CHAPTER12

6 2 0
                                    

ALLYZZA(POV)

It's been 2 weeks since I last saw him. Napa buntong hininga nalang ako at tumingin sa upuan niya hanggang ngayon Wala pa siya di pasiya nag papakita, nag aalala nako.

Naka upoh Lang ako ngayon sa upuan ko dito sa loob ng classroom, hinintay ko si Lazarus.

"Uyy frenny! Ang lalim atah ng iniisip mo ah, care to share?"-biglang sulpot ni April Kaya Napa angat ako ng tingin. Umiling ako at tipid na ngumiti.

"Wala naman pril na bobored Lang ako"-mahina Kong bulong sapat na para marinig niya, tumango Naman si april.

Saan Kaya si Lazarus? Dikona siya nakita simula nung pumunta kame ng park, matanong nga si April Kung Alam ni Terrence Kung nasaan si Lazarus.

"Pril, Alam ba ni Terrence Kung nasaan si Lazarus? 2 weeks na kase siyang di nag papa ramdam eh"-kuha ko sa atension ni April, humarap Naman Ito sakin at umiling. Tumango nalang ako bilang tugon.

Nandito Lang kami ni April sa loob ng room mukhang Wala namang teacher ngayon eh, tatayo na Sana kami ng biglang pumasok Ang mga LYRIS, Dali Dali akong lumapit Kay Terrence para mag tanong Wala kase si Lazarus eh 4 Lang sila Ang pumasok.

Timikhim ako para kunin Ang attention ni rence na busy sa pakikipag landian sa best friend ko.

"Ahem!"-lumingon Naman siya sakin tapos ay ngumiti.

"Yes lyzz?"-tanong nito Kaya di nako nagpa ligoyligoy pa at tinanong ko na siya.

"Rence nakita moba si Lazarus? Bakit di nyu siya kasama?"-naka ngiti Kong tanong sakanya, nagulat Naman ako ng Makita ko Ang pamumutla nilang apat, ano meron?

Bubuka na Sana Ang bibig ni Terrence para sumagot ng biglang may pumasok sa loob ng classroom nila, Napa lingon silang lahat,

Napangiti nalang ako NG malapad ng Makita ko si Lazarus na naka tayo sa pintoh, lalapitan Kuna Sana siya ng biglang may pumulupot na kamay ng babae sa bewang niya, napawi Ang ngiti ko sa nakita ko.

Nag halikan sila sa harap naming lahat, sa harap ko kitang Kita ko Kung pano ipinulupot ni Lazarus Ang kamay niya sa maliit na bewang ng babae.

Gusto Kung umiyak, gusto Kong mag Wala at sampalin Ang babaeng Yun! Gusto Kong sabihin sakanya na boyfriend ko Ang lalakeng hinahalikan niya! Pero parang napako ako sa kinatatayuan ko di ako maka galaw, Lalo na ng mag Tama Ang mga Mata namin ni Lazarus. Inaasahan Kong magugulat at mag papaliwanag siya pero nagkamali ako, niyakap niya Yung babae at nilagpasan ako.

Ang sakit, sobrang sakit bakit ganun? Bakit may iba siyang babae? Diba ako Ang girlfriend niya?

" Frenny...are you okay?"-naramdaman Kuna Lang na niyakap ako ni April, dikuna napigilan Ang emosyon ko, biglang nag unahang nalaglag Ang mga luha ko.

Mag sasalita pa Sana si April pero dikuna siya pinakinggan tumakbo nako palabas ng room, takbo Lang ako ng takbo hanggang sa napatigil ako dito sa may puno, kaagad akong umupoh Doon at tahimik na umiyak.

Bakit ganun? Anong nangyare? Bat may iba siya? Akala koba akolang? Kaya pala diko siya mahagilap nitong mga nakaraang araw kase may pinag lalaanan na siya ng oras.

Kaylangan ko siyang maka usap, kaylangan Kong malaman Ang totoo? Kung bakit nangyari Yun. Dinukot ko Ang phone ko sa bulsa ko at nag tipa ng mensahe Kay Lazarus.

To baby L:

Pwede ba tayong mag usap? Kahit sandali Lang, meet me here at the garden

SENT~

Napa buntong hininga nalang ako at itinago ulit Ang phone ko, kaylangan Kong malinawan sa Lahat.

Naka upoh Lang ako ngayon sa ilalim ng puno, di nag tagal nakaramdam ako ng presensya sa likuran ko Kaya lumingon ako, napasinghap nalang ako ng mag Tama ang mga Mata namin, bumuntong hininga ako at nag salita.

" Ano Yun Lazarus? Ano Yung nakita ko kanina?"-nag pasalamat naman ako sa panginoon ng di ako nautal.

"Bakit Lazarus? Alam mobang 2 weeks kitang hinintay? Hinanap? Kase nag aalala ako sayo baka Kung napano kana? Para akong baliw na text ng text sayo at nakitanong narin? P-pero makikita k-ko nalamang Ang b-boyfriend ko na nag hahalikan sa harapan kopa?! Anong nagawa ko Lazarus? Bakit mo nagawa Yun?!"-dikuna mapigilang humikbi dahil nasasaktan nako, masakit sa puso pakiramdam ko matutumba nalang ako.

Tumingin Lang sakin si Lazarus ng malamig, huminga Ito ng malalim at nag salita.

" Look allyzza, I'm sorry sa nakita mo kanina, but allyzza mag move on kana, kalimutan muna ako"- depensa nito at napakunot nalang Ang nuo ko.

" Let's end this fucking relationship allyzza, I'm sorry but I don't love you anymore and besides I love someone else, and that is Karissa so move on, I'm sorry"-napa hagulgul nalang ako dahil sa sinabi niya, ano daw? Di na niya ako Mahal? Iba na Ang Mahal niya? Shit!

"Bakit mo Ginagawa to Lazarus? Di Naman tayo nag away ah? Last time I check we're okey"-mahina Kung Sabi sa pagitan ng pag hikbi.

" I don't love you anymore Allyzza I'm sorry but I fell out of love"- walang emosyong Saad nito.

"Dimuna ba talaga ako Mahal O di munaman talaga ako minahal simula ng umpisa pa?!"-sigaw ko dito, punong punu nako! Gusto Kong malaman Ang lahat, di Niya ako sinagot tumingin Lang siya sakin.

"Sagutin moko Lazarus!"- sigaw ko ulit, buntong hininga Lang Ang narinig ko.

" To be honest? Well di Naman talaga Kita Mahal allyzza, no crap that, di Naman talaga Kita minahal laro Lang Ang lahat allyzza, Ang laro ay kaylangan kitang paibigin at maging girlfriend, at yeah nag tagumpay ako! I won the fucking game! Napa ibig Kita at naging girlfriend so ibig sabihin nun tapos na Ang laro! Malaya nako kase nagawa kuna Ang laro na dapat para sakin!"- paliwanag nito, nag pantig Ang tenga ko sa narinig ko, Laro?! Laro Lang pala sakanya Ang Lahat?! Yung pag lalambing, pag aalaga, pag sasabi ng imissyou, at pag ligtas sakin?! Laro Lang pala?!
Wow! Just wow! I can't fucking believe this! Laro? Pinag laruan ninyo ako? Ano ako satingin nyu? Laruan? Robot? Di nyu manlang ba naisip Ang mararamdaman ko?! na masasaktan ako?! Anobang nagawa ko sainyo para ganitohin nyu ako?! Nag Mahal Lang naman ako ah, minahal Kita kahit sa sandaling pag sasama naten! Kase akala ko dika katulad ng iba! Yun pala Isa Karin sakanila! Mga demonyo kayo! Mga hayop! Mga walang konsensiya! Putangina nyong lahat!"- dikuna maiiwasan Ang wag mag taas ng boses at mag mura, lumapit ako sakanya at binigyan ko siya ng mag asawang sampal. Ang kapal ng mukha niyang pag laruan ako! Mga gago sila!

"I'm sorry"- tanging salita na lumabas sa bibig nito, umiling ako at Wala paring tigil sapag agos Ang luha ko.

"Satingin moba maaayos ng sorry mo Ang sakit? Hindi! Subukan mong kumuha ng glass plate at basagin mo! Tapos sabihin mong SORRY! Satingin moba mabubuo payon?! Dina diba?! Ang kapal ng mukha mo! Pinag sisisihan Kong binigay ko sayo Ang pagka babae ko! At pinag sisisihan Kong nakilala ko Ang isang gago at Putanginang LAZARUS ZACHARY DAVIS!!! Simula ngayon! Kakakimutan na Kita! Lahat ng mga magagandang memories naten! You don't deserve me! You don't deserve my tears! You don't deserve my body! You don't deserve my smile! You don't deserve my Love! In short! You don't deserve all of me!! Fuck you!"- pagkatapos Kung sabihin Ang mga salitang Yun ay kaagad akong tumakbo paalis, habang tumutulo Ang mga masasaganang luha sa Mata ko, fuck you Lazarus! Fuck you asshole! Pag sisisihan mong ginawa Moto sakin Davis! I'll come back! At pag balik ko sinisigurado Kong Wala kana Sa sistema ko!

Naka tulala Lang ako ngayon sa veranda ng kwarto ko, tinanong ako ni mommy Kung may problema badaw ako, pero nag sinungaling ako. Masakit paren eh hanggang ngayon andito parin Ang sakit sa puso ko.

Nag aayos ako ngayon ng mga gamit ko sasama nako kina mom and dad papuntang Greece Doon nako mag aaral, makakabuti Rin naman to para sakin, para makalimutan Kuna Ang mga masasakit na alaala na nandito,

Kakalimutan na Kita Lazarus, Mahal Kita pero pinag laruan moko, you fooled me! Pag sisisihan mong sinaktan mo Ang isang ALLYZZA AQUIRA XIAO!

+++++++++++++++++

Hep! Hep! Don't forget to vote and comment!

Wait for the next update!!!

Enjoy reading WOLFIES💫

Efcháristi agápi [pleasurable Love]✅(ONGOING)Where stories live. Discover now