4. Noona^_^

411 24 3
                                    

Baekhyun's POV

So seryoso talaga si Chanyeol sa sinabi niya sa akin nung nakaraang araw..?
Heto ako ngayon sa cafeteria, lunch na. Ngayon ko dapat ibibigay yung papers, at alam niyo ba kung anong ginawa ko sa papers? Syempre di niyo pa alam, pinirmahan ko na siya ng walang basa basa. ^v^ Syempre, ikaw ba namn maging girlfriend ng idol mo diba? sino pa bang magdadalawang isip. Pachoosy pa di naman chics.

'Byun-ssi!"

"ay, nanay mong kalbo. Punyets bakit ka nanggugulat!"- me

"sorry" sabi ni Zelo. "may pinapakuha si GC, yung papers daw ba yun?"

"ah eto oh" me.

"sige, una nako. ciao!"

"ingat canton!" wow, nakakatawa lang panuorin siya tumakbo, natalbog yung buhok niya na canton.. huehue..

*********
Timecheck: 4:45(school)

Hay, salamat at uwian na. Heto ako naglalakad sa hallway palabas ng building, may napansin lang akong kakaiba. Parang bawat tao na madaanan ko eh tumutingin sakin ng masama. Alam ko maganda ako pero grabe naman ang kainggitan nila*flips hair*.

Nakakatakot na ha.!! Hindi nila ako nilulubayan ng tingin! Ano bang meron,!? Yung iba paiyak na habang natingin sa akin, ganun ba talaga sila pag nakakita ng maganda?!

May nakita akong maraming tao sa bulletin board. May mga babae na nagiiyakan. Halos babae nga lahat ng nakakumpol duon, at syempre may mga nagbibigay parin sa akin ng death glares. Kasama rin pala ang mga bakla.

Dahil papatayin na ako ng curiosity ko, lumapit na ako sa bulletin board.

'Byun Baekhyun's sister is currently dating Park Chanyeol!!'

huh..? 0_0
sa pagkakatanda ko, wala akong kapatid at nagiisang anak lang ako.

'Exo's manager said that Baekhyun is the one who offered Chanyeol to date his sister, it is the reason why we saw last day chanyeol and baekhyun in one table!'

"ooh... ang bilis naman kumalat." Si chanyeol nasa likod ko na pala. I need an explanation!!

"sumunod ka sa akin" bulong chanyeol tapos naglakad na kami palabas ng school papuntang parking lot.

May binuksan siyang kotse. "hop in, I'm going to explain all"

sinunod ko nalang siya. Nasa biyahe kami, tahimik lang. Tinanong niya kung saan ang bahay ko at ihahatid niya daw ako para dun magpaliwanag ng maayos. Ang gentleman namna niya... *v*

Andito na kami sa building ng apartment ko na malapit lang sa school. Pumasok kami hanggang makarating sa room no. 069. hehe, pero seryoso dun talaga unit ko.

"pasok ka" me. syempre kailangan kong maging mabait.

"sinong kasama mo dito?"-yeol

"wala, may napunta lang na labandera tuwing saturday para maglaba, sinasama narin niya yung paglilinis ng unit"me

"asan ang parents mo?"

"nasa America sila, para sa negosyo na ewan"

"pareho pala tayo ah." yeol

eeeeeeehhhhhh.....*v* meant to be kami.

"ganun ba" sabi ko habang naggawa ng juice at mirienda para sa amin. Nagawa ako ng burger, siya naman naglilibot ang mata habang naka upo sa kitchen counter.

"so ang ginawa kasi ni GC, pinalabas niya na kapatid mo yung babaeng ikaw para wala silang paghinalaan." yeol.

"eh pano kung magtaka ang mga student kung bakit wala ako?" me.

"well, masyado pabo ang mga estudyante sa school para mapansin yan. Hindi naman na nila papansinin ang tao na hindi naman sentro ng usapin diba?"yeol.

May point siya, pero kailan ko ba ito sisimulan.

"kailan ko sisimulan ang pagbibihis babae?"

"sa Monday". yeol

hala, eh saturday na bukas, wala pa akong alam kung pano gawin yun.

"'wag ka magalala, ako na bahala dyan" yeol

pano niya nabasa isip ko?

"kain na!" at inihanda ko yung mirienda sa lamesa.

Kumain kami, pag tapos umuwi na siya, kita nalang daw kami bukas sa mall.
Kinuha nya rin phone number koo hihi.. *v*

***********

Sabi ni Chanyeol, magkita daw kami sa mall. Mamimili daw kami ng mga damit,pambabae. Nagjeep lang ako, poorita ako ngayon dahil di ko pa natatanggap yung allowance ko.

"kuya para po!!" sabi ng magandang ako, pababa na ako ng jeep.

"sa tabi?" kuya driver na kalbo.

"try mo po kuya sa gitna nang mamatay ako? utak naman po!" nakaka stress yun ah, walang common sense!

Narinig ko nalang yung mga tao na nakasakay din sa jeep na tumatawa. Hininto na ni kalbo yung jeep, muntik na ako malaglag sa kinauupuan ko mga teh. Galit ata si kuya!

"ay kuya galit?" bwiseeeeeet..!

**********

Andito na ako sa loob ng mall, inaantay ko si Yeol.

*vibrate si phone* received a text from 09123456789

from:09123456789

Dito ko sa McDo kita tayo. Chanyeol toh..

Dali dali naman akong pumunta si sinabi niya, excited na ako..

Nung nakarating na ako dun, medyo malayo pa ako kay Chanyeol, may nakita akong babae sa tabi niya.... sino siya? girlfriend na TOTOO? atay ang sakit.. teka pero parang mas matanda sa kanya. Hindi siya GF !!

"Boss andito na po ako" me.

"uhhm, Byun, meet my noona Park Dara. Noona, meet my friend, yung kinekwento ko sainyo na tutulong sa akin, Byun Baekhyun" yeol.

"Good Morning po!^^" me.

"He really looks like a girl, you chose the right person." noona Dara.

sosyal, nakikinoona na rin^^

"come on, let's start!" Noona

Hindi na ako nakapagsalita pa at bigla akong hinila ni noona Dara sa mga ibat ibang klase ng boutique na pambabae. Puro mga branded ang mga pinipili niya, kuha lang siya ng kuha. May pinuntahan naman kami na parlor, bumili siya ng parang wig ba yun.. yung kinakabit lang, ayun hair extensions. Bumili rin siya ng mga takong na sapatos. Halos lahat siguro ng makita niyang maganda binili niya.

Pagtapos ng nakakapagod ng oras, naglalakad na kami papuntang parking lot. Siguro tiglilima kami ng mga dalang paper bags.

Nasa biyahe na kami gamit ang kotse ni Chanyeol, kaso lumagpas kami ng bahay.

"san tayo yeol?" me.

"sa bahay namin!^^" ate niya ang sumagot.

"bakit po?"

"mag transform ka!" ^^

Hindi na ako sumagot, tumigil kami sa isang malaking bahay. Pumasok kami, pinapunta ako ni ate Dara sa kwarto NI CHANYEOL!!! Oh my... di pa ako ready, bakit kasama yung ate niya? siguro tagavideo... hindi ayoko pa mawala ang vcard ko!!!

May nakita akong babae sa loob. Yung totoo, one of the girls ang peg ni yeol?

"dito ka lang ha, labas ka nalang pagtapos na" sabi ni ate Dara

Bakit anong gagawin sakin nitong babae dito??? Hindi naman niya ako hahalayin diba? ????

-----------x

a/n: guys, kailangan ko po ng readers...huhuhuhu. Please spread this story as a Christmas gift for me... please *labas puppy eyes kahit wala*

nagmamahal,
unidentifiable goddess ^_^ xD

(ON HOLD)His Rude Fan (ChanBaek)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon