Title:A secret powers
Chapter 1
"Mas nabuting ibenta na lang kita para makinabang ka namang bata ka!"sabi ng pap ko.
"Papa wag naman po,gagawa po ako nanag paraan maghahanap po ako nang trabaho!"ang sabi ko kay papa.
Ako nga pala si yui ru isang babae baka akalain nyong isa akong lalake dahiil sa pangalan ko hindi,madaming nagsasabi na maganda ako at madami ring nanliligaw sa akin at pineperahan lang yun ni papa at nawala rin yung mga manliligaw ko dahil sa issues ko at wala na akong nanay namatay na at nakakakita ako ng mga multo sabi ng mama ko ay mahahanap ko rin daw ang magandang kapangyarihan ko tinawanan ko lang iyun Hindi ko kasi alam kung totoo ba iyun o hinde?
"Lumayas ka na ngayun maghanap ka na nang trabaho hindi ko kailngan dito ng bata na hindi naman napapakinabangan!"ang sigaw sa akin ni papa.
Kinaladkad ako ni papa pa palabas ng bahay nakikiusap ako kay papa na wag ngayun kasi gabi na mahihirapan ako sa paghanap ng trabaho.
"Papa naman!"ang sabi ko.
Sinaraduhan lang nya ako ng pintuan nasa loob kasi ng bahay namin ang pasugalan niya eh.Nakasandal na lang ako ngayun sa poste hindi ko na alam ang gagawin ko mama sana sinama mo na lang ako.
"Kawawa ka naman gusto mo sabayan kita dito sa labas?"ang kaibigan kong multo.
"Osige gantp talaga ang nakatanhana sa akin!"ang sabi ko sa multo.
"Hoiii kung sino sino pa ang kinakausap mo pinalayas ka nga nagawa mo pang maging praning dyan,bat hindi ka na lang mag isip ngayun kung san ka matutulog?"ang sigaw ng kaaway kong kapit bahay.
"Wala akong maisip na matutuluyan kp ngayun wala kasi ako medyong kakilala ditong pamilya ko"Ang malungkot na sabi ko.
Napatingin ako kung saan nakatingin lahat ng mga tao.At ang nakita ko ay isang magandang kotse ang napadaan sa aming baryp aba baka liligawan yung kapit bahay namin napaka swerte nya naman.
"May matitirahan ka ba ngayun?"ang sabi ng lalake.
Hindi ko aakalain na ako pala ang pakay nya dahil huminto sya sa harapan ko at binuksan nya lang naman ang salamin ng kotse nya.
"Ahh Oo,sino ka po pala?"ang sabi ko.
"Sakay ka kasi malalaman mo rin kung bakit kita sinama!"ang sabi ng lalake.
Nag dalawang isip muna ako.
"Yui sumama ka na bilis mukhang mabait naman ang lalake samama na rin ako sayo para maprotektahan kita!"ang sabi sa akin ng multo kong kaibigan.
"Ahh!"ang sabi ko.
Itinulak ako nang kaaway kong kapit bahay napatumba ako aba nag mamayabang na naman itong babaita na ito.
"Ako na lang isama nyo tutal maganda naman ako mister at sexy pa baka kasi ako ang kailngan nyo hindi sya,at tiyaka parang ayaw nya rin sumama eh!"ang sabi ng kaaway ko.
Sya rin kasi ang nag kalat ng issue na sugar daddy daw ako pineperahN ko lang daw ang mga manliligaw ko at mangkukulam daw ako napaka galing nya noh manira nang pangalan tignan natin ipapamukha ko sayo kapag naging mayaman ako.
"Hindi ko kailangan ng babaeng mayabang sa aking mansion naiintindahan mo ba?At tiyaka bastos ka nakita mo namang may kausap ako diba bakit ka sumisingit na hindi ka man lang mag excuse me hindi mo yata ako kilala? Isa akong milyonariong tao binibini,kaya kung nakasanayan mong makipag usap nang ganyan,wag mong igaya sa akin!"Ang sabi ng lalake.
Nakakatakot naman sya oo na nga lang ako para walang gulo natatawa nga saako na natatakot kasi yung itsura kasi ng kaaway konahiya sa sarili.
"Pasensiya na po kayo mister!"ang sabi ng kaaway ko.
YOU ARE READING
A Secret Powers
Fantasya nice story guyss!!gagawa ako ng maramingg chapter nito guyss maganda to promisee please follow me naa❤