu sư hai mặt nhìn nhau, có người nghi hoặc nói: “Vì sao phải cố ý ngụy trang thành như vậy đội ngũ?”
“Này cũng không hiểu?” Hạ Dập chi cằm, chán đến chết nói: “Quỷ quái giết người sao, không ngoài hai cái mục đích, hoặc là là ăn thịt no bụng, hoặc là là vì lột hạ nhân da, mượn người khác túi da ẩn thân ở phố xá sầm uất trung. Này rừng núi hoang vắng, lại không có người khác, nó đáng giá làm điều thừa sao? Kia giết người khẳng định chính là vì ăn thịt.”
Hạ Dập một ngụm một cái “Ăn thịt”, “Da người”, ở đây này đó ba mươi mấy tiêu sư nghe xong, đều một trận không khoẻ, trong lòng nói thầm: Thiếu niên này tuổi tác như vậy tiểu, nhưng nói lên mấy thứ này, còn một bộ mặt mày hớn hở bộ dáng, rốt cuộc cái gì địa vị?
Tạ hàm ngồi thẳng thân mình, nói: “Thỉnh thiếu hiệp minh kỳ.”
Án kỉ thượng thả các loại kẹo điểm tâm chiêu đãi bọn họ, chỉ là giờ phút này không ai có tâm tư đi ăn, trừ bỏ Hạ Dập.
Hạ Dập vui vẻ thoải mái mà vứt viên tròn trịa no đủ đậu phộng thịt tiến trong miệng, cắn đến ca ca rung động: “Các ngươi nhặt được kia chỉ giày không phải có nửa thanh chân sao? Thứ này minh bày liền thích nhai toái ăn thịt người. Nhưng kia tân nương lại chỉ bị hút tuỷ não, xác chết là hoàn chỉnh, ngươi nói thứ này vì cái gì phóng nhất kiều nộn một cái con mồi không ăn, quang ăn những cái đó khó gặm thịt?”
Tạ hàm do dự nói: “Này…… Nó ham mê đặc thù, sẽ khác nhau đối đãi nữ nhân?”
“Không sai lạp.” Hạ Dập nhợt nhạt cười, hướng ghế dựa trên lưng một dựa: “Dù sao sao, nó thích cái gì, chúng ta liền cho nó cái gì. Cấp ra mười phần thành ý, còn sợ nó không thượng câu sao?”
Tạ hàm nhíu mày: “Nhưng chúng ta nhân mã lưu tại ngoài rừng, hay không không quá thỏa đáng? Cho dù các ngươi thả ra tín hiệu, chúng ta tới rồi cũng yêu cầu thời gian nhất định, quá nguy hiểm, vẫn là……”
Hạ Dập xuy một tiếng: “Các ngươi nhiều tới vài người, đơn giản chính là nhiều chết vài người, hà tất đâu?”
Giản Hòa: “……”
Đạo lý tuy rằng là đạo lý này, nhưng ngươi lời nói cũng không thể nói được như vậy trắng ra a! Đây là hướng nhân gia ngực chọc tiết tấu a!
Quả nhiên, ở đây tiêu sư đều hơi xôn xao một chút, có người mặt lộ vẻ giận dữ chi ý, hiển nhiên là đối Hạ Dập khẩu xuất cuồng ngôn rất là không phục.
Giản Hòa ở cái bàn phía dưới hung hăng mà ninh Hạ Dập hổ khẩu một phen, Hạ Dập bị nàng véo đến ngắn ngủi mà “Tê” một tiếng.
Giản Hòa cười gượng vài cái, thành khẩn nói: “Các vị, chúng ta tuyệt không xem nhẹ các ngươi thực lực ý tứ. Bất quá, trừ túy đội ngũ nghi tinh giản, không thể mang quá nhiều người.”
Tạ hàm theo nàng lời nói đánh vài câu giảng hòa, cuối cùng xác định giữ nguyên kế hoạch tiến hành, đêm nay liền ở Tạ gia nghỉ ngơi. Hạ Dập đi trước xem bọn họ nghỉ ngơi phòng, Giản Hòa đi chậm một bước, ở trên hành lang bị tạ hàm gọi lại: “Đúng rồi, giản cô nương, ta vừa rồi đã quên nói, gần nhất mấy ngày nay nước mưa so nhiều, nghe nói đi trình có đất lở hiện tượng, kia quỷ quái lui tới mảnh đất, mà huống thập phần phức tạp, cực dễ lạc đường hoặc rơi vào trong hầm, các ngươi đơn độc đi một dặm lộ cũng không thỏa. Ở trừ túy thượng ngươi chưa chắc yêu cầu giúp đỡ, nhưng là, có một người, ta kiến nghị ngươi mang lên.”
Giản Hòa nói: “Ai?”
Tạ hàm kêu tới một cái cùng Hạ Dập không sai biệt lắm tuổi tác thiếu niên. Này tướng mạo chỉ có thể xưng được với là thanh tú, dáng người cũng thực gầy yếu, hơi có chút yếu đuối mong manh. Tạ hàm nói: “Hắn kêu tôn phái, đối sơn thế, tình hình giao thông, đoán trước vũ tình đều rất có nghiên cứu, từng tu quá hai năm nói, cũng không đủ để trừ túy, nhưng có thể tự bảo vệ mình, có thể vì các ngươi dẫn đường.”
Giản Hòa nghẹn họng nhìn trân trối.
Này gầy không kéo mấy tiểu tử cư nhiên tu lối đi nhỏ? Như vậy bẩm sinh điều kiện, hậu thiên lại như thế nào nỗ lực, cũng vô pháp tăng quá nhiều. Phỏng chừng là tu hai năm không thành quả, mới có thể chán nản đổi nghề.
Lại nói tiếp, nàng mơ hồ cảm thấy người này có điểm quen mặt, bất quá, lại nghĩ không ra ở nơi nào gặp qua.
Tôn phái ngơ ngác mà nhìn chằm chằm Giản Hòa, hô hấp hơi thêm xúc, cùng với nói là sợ người lạ cùng khẩn trương, chi bằng nói là…… Mơ hồ có chút kích động.
Hắn nhấp nhấp môi, nỗ lực mà cười cười, thẹn thùng nói: “Giản cô nương hảo.”
Ngày mai liền phải xuất phát, Giản Hòa vừa lúc muốn thỉnh giáo hắn một ít nên mà vấn đề, toại cùng hắn cùng hướng phòng cho khách đi đến. Tôn phái nói chuyện hòa thanh lời nói nhỏ nhẹ, nhưng là hỏi gì đáp nấy, từ hành lang đầu đi đến hành lang mạt, hắn cuối cùng không như vậy câu nệ.
Giản Hòa nhịn vài lần, rốt cuộc nhịn không được nói: “Cái kia, tôn công tử.”
“Kêu ta tôn phái liền hảo.”
“Hảo đi, tôn phái. Chúng ta trước kia có phải hay không ở đâu đã gặp mặt?”