Chapter 10: Clinic

4.6K 181 3
                                    


Lance's POV

Nang makapag teleport kami sa clinic ng school, agad kaming inasikaso ng isang nurse.

"Private room for royalties." Sabi ko at tinuro niya sa amin ang direksyon.

Basta pag royalties ang gagamit ng kwarto, given na ang may mga sofa, sariling aircon at maluwang ang space.

Nilapag ko sa kama si Jhay at lumapit sa amin si Jeon. Pumasok naman ang doctor.

"What happened?" Tanong niya sa amin.

"We don't know, check her please. Kung ano pong lagay niya."

Inalis ng doctor ang blazer na nakapatong sakanya pati ang blazer na suot din ni Jhay at only the wet white polo lang ang nakatakip sakanya but her you know--- is visible.

Parehas naman kaming napatingin ni Jeon sa ibang direksyon, at umalis siya para umupo sa sofa.

Lumabas ako ng clinic, dahil napag desisyunan kong hanapin nalang ang iba. Panigurado pagod na ang mga 'yon kakalibot.

Ilang minuto akong naglibot sa academy, at nakita ko silang bagsak at nagpapahinga sa cafeteria kaya lumapit ako.

"Gago kayo, nahanap niyo na pala tapos kanina pa kami takbo nang takbo at naghahanap kay Jhay!" Sabi ni Andrew na naka slouch sa upuan.

"Tara na sa clinic." Yaya ko.

"We're tired!" Inis na sabi ni Nathan at inirapan ako. Maattitude ano?

"Dun nalang kayo magpahinga, may mga sofa naman doon." Sabi ko.

Tumayo sila at naglakad na kami papuntang Clinic.

Pumasok kami sa clinic kumatok ako at bubuksan kona sana ang pinto pero, "Don't." Bumulaga sa pinto si Jeon na nakaharang sa pinto at unting siwang lang ang nakabukas.

"Aba't pagod kaya kami!" Sabi ni Lhean.

"Papasukin mo na kami Jeon." Sabi naman ni Pheir.

"Stop! Wala siyang suot pang itaas!" Inis niyang sabi at lumabas na din tapos sinara ang pinto.

Jeon's POV

After Lance leaves us here, I only stare at the door.

I shouldn't look at her!

"Jeon she's now fine. Nalinis na namin ang mga lason sa mga sugat niya. She needs some rest, patulugin niyo muna hanggang magising siya. Let her rest until her strength is back, may training pa kayo mamaya." Doctor said.

"Isa pa, don't ask her about what happened to her. Hindi niya maalala 'yon sasakit lang ang ulo niya, because of those rose thorns." Sabi ulit ng doctor and leave the room.

When the doctor finally leaves the room, I look at Jhay... As fast as I can I took away my gaze to Jhay because...

She's only wearing her you know uhm girl things. Argg!

*knock* *knock*

Nag panic ako ng may kumatok, tangina. I stand up and covered the side of my eyes, and walk towards the door.

Binuksan ko lang ng kaunti ang pinto, "Don't." I stopped them.

They all look tired.

"Aba't pagod kaya kami!" Lhean Said.

MAGIC ACADEMY: THE LEGENDARY PRINCESS IS BACKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon