TITLE:A Secret Powers
Chapter 5
"YUI P.O.V."
"Amm... Guys tara na?"ang sabi ko sa kanila.
"Sige na!"ang sabi ni jerome.
"Parang napapansin ko sayo yui ang sipag mo kasi maaga palang nagigising ka na!"ang sabi ni billy.
"Pano mo nalaman?"ang sabi ko.
"alam mo na yun!"ang biglang ngiti sa akin ni billy.
Hindi ko na lang pinansin ang ngiting yun.
"Pasok na po kayo!"ang sabi sa akin ni gab.
Binuksan nya ang pintuan ng kotse at pinapasok ako sa likod.Tingin ko dapat hindi na ako makipag usap sa kanya kasi baka lalo pa akong magkagusto sa kanya.Totoo ba ito may gusto na ako sa kanya.
"Uyy hindi mo naman ako tinawag buti naabutan pa kita!"an gsabi sa akin ni miacca.
Nakasuot si miacca ng kagaya ng uniform ko at aba mukhang sya pa ang boss dito katabi ko sya at naka exist pa ang paa nya hahahha.
"Hindi ko kasi alam na nandyan ka!"ang sabi ko.
"Ganun po ba,pasensiya na po kayo kung hindi nyo ko napapansin!"ang sabi ni gab.
Naku hindi ko napansin na nandyan si gab at narinig nya pa ang sabi ko.
"Naku hindi ikaw yun gab pumasok lang yun sa utak!"ang papalusot ko.
"Hahaha Bigla bigla ka kasing nagsasalita nang malakas eh!"ang sabi sa akin ni miacca.
Bumyahe na kami na walang umiimik sa kotse at nakatutok lang ang nga mata ni gab mukhang nagseselos na ako dito sa daanan na ito buti pa ang daanan lagi silang pinag tutuunan ng pansin ako hindi.
"Ammm.. Bat ka nakasimangot yui?"ang sabi ni gab.
"Wala!"ang pagalit na sabi ko.
"Alam mo gab wag mo na yan pansinin si yui na pra-praning lang talaga yan bigla mas mabuting dito ka na lang sa akin hihihi!"ang sabi ni miacca kay gab.
Tinignan ko ang mga galawan ni miacca kay gab ginapang ni miacca ang mga daliri nito sa braso ni gab at hanggang niyakap na ni miacca si gab.
"Mukhang kinakalibutan ako ngayun,nag tataasan ang mga baliho ko,Naku siguro may nagkakagusto sa aking multo na panget!"ang sabi ni gab.
Napatigil sa pagyakap si miacca at umupo na lang sa tabi ko tingin ko nagpapatawa na naman itong si gab para ngumiti ako.
"Tatapatin na kita gab!"ang sabi ko.
"Ano yun?"ang sabi ni gab.
"Babaero ka ba?"ang sabi ko.
"Ammm.. Yui nandito na tayo baba ka na i park ko langyung kotse!"ang sabi ni gab.
"A-ah sige!"ang sabi ko.
"Wow ang ganda naman pala nang school nyo!"ang sabi ni miacca.
At biglang tumakbo si miacca kay billy at sumabay sa paglakad.
"Naku ito talaga napaka kulit!"ang sabi ko.
Nag umpisa na akong naglakad at sinundan sila napaka sikat talaga nila dito sa school.
"Ah!"ang pasigaw ko.
Dahil may bumato sa akin nang mga papel.At nung napasigaw ako ay tumingin sa akin ang quadros alas.
"Bakit anong nangyari?"ang sabi ni jerome.
"May bumato sa kanya young master!"ang sabi ni gab.
"Uyyy girls,diba sya yung naka dikit sa bulletin board na sya yung gold digger,lumalapit sya sa quadros alas para maging mayaman sya at maging sikat sya!"ang sabi ng isang babae na nasa gilid.
"Tignan mo naman lumalandi parin sya kahit na nasa school na sya!"sng sabi pa nang isang babae.
Binagbabato nila ako nang mga basura at naka yuko at naka upo sa lapag habang pinagbabato nila at tinatakpan naman ako ni gab.
"TUMIGIL KAYO!!!"Ang pagsigaw ni lance.
YOU ARE READING
A Secret Powers
Fantasiaa nice story guyss!!gagawa ako ng maramingg chapter nito guyss maganda to promisee please follow me naa❤