Chapter #2

5 0 0
                                    

Title:A secret powers

Chapter 2

Yui P.O.V

Beeezzz bezzz...(ALARM😁)

Naku ala cinco na,nagmadali na akong bumangon para magbihis naghilamos muna ako at nagnadali na agad akong mag-dilig ang hirap pala kasi ang bigat ng pandilig nila,at tiyaka tatlo pa ako ang didiligan ko na malaking hardin hays 🤦‍♀.Pagkatapos ko nang magdilig ay nagsimula na akong mag ayos nang pangpaligo nila inayos ko pa ang paglagay ng mga rose at ang a-arte pala ng mga kaibigan ko tamang tama ay ala sais na buti ay nakapagluto na ang mga chef ng kakain nila pero alangan kasama ako at bago muna ako kakain ay maliligo muna ako!.Ammm... Sino kaya nag ayos ng mga gamit ko?at ang gaganda pa ng mga ito?at tiyaka pala private ang papasukan kong school ang iikli naman ng mga palda nila makikita na ang singet ko?Mag saycling na lang ako.Nagsimula na akong maligo ang sarap maligo kasi pwedeng mainit at pwedeng malamig ang shower. Makapagbihis na nga lang. Mukhang nawala ang mga eyebags ko at parang mas lalo pa akong gumanda?Pero okay na yun atlis maganda ako makapag  makeup na nga langkunti hihihi kasi sayang naman itong mga toh kapag hindi ko ginamit.Aba ang dami ko ring mga sapatos simple lang ang kukunin kong black shoes hihihi.

Lily:Yui tawag ka na nila young master bilisan mo na daw!

Yui:Osige!Lalabas na!

At nang lumabas na ako ay parang nagulat pa si lily sa nakita nya tingin ko parang hindi nya nagustuhan.

"Panget ba?"ang sabi ko.

"Ha?...Oo ang panget panget ng suot he!"ang sabi ni lily.

"Ganun ba?Okay lang yun atlis makakapasok na ako sa paaralan!"ang sabi ko.

Medyo nahihirapan ako kasi hindi ako sanay sa sapatos na may takong.

Nung pagkababa ko ay kumpleto na silang tatlo at mukhang silang tatlo ay parang hindi nagustuhan ang suot ko nahihiya ako.

"Panget ba?"ang tanong ko.

"Jerome:Anong pinagsasabi mong panget ang ganda ganda mo ngayun yui!"ang pagbati sa akin ni jerome.

"Maraming salamat!"ang sabi ko.

Tumabi ako kay billy dahil nandun yung plato ko eh hihihi.

"Oh billy bat hindi maayos ang necktie mo?Ayusin ko nga!"ang sabi ko.

Kasi tabingi ang pagkasuot nya ang ga-gwapo nila sa uniform nila.

"Ahh okay!"ang sabi ni billy.

"Ano ba yan kasi ang laki na hindi pa rin mag ayos ng necktie bahala na sya mag ayos nyan yui matanda na yan!"ang nanggagaliiting sabi ni lance.

"Amm.. Osige!"ang sabi ko.

"Ano ba yan lance halatang nag seselos ka,alam mo na mang kapag tumanda ako gwapings pa rin ako!"ang sabi ni billy.

Hindi ko na lang sila pinansin basta't kumain na ako.

"Nakita mo ba yui ang bigay ko sayo?"ang sabi ni jerome.

"Ay ikaw ba ang nagbigay ng mga damit na magaganda oo naman nagustuhan ko maraming salamat sayo!"ang sabi ko.

"Hoiii hindi sya nagbigay nun ako ang nagbigay nun kaya ako ang pagsalamatan mo!"ang sabi ni lance.

"Ahhh ikaw pala lance ang nagbigay nagustuhan ko yun lahat maraming salamt sayo!"ang sabi ko.

"Walang anuman!"ang sabi ni lance.

"Ibig sabihin hindi mo nakuha ang cellphone na bigay ko sayo na huawei?!"ang sabi ni jerome.

"Ha!May bigay kang cellphone sa akin?"ang sabi ko.

A Secret PowersWhere stories live. Discover now