CHAPTER6

12 4 0
                                    

ALLYZZA(POV)

Napa buntong hininga na lamang si allyzza sa loob ng kanyang sasakyan. Hindi niya parin nakakalimutan Ang nangyare sakanya at ng babaeng Yun. Nagulat siya sa kanyang nagawa kanina.

'𝑤𝑎𝑙𝑎 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑘𝑎𝑠𝑎𝑙𝑎𝑛𝑎𝑛...𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑦 𝑘𝑎𝑠𝑎𝑙𝑎𝑛𝑎𝑛 𝑑𝑎ℎ𝑖𝑙 𝑠𝑖𝑛𝑎𝑏𝑖ℎ𝑎𝑛 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑠𝑎𝑠𝑎𝑚𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑙𝑖𝑡𝑎...' -pagka usap niya sakanyang sarili...

"Ma'am anditona po tayo sa mansion"-imporma sakanya ng kanyang driver.

"Sige po manong Greg"-naka ngiti Kong tugon.

Nag lakad nako papuntang main gate at pumasok na sa loob ng mansion. Nakita ko kaagad si mommy na may binabasang newspaper.

"Hey Mom, I'm home"-salubong ko sakanya at hinalikan Ito sa nuo.

"Hey baby, I thought you're late? What Happened huh? You look pale...tell me is there something wrong?"-nag aalalang tanong ni mommy.

"I'm okey mom, and Dina muna ako sumama sa practice namin. I'm tired mom and I want to rest."-ngumiti ako at umakyat na sa loob ng room ko.

Pagka pasok ko sa loob ng kwarto ko ay pumasok na agad ako sa loob ng bathroom...maybe the cold shower can calm me. Naramdaman ko nalang Ang malamig na tubig sa aking katawan. Di nag tagal ay natapos nako, kaagad akong pumasok sa loob ng closet ko at nag bihis pagkatapos ay sumampa nako sa Kama ko.

'beepp! Beepp!'

Napa ayos ako ng higa ng marinig ko ang message ringtone ko. Sino naman Kaya yun? Baka si April Lang...Dali Dali ko naman tiningnan. Huh? Unknown number?

From: 0906671****
Hey, are you at home?

Huh? Sino Kaya to? Dikaya scammer to? At paano niya nalaman Ang number ko?

To:0906671****
Do I know you?

From:0906671****
Yes, you know me, baby...

To:0906671****
Nah, who you? And how did you get my number?

From:0906671****
I have my ways baby...

To:0906671****
Sino kaba kase?!

From:0906671****
Oh calm down baby...I'm Lazarus
And please calm your self baby.

Halos malaglag Ang panga ko dahil sa sinabi niya, ano daw? Siya si Lazarus?! The hell?

To:0906671****
The hell?? Are you serious?? Lazarus? And how the fuck did you get my fucking number?!

From:0906671****
Like what I said baby, I have my ways. And baby? Watch your cute little mouth.or else I'll kiss you torridly.

Pakiramdam ko pulang pula Ang aking mukha dahil sa sinabi niya...nakaka inis talaga tong gagi nato!

To:0906671****
Stop calling me baby! I'm not your baby!

From:0906671****
Yes you are, oh btw baby I have to go, goodnight sleep well baby, dream of me, mwuah!

Abat Ang kapal din ng isang to eh no?! Pero wait? Bakit ako kinikilig?? Di pwede to! Haysss! Pinikit Kuna Ang aking Mata para matulog di naman nag tagal ay naka tulog Narin ako...

                  ---------------------------------
LAZARUS ZACHARY (POV)

diko maiiwasan Ang mapa ngiti ng dahil sa convo namin ni lyzz kanina. Kinaylangan kopang mag bayad ng private investigator para Lang malaman Ang katauhan ng isang ALLYZZA XIAO. and yes nalaman ko lahat, Isa Ang kanyang ama sa pinaka mayamang business tycoon dito sa pilipinas at sa buong Asia. At Ang kanyang ina Naman ay dating sikat na model. Maganda Ang family background nila.

"Hey bud! Kanina kapa naka ngiti Jan ah?"-usisa ni terrence na nakapag pabalik sakin SA aking huwisyo.

"Oo ngah, ano bud dadalhin kanaba namin sa mental?"-natatawang tanong ni Kris.

"Fuck you!"-tugon ko sakanila at tumawa Naman silang dalawa. Tsk! Sila atah Ang dapat na dalhin sa mental eh! Hindi ako.

"Ano bud? Nakita muna Ang hinahanap mo?"-tanong ni Ralph na seryoso parin.

"Yeah, nakita Kuna, Yun Ang dahilan Kaya ako naka ngiti."-tugon ko naman sakanya at sumampa sa mahabang sofa.

"Mukhang tinamaan ka Kay allyzza bud ah? Sabagay maganda naman talaga Ang ex ko nayun"-naka ngising Saad ni marcuz.

"Try to mention the word 'EX' again and I'll beet you up!"-pag babanta ko Kay marcuz, and gagawin ko talaga Ang banta ko pag sinubukan niya.

"Oh relax bud! Okey fine! I won't do it again"-pag suko ni marcuz sabay taas ng dalawang braso.

"Good, and don't try me marcuz"-walang emosyon Kung Sabi.

"Woah! Joki joki Lang naman Yun eh"-naka nguso na Sabi ni marcuz.

Pinikit ko naman kaagad Ang aking Mata upang matulog. Ayaw kunang Makita Ang pag mumukha ng ugok nayun! Baka masapak kopa. A few minutes later ay naramdaman Kuna Ang antok, Kaya natulog nako...

.
.
.
.
.

*Kinaumagahan*

Nag mulat nako ng Mata dahil sa sinag ng araw na tumama sa mukha ko. Dali Dali akong pumasok sa banyo para maligo. Di ako pwedeng malate ngayon dahil excited nakong Makita si Allyzza.

Pagka tapos Kong ayusin Ang aking sarili ay bumaba nako. Naabutan ko Ang mga gago Kong kaibigan na nag b-breakfast.

"Oh son, come here join us"-bungad sakin ni dad.

"Uhm dad I'm sorry but I need to go, I don't want to be late, maybe next time dad...bye dad,mom and vee iloveyou"-yun nalang Ang sinabi ko at tumakbo na papuntang kotse ko narinig kopa Ang mga boses nina Terrence na tinawag ako pero diko sila pinansin. Pumasok nako sa car ko at pinaharurot papuntang school.
.
.
.
.
.

*At school*

'wahh!! Si Lazarus bayun?

'oo Bes siya ngah!

'ang gwapo niya talaga

'yummyy pa!

Yan Ang mga naririnig Kong sigaw ng mga kababaihan na nadadaanan ko. Napa ngisi ako, Ang lakas talaga ng appeal ko sa mga babae, pero sorry nalang sakanila isang babae Lang Ang gusto ko at Yun ay si allyzza, my baby.

"Hi, good morning baby"-bati ko Kay allyzza ng mabungaran ko siya sa loob ng classroom. Nagulat pa Ito.

"Morning din"-mataray na sagot neto.

"Walang good?"-tanong ko, morning Lang kase Ang Sabi eh.

"Wala! Good morning Sana eh! Pero dumating ka Kaya Dina good Ang morning ko!"-naiinis na sagot nito, anobang problema niya? Wala naman akong ginawa ah./*pout

"Baby Naman eh, bat ba naiinis ka sakin? Wala pang nangyayare satin pero nag lilihi kana."-pang aasar ko sakanya bigla nalang Ito nag iwas ng tingin, at nag blush aww my baby is blushing so cute.

"Heh! Pwede ba Lazarus! Tigilan moko! Dimo ako baby! "-namumula na Sabi nito sakin. Ngumiti Lang ako at umayos ng upoh 'mapapa sakin Karin allyzza not now but soon, and I'll make sure that no one can hurt you' bulong ko sa isip ko.

/Next update/

Efcháristi agápi [pleasurable Love]✅(ONGOING)Where stories live. Discover now