Jhay's POVNapaupo ako galing sa pagkakahiga.
"Are you fine, ate?" Tanong ni Blake na katabi ang kanyang dalawang kapatid.
Ayos, hindi ako nalilito kung sino sila kahit identical triplets sila.
"I'm fine." Simpleng sagot ko at kinusot kusot ang mata ko gamit ang dalawang kamay ko.
"Do you feel something strange?" Tanong ni Pheir ata to eh.
Umiling lang ako. Tinignan ko ang kamay ko na dumudugo pa din.
"Hey Nathan, Jake, Blake! Call the doctor, tell her to bring something for Jhay's wound." Utos ni Lance sa tatlong bata.
"I'm fine, gagamutin nalang namin 'to sa Dorm. Sorry for bothering you." Sabi ko at akmang aalis na ng higaan ng magsalita ang isa sakanila.
"How many times do we have to tell you that you're not bothering us? Lance is your friend and also Lance is our friend, so we should be friends with you. By the way I'm Lhean." Sabi naman ni Lhean at umupo sa kama na hinihigaan ko.
"I agree, you should be our friend too. Hi I'm Kiera!" Pag sang ayon ni Keira at nag wave pa siya sakin.
Sumang-ayon din ang iba at nagpakilala sa harap ko, except doon sa dalawang lalaking tulog na sa Sofa.
Hmm, I think that's Jeon and Jhayrron?
"That red hair guys is Jeon, and that mixed colored hair is Jhayrron." Pakilala sakanila ni Lance.
"Thanks, I'm Jhay." Simpleng pagpapakilala ko sakanila.
Should I let myself be friends with them? Kaso baka mapa 'trouble is a friend' nalang din ako sa huli.
Pagkatapos kong sabihin 'yon pumasok ang doctor, kasabay nung tatlong bata.
May itinurok sa akin ang doctor at napangiwi ako.
I.HATE.INJECTIONS!
Pagkatapos iturok 'yon nilagyan na ng benda.
"Thank you, doc." Pasasalamat ni Lance at umalis na ang doctor.
"Ate Jhay, you're so cool kanina!" Sabi ni Nathan at nilapitan ako.
"Kuya Lance, help me I want to sit there." Sabi ni Blake na sinundan din nung dalawa, kaya apat na kaming nakaupo sa kama.
"I gotta go, 2:30pm na pala." Sabi ko nung makita ko yung orasan na nakasabit.
"Ihahatid kana namin." Sabi ni Lance.
"No. I can go alone." Sagot ko at tumayo na.
"Let us go with you, we're friends naman na right?" Sabi ni Rose at pinulupot ang kamay sa braso ko.
Medyo na hiya pa ako kaya binigyan ko nalang siya ng tipid na ngiti.
Bumaba na ang triplets sa kama at isa isa kaming lumabas ng clinic.
Habang naglalakad kami papuntang dorm, maraming estudyante ang nasa daan na puro bulungan ang ginagawa.
'sis malandi nga.'
'Kaya pala nainis sakanya si Princess Alexa.'
'Grabe kapit kay Lance.'
'Ngayon naman royalties na.'
"Shut up! Do you think we can't hear what you are saying?!" Sigaw ni Pheir na umalingawngaw sa daan. Kaya't rinig na rinig ng mga estudyante.
"Hey chill." Bulong naman sakanya ng kapatid niyang si Keira.
BINABASA MO ANG
MAGIC ACADEMY: THE LEGENDARY PRINCESS IS BACK
FantasyFind the princess, before the war starts. Read at your own risk. -Unipron (MizukiAyane)